Thứ Hai, 29 tháng 10, 2018

LỚP "TINH HOA” CỔ HỦ, nhưng VẪN CẦN ?

Tôi cũng có cùng ý kiến với FB Trương Duy Nhất trong bài này. Đảng kỷ luật thì nhân đó mình bỏ nó luôn, càng đỡ mất công chạy chọt vận động xin ra khỏi Đảng, cũng không bị mang tiếng là xin vào rồi lại xin ra... Cơ hội tốt như thế thì ký đơn yêu cầu Bộ Chính trị và Uỷ ban kiểm tra trung ương rút lại quyết định kỷ luật giáo sư Chu Hảo để làm gì ? Nhưng tôi vẫn ký vào thư ngỏ để ủng hộ GS vì thấy trong bối cảnh trì trệ và cấm đoán tự do tư tưởng triệt để hiện nay, chẳng ai có đủ khả năng khởi xướng và vận động thực hiện một giải pháp nào tốt hơn. Vậy nên xiuất hiện đốm lửa nào thì tạm thời phải ủng hộ đốm lửa đó. Bác Nhất kết luận "Phải hướng về lớp trẻ thôi". Quá đúng, nhưng cụ thể là ai ? Không có.
LỚP "TINH HOA” CỔ HỦ
Trương Duy Nhất - FB Trương Duy Nhất - Nghe nói, đang có một “thư ngỏ” vận động giới nhân sĩ, trí thức ký tên yêu cầu Bộ Chính trị và Uỷ ban kiểm tra trung ương rút lại quyết định kỷ luật giáo sư Chu Hảo. Đây không chỉ lần đầu. Tôi dị ứng với các loại “thư” này. Ngạc nhiên là, nó luôn được khởi xướng từ những “bộ óc cấp tiến”.
Tôi quí, phục cách từ đảng như Nguyên Ngọc, Mạc Văn Trang... Ngược lại, không đoái hoài, xé vứt ngay các loại "thư ngỏ” kia.
Trân quí anh Chu Hảo. Phản đối việc kỷ luật anh. Nhưng phản kháng bằng phương cách “thư ngỏ” thế là phi chính trị, nhàm chán, lẩm cẩm, cổ hủ.
Tôi quen, thân nhiều vị trong lớp này. Nhiều người từng tạo cho tôi, thế hệ chúng tôi kiến thức, sự đam mê và kỳ vọng. Nhưng giờ thất vọng quá.

Không thể không nói, dù biết rằng sẽ làm mất lòng nhiều vị.

Những “bộ óc cấp tiến”, lớp “tinh hoa” trong nhóm phản tỉnh mà vẫn tư duy vậy, khó thoát đảng.

Đến họ cũng không thoát nổi, nói chi thoát cho dân tộc, quốc gia.

Tôi đã sai, khi quá kỳ vọng vào lớp nhân sĩ này. Họ già quá rồi. Phải hướng về lớp trẻ thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét