Thứ Sáu, 26 tháng 10, 2018

Ai được lợi trước quyết định kỷ luật chàng Chu Hảo?

Ai được lợi trước quyết định kỷ luật chàng Chu Hảo?
FB Lưu Trọng Văn - Ai được lợi trước quyết định kỷ luật chàng Chu Hảo?
Gã gặp chàng ở đâu là thấy khuôn mặt chàng luôn tươi rói cùng nụ cười.
78 tuổi, với thói bẩm sinh rạng rỡ nên sức trẻ, sức sống, sức yêu, sức thương, luôn tràn đầy. Gã biết, trước kỷ luật của Uỷ ban KT trung ương, chàng vẫn thế: cười.
Gã thích chàng ở nhiệt huyết của chàng với đất nước và lớp trẻ.
Image result for Chu Hảo
Chả thế mà chàng lẽ ra như bao quan chức nghỉ hưu an nhàn, rong chơi, phởn phơ với những đặc ân và những gì đã vun vén thì chàng lại hơn bao giờ hết dấn thân bất chấp chông gai. Kết luận kỷ luật của UBKT là việc của đảng mà chàng là đảng viên cao cấp phải chấp hành, gã tôn trọng và không có nhời chê trách. Tuy vậy gã nghĩ, chàng chắc đồng tình với quyết định này vì cơ bản là chính xác.

Gã khách quan cũng phải công nhận quyết định kỷ luật chàng là... đúng.

Cái tội của chàng rõ ràng là tự diễn biến.

Khỏi cãi.

Nhưng chàng không phải bây giờ mới diễn biến mà diễn biến mấy chục năm nay rồi.

Là con cụ Chu Đình Xương ông trùm an ninh của đảng, được du học, rồi trở thành tiến sĩ vật lý của Pháp, chàng đã tự diễn biến khi không ai bảo lại nằng nặc đem cái thứ công nghệ thông tin và ủng hộ chết bỏ cái trò internet về nước, quảng bá nó để đến hôm nay nhà nước phải ra Luật ANM rất chi là vất vả ngăn chặn "tác hại” của nó.

Chàng tự diễn biến khi đảng của chàng mang tên là ĐCS chàng lại đòi đổi tên trở lại ĐLĐ thời cụ Hồ là chủ tịch. Tội ấy là chống lại cương lĩnh của đảng, không sai.

Chưa hết, nước đang tên là CHXCNVN chàng tự diễn biến đòi đổi trở lại VNDCCH như thời cụ Hồ cũng là chủ tịch. Tội ấy là chống lại pháp luật, hiến pháp hiện hành, có chạy đàng giời.

Chưa hết, Hiến pháp hiện thời ghi điều 4 đảng lãnh đạo, chàng tự diễn biến đòi bỏ điều 4 này thì rành rành tự suy thoái chính trị chứ còn gì nữa?

Gã đã nói rồi, cấm cãi. Mà cãi sao được?

Chưa hết, trong khi dân chúng và lớp trẻ đang yên lành khuôn mẫu tư duy, tầm nhìn, kho tri thức an toàn vốn có, chàng láo lếu lập NXB dám mang tên Tri Thức, bày đặt lắm trò tìm dịch rồi cho in quá nhiều cuốn sách đề cao các giá trị phương tây, các tư duy mới lạ hoắc, các tri thức lạ hoắc làm lộn tùng phèo nhiều lý luận xưa nay trong tháp ngà.

Diễn biến quá!

Chưa hết, chàng còn kéo bè với chàng nhà văn Nguyên Ngọc, một tay trùm tự diễn biến nữa, khi dám kêu gọi "Đất nước đứng lên", mở trường Phan Châu Trinh rồi cùng tự diễn biến bỏ nhà bỏ cửa ngon lành, ăn cơm bụi, ở nhà cấp bốn ngày ngày lên lớp kêu gọi đám trẻ hành động vì dân trí, dân khí, dân sinh theo cụ Phan Châu Trinh - một nhà yêu nước mà chả theo cộng sản - không đúng quy trình hiện nay.

Chưa hết, chàng lại còn tự diễn biến khi nghe theo bà Nguyễn Thị Bình tuy từng là phó chủ tịch nước nhưng lại là cháu ngoại Phan Châu Trinh lập ra “Giải thưởng Phan Châu Trinh“ toàn trao giải thưởng cho các tác phẩm triết học, văn hoá, văn học, khoa học của những tác giả sống ở vùng ven Cương lĩnh đảng.

Quá quắt lắm!

Vẫn chưa hết tội, mà tội này lại rất nặng cơ. Khi chưa có luật biểu tình, chàng dám xuống đường hô vang khẩu hiệu chống Tàu xâm chiếm Biển Đông gây mất trật tự xã hội.

Ối giời, đảng viên cao cấp gì, con nhà nòi an ninh gì lại lộn xộn như thế?

Gã rất đồng tình với kỷ luật giành cho chàng Chu Hảo láo lếu này.

Nhưng như gã đặt câu hỏi, kỷ luật này lợi cho ai?

Gã xin trả nhời: lợi cho những kẻ không chịu diễn biến chuyển dịch theo con đường mà không ít lãnh đạo đảng đang chuyển dịch từ đặt lợi ích “còn đảng còn mình“ sang đặt lợi ích của quốc gia, lợi ích của dân tộc là tối thượng như bác cả Trọng vừa ký Nghị quyết Trung ương 8 vừa qua.

Gã xin trả nhời tiếp: lợi cho những nhóm lợi ích trong ngoài đang muốn chống lại tình dân, lòng dân bởi những trí thức như chàng Chu Hảo một đảng viên tinh hoa của đảng kia đang chiếm được tình dân, lòng dân.

Gã xin trả nhời tiếp: lợi cho các thế lực đang tìm mọi cách tách VN ra khỏi thế giới văn minh cũng như nền kinh tế sạch mà hiệp định CPTPP Quốc hội chuẩn bị sáng suốt thông qua và hiệp định EVFTA Chính phủ đang nỗ lực ký kết, bởi chàng Chu Hảo này là một trong biểu tượng gắn kết của các nước văn minh với xã hội dân sự VN với tư cách chủ tịch Hội hữu nghị Việt Pháp và là người được Tổng thống Pháp tặng Huân chương Bội tinh vì đóng góp cho mối quan hệ hữu nghị của VN với Pháp - quốc gia trụ cột của châu Âu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét