Thứ Ba, 7 tháng 8, 2018

Thu nhập của nhân viên ngân hàng: 9 triệu đồng/tháng

Thu nhập của nhân viên ngân hàng cũng chỉ hơn 9 triệu đồng/tháng
06/08/2018 - Mỗi nhân viên Eximbank có thu nhập trung bình khoảng 9,4 triệu đồng, còn nhân viên LienVietPostBank là 8,7 triệu. Vnexpress thông tin, đứng đầu trong danh sách về hiệu quả hoạt động là nhân viên Techcombank. Ngân hàng này có hệ thống nhân sự hơn 8.500 người, bình quân mỗi nhân viên đem về 730 triệu đồng thu nhập lãi thuần. Tuy nhiên, với Techcombank, thu nhập lãi thuần trên mỗi nhân viên cao vượt mặt bằng chung một phần nhờ vào mô hình hoạt động khá đặc biệt.
(Nguồn: Chinhphu.vn)
Techcombank là một trong số ít ngân hàng không phụ thuộc vào thu nhập lãi thuần và có tỷ lệ thu nhập ngoài lãi chiếm từ 40-50% tổng thu nhập hoạt động. Nửa đầu năm 2018, tổng thu nhập hoạt động của Techcombank chỉ đạt hơn 8.600 tỷ đồng, nhưng lợi nhuận thuần và lợi nhuận trước thuế đạt lần lượt 6.240 tỷ và 5.200 tỷ đồng. Tỷ lệ chi phí trên thu nhập hoạt động chỉ khoảng 28%. Nhờ vậy, với quy mô nhân viên chỉ thuộc nhóm trung bình nhưng Techcombank đã lọt vào nhóm ba ngân hàng có lợi nhuận cao nhất. Đứng sau Techcombank là Vietcombank, BIDV, Vietinbank và MB.

BIDV và VietinBank có quy mô nhân sự gần tương đương nhưng lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh của BIDV lại cao gấp rưỡi VietinBank khiến tỷ lệ thu nhập lãi thuần từ mỗi nhân viên giữa hai ngân hàng này có sự chênh lệch khá lớn.

Trong khi đó, Eximbank và LienVietPostBank đứng gần cuối bảng xếp hạng. Hai ngân hàng này có mức thu nhập bình quân nhân viên thấp nhất. Trong đó, mỗi nhân viên Eximbank có thu nhập trung bình khoảng 9,4 triệu đồng, còn nhân viên LienVietPostBank là 8,7 triệu.

VPBank xếp đứng sau BIDV, nhưng cả thu nhập bình quân và thu nhập lãi thuần từ mỗi nhân viên đều xếp ở nhóm trung bình.

Trong khi đó, Sacombank là ngân hàng mà nhân viên có mức thu nhập cao trong hệ thống khi thu nhập bình quân ngân hàng này trả cho nhân viên trong nửa đầu năm 2018 đạt gần 104 triệu đồng, nhưng lợi nhuận thuần mà mỗi nhân viên đem về chỉ có 82 triệu đồng.

Với hơn 18.500 nhân viên, bình quân mỗi nhân sự làm việc tại Sacombank có thu nhập khoảng 17,3 triệu đồng mỗi tháng.

Hà Giang (T/h)
http://toquoc.vn/kinh-te/thu-nhap-cua-nhan-vien-ngan-hang-cung-chi-hon-9-trieu-dongthang-355054.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét