Chủ Nhật, 12 tháng 8, 2018

Ẩn họa từ việc dùng nhầm bao cao su giả

Ẩn họa từ việc dùng nhầm bao cao su giả
10/8/2018 - Người Việt mỗi năm dùng 500-600 triệu bao cao su, trong khi 85% hàng trên thị trường là giả, kém chất lượng, dễ gây dị ứng, lây bệnh tình dục. Dấu hiệu dễ nhận thấy nhất ở sản phẩm kém chất lượng là chất tạo độ trơn không bảo đảm, độ liên kết đàn hồi thấp, dễ bị rách, có mùi hóa chất khá mạnh, nét chữ trên bao bì thường mờ, nhòe, vỏ bao khó xé... Một vài loại bao cao su có những lỗ siêu nhỏ, có thể lọt nước hoặc không khí.
Kết hôn được hai tháng, vợ chồng anh Nguyễn Văn Sơn và chị Trần Thị Kim (Thái Bình) chuẩn bị học tiếp lên cao học nên quyết định hoãn chuyện sinh con. Hai vợ chồng sử dụng bao cao su để tránh thai. Tuy nhiên, chừng một tháng sau chị Kim có biểu hiện ngứa ngáy vùng âm đạo và bị trễ kinh đến hai tuần. Đến bệnh viện kiểm tra, bác sĩ kết luận chị đã có thai. Vợ chồng anh chị vô cùng bất ngờ. Nhưng bất ngờ hơn, kết luận cho thấy, chị bị viêm nhiễm âm đạo.

Kiểm tra lại hộp bao cao su thường dùng, anh Sơn phát hiện đây không phải là loại chính hãng mà chỉ là hàng nhái.

Vấn đề của anh Sơn, chị Kim gặp phải không phải là hiếm. Theo nghiên cứu của Hiệp hội Y khoa Mỹ, bao cao su là một trong những biện pháp tránh thai hiệu quả cao (trên 98%). Tuy nhiên, nếu sử dụng phải hàng nhái, hàng kém chất lượng sẽ bị dị ứng da. Khi quan hệ có khả năng sẽ bị rách hoặc có những lỗ thủng nhỏ, tinh trùng chui qua đó để bơi vào âm đạo, gặp trứng và thụ thai.

Hiện nay, trên thị trường bày bán nhiều loại bao cao su với những mẫu mã và mùi hương khác nhau. Bao cao su giả, nhái là sản phẩm đội lốt các thương hiệu nổi tiếng và thường được đặt với cái tên na ná như: Ok! Happy Gold, OKAchoi... Mác đóng hàng nhập khẩu từ Thái, Indonechia, Pháp, Đức... 

Dấu hiệu dễ nhận thấy nhất ở sản phẩm kém chất lượng là chất tạo độ trơn không bảo đảm, độ liên kết đàn hồi thấp, dễ bị rách, có mùi hóa chất khá mạnh, nét chữ trên bao bì thường mờ, nhòe, vỏ bao khó xé... Một vài loại bao cao su có những lỗ siêu nhỏ, có thể lọt nước hoặc không khí.

Theo kết quả khảo sát của Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (Bộ Y tế), có đến 85% bao cao su bán trôi nổi ở thị trường, không phân phối chính hãng. Chính vì thế, nguy cơ mua phải hàng giả là rất lớn. Trung bình mỗi năm, người dân Việt Nam sử dụng 500-600 triệu bao cao su, đại đa số dành cho nam giới. Tuy nhiên, đa phần người mua chỉ quan tâm đến mẫu mã, giá cả hoặc mùi hương chứ không quan tâm có phải hàng thật hay không.

https://suckhoe.vnexpress.net/tin-tuc/suc-khoe/an-hoa-tu-viec-dung-nham-bao-cao-su-gia-3790288.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét