Thứ Ba, 11 tháng 7, 2017

NGÔ BẢO CHÂU - MỘT CON TRÂU BIẾT LÀM TOÁN???

Một bài viết xuyên tạc, chụp mũ và điên rồ về GS Ngô Bảo Châu.
NGÔ BẢO CHÂU - MỘT CON TRÂU BIẾT LÀM TOÁN???
Nguyễn Thị Lý: Bác Hồ đã từng căn dặn "Có tài mà không có đức là người vô dụng" câu nói này thật đúng với GS Ngô Bảo Châu. Ngô Bảo Châu sinh ngày 28 tháng 6 năm 1972 tại Hà Nội trong một gia đình trí thức truyền thống. Ông là con trai của Tiến sĩ khoa học ngành cơ học chất lỏng Ngô Huy Cẩn, hiện đang làm việc tại Viện Cơ học Việt Nam. Mẹ của ông là Phó Giáo sư, Tiến sĩ dược Trần Lưu Vân Hiền, công tác tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, Việt Nam. Ông là cháu họ của Ngô Thúc Lanh, một Giáo sư toán viết cuốn sách Đại số đầu tiên.
Năm 22 tuổi (1994), sau khi học xong thạc sĩ ở Pháp, Ngô Bảo Châu lập gia đình với Nguyễn Bảo Thanh, người bạn gái học chuyên Toán cùng ông tại Trường THCS Trưng Vương, Hà Nội. Hai người có với nhau ba người con gái: Ngô Thanh Hiên (sinh năm 1995), Ngô Thanh Nguyên (sinh năm 2000) và Ngô Hiền An (sinh năm 2003).

Với các công trình khoa học của mình, Giáo sư Ngô Bảo Châu được mời đọc báo cáo trong phiên họp toàn thể của Hội nghị toán học thế giới 2010 tổ chức ở Ấn Độ vào ngày 19 tháng 8 năm 2010. Tại lễ khai mạc, giáo sư đã được tặng thưởng Huy chương Fields.

Kể từ ngày 1 tháng 9 năm 2010, ông là giáo sư tại Khoa Toán, Viện Đại học Chicago. Ông đã phát biểu khi nhận giải rằng "Đến một lúc nào đó, bạn làm toán vì bạn thích chứ không phải để chứng tỏ một cái gì nữa" thay vì đam mê giàu có hoặc sự nổi tiếng.

Nhằm khuyến khích nền khoa học nước nhà, Chính phủ Việt Nam đã trao tặng Ngô Bảo Châu một căn hộ công vụ trị giá 12 tỷ VNĐ ở tòa nhà Vincom, Hà Nội. Mặc dù có nhiều ý kiến khác nhau xoay quanh việc nhận căn hộ nhưng ông khẳng định giải thưởng này là xứng đáng, và đã nhận căn nhà 160 m² này đầu tháng 11 năm 2010. Trước đó, ngày 4/9/2010, Hội đồng Thi đua khen thưởng thành phố Hà Nội (trong chương trình Đại hội Thi đua yêu nước giai đoạn 2010 - 2015 của thành phố) đã lựa chọn thêm Ngô Bảo Châu vào danh sách Công dân Thủ đô ưu tú lần thứ nhất, năm 2010. Đến năm 2011, ông Đào Hồng Tuyển (Chủ tịch tập đoàn Tuần Châu) đã tặng biệt thự ven biển tại Tuần Châu, Hạ Long trị giá 3 triệu USD cho Viện nghiên cứu cao cấp về Toán do Châu làm Viện trưởng.

Tuy nhiên, trước truyền thống của gia đình suốt mấy thế hệ cống hiến cho tổ quốc, công lao giáo dục đào tạo, tạo điều kiện hết sức của Đảng, Nhà nước Việt Nam, trước kỳ vọng và của cả dân tộc thì Ngô Bảo Châu đã tự đánh mất mình khi tự cho mình là người tài và đã bị thế lực thù địch lôi kéo đi theo vết xe đổ của những tên bán nước cầu vinh, mặc dù chưa có đóng góp gì cho đất nước nhưng Châu đã phụ bạc lại tổ quốc nơi mình sinh ra, đặc biệt là đã hỗn xược xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Ngày 19/05/2016 nhân ngày sinh nhật lần thứ 126 của Hồ Chí Minh, Ngô Bảo Châu viết trên Facebook cá nhân của mình: “Có quý‎ mến ai thì mong họ thoát khỏi vòng luân hồi, đừng bắt họ sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta”. Tiếp đó Ngô Bảo Châu tiếp tục cổ súy cho các hành động sai trái chống phá đất nước của những tên phản động như Lê Công Định, Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam, Mẹ Nấm...

Kể từ đây, trong mắt người dân Việt Nam thì Ngô Bảo Châu chỉ là một con trâu biết làm toán không hơn, không kém.

http://www.sandinhblog.com/2017/05/ngo-bao-chau-mot-con-trau-biet-lam-toan.html?m=1

4 nhận xét:

  1. Đăng bài này lên làm gì.

    Trả lờiXóa
  2. Càng chửi thì càng cho thấy GS Ngô Bảo Châu là một trí thức đích thực chứ không phải là những kẻ nô bộc hèn hạ cho đảng!

    Trả lờiXóa
  3. Nào! ta hãy hô khẩu hiệu nhé .
    Hoan hô DLV đã nỗ lực đóng góp trong chiến dịch bôi nhọ GS Ngô bảo Châu theo chỉ thị của ban tuyên giáo Đoàn và Đảng. Hoan Hô.
    Chú thích : GS Châu có giỏi thì thế giới họ biết chứ anh ta thèm gì lời khen của con dân cái nước định hướng XHCN kia .Vãi !

    Trả lờiXóa
  4. Đã thừa nhận GS Ngô Bảo Châu đã có những cống hiến to lớn cho nền toán học nhân loại, mà lại nói GS Châu chưa đóng góp gì cho đất nước? Hóa ra Việt Nam không phải là một bộ phận của thế giới sao? Có phải là ca ngợi đảng, bác thì mới "đóng góp cho đất nước".Họ càng bôi bác GS Châu, càng chứng tỏ cái tầm thấp kém và nhỏ nhen của họ.

    Trả lờiXóa