Thứ Tư, 4 tháng 9, 2013

Đau đớn thay phận đàn ông...

Đau đớn thay phận đàn ông...
Bản năng từ thời tiền sử "buộc" đàn ông... thích ngắm gái
Ba đồng một chục đàn ông
Chị bỏ vào lồng chị xách đi chơi!
Đến ngang vũng lội đánh rơi
Nó bò lổm ngổm mỗi nơi mỗi thằng
*
Lượm free một tá đàn ông
Để bò, để chổng, để chồng lên chơi.
Khi nào khó ở trong người
Lôi ra đấm đá xả hơi đỡ buồn...


Bản năng từ thời tiền sử "buộc" 
đàn ông... thích ngắm gái

Đàn ông thích ngắm phụ nữ lạ vì từ thời nguyên thủy, nam giới phải tối đa hóa khả năng sinh sản của họ bằng cách giao phối với nhiều nữ giới. Bản năng đó vẫn tồn tại tới tận ngày nay.
Liếc hay tán tỉnh phụ nữ lạ khi đi cùng vợ, người yêu là hành vi khá phổ biến ở nam giới. Phụ nữ thường tỏ ra khó chịu về hành vi này, song họ không thể giải thích nguyên nhân khiến các chàng chú ý tới những cô gái khác dù đang sánh vai cùng một phụ nữ xinh đẹp.


Để tìm hiểu hiện tượng ấy, một số nhà nghiên cứu của Đại học Stirling và Đại học Glasgow tại Scotland tuyển nhiều đàn ông và phụ nữ để thực hiện một thử nghiệm. Họ yêu cầu các tình nguyện viên nam xem hàng chục ảnh phụ nữ và các tình nguyện viên nữ xem hàng chục ảnh nam giới. Sau đó nhóm tình nguyện viên đánh giá mức độ hấp dẫn của từng khuôn mặt trong ảnh.


Kết quả cho thấy phụ nữ đánh giá cao những khuôn mặt nam giới có nét giống những khuôn mặt mà họ từng thấy. Mức độ hấp dẫn của những khuôn mặt không đổi sau khi họ nhìn nhiều lần. Ngược lại, nam giới thích những khuôn mặt phụ nữ không giống với những khuôn mặt mà họ từng thấy. Điểm thú vị là họ cảm thấy mức độ hấp dẫn của mọi khuôn mặt đều giảm sau khi họ nhìn lần thứ hai trở lên.

Nhóm nghiên cứu cho rằng đàn ông thích ngắm phụ nữ lạ vì từ thời nguyên thủy, nam giới phải tối đa hóa khả năng sinh sản của họ bằng cách giao phối với nhiều nữ giới. Bản năng đó vẫn tồn tại tới tận ngày nay.

"Nam giới cảm thấy những khuôn mặt phụ nữ mà họ từng nhìn không còn hấp dẫn như khi họ thấy lần đầu tiên. Xu hướng này thể hiện rõ rệt trong những mối quan hệ ngắn hạn. Trên thực tế, bản năng thôi thúc nam giới tìm kiếm nhiều bạn tình bởi khả năng làm cha của họ sẽ tăng nếu họ có quan hệ tình cảm với nhiều nữ giới", Anthony Little, một nhà nghiên cứu của Đại học Stirling, phát biểu.

***************

Trong Lễ Ký có câu:
- “Khi đàn bà nói với bạn, bạn hãy mỉm cười mà đừng tin họ”.
Racine nói:
- “Họ lơ mơ, họ lưỡng lự, nói tắt một tiếng, họ là đàn bà”.
J. Giraudoux cay cú hơn:
- “Thượng Đế đã để cho một thiên thần được phép thảo luận với mình, do đó mới nảy ra một quỷ vương sa-tăng. Đàn ông đã để cho vợ mình được phép thảo luận với mình, do đó mà nảy ra người đàn bà.”
C. Mermet nói:
- “Đàn bà ngủ, không làm hại ai hết.”

Bốn câu danh ngôn trên đều tỏ ra bất công đối với phái nữ, một bất công không thể tha thứ đối với quan niệm của các bà.
Với người viết bài nầy, đàn bà là một sinh vật vô cùng dễ thương, là một bông hoa làm rực rỡ cuộc đời, làm thăng hoa đời sống, là một dòng suối mát làm dịu đi những buồn phiền của đàn ông.
Người Trung Hoa ngày xưa, khi “ngôn ngữ còn ăn đong”, để chỉ sự yên ổn của tâm hồn, họ dùng nhóm chữ “người đàn-bà-ở-trong-nhà.” Có lẽ vì vậy mà nhiều cụ đã anh dũng giới thiệu vợ mình với khách Mỹ:
- “Đây là nhà tôi,” khiến mấy chú Sam phải giựt mắt lia lịa và buột miệng hỏi:
- “Thế cái cửa ra vào ở chỗ nào?”.
Tuy nghe như “vịt nghe sấm” nhưng theo truyền thống lịch sự ngoại giao đã có hơn hai trăm năm, chú Sam cũng cúi đầu, chào rất lễ phép:
- “Nice to meet you”.
Người đàn bà quan trọng như vậy, dịu dàng và dễ thương như vậy, tại sao có lắm cụ tỏ ra cay cú với các bà như thế. Để trả lời câu hỏi nầy, chúng ta thử tìm hiểu sinh vật dễ thương nầy đến từ đâu?

Theo Thánh Kinh thì người đàn bà được tạo ra bằng chiếc xương sườn của đàn ông. Mục đích Chúa tạo ra bà Eve là để giúp đỡ và mang hạnh phúc đến cho Adam. Trong Sáng Thế Ký, chương 2:18, Giê-hô-va Đức Chúa Trời phán rằng:
- “Loài người ở một mình thì không tốt, ta sẽ làm nên một kẻ giúp đỡ giống như nó.”
Thế là có người đàn bà. 

Và khi Adam đã có một người giúp đỡ giống như mình rồi, Chúa lại cẩn thận dạy bà Eve cách cư xử với chồng.
Trong sách Ê-phê-sô chương 5, câu 22,23,24 như sau:
- “Hỡi kẻ làm vợ, phải vâng phục chồng mình như vâng phục Chúa, vì chồng là đầu vợ, khác nào Đấng Christ là đầu Hội Thánh. Hội Thánh là thân thể Ngài và Ngài là Cứu Chúa của Hội Thánh. Ấy vậy như Hội Thánh phục dưới Đấng Christ thì đàn bà phải phục dưới quyền chồng mình trong mọi sự.”.

Nhưng trong thực tế, đàn bà có tuân phục chồng mình trong mọi sự chăng? Đàn bà có mang hạnh phúc đến cho chồng chăng?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét