Thứ Tư, 10 tháng 10, 2018

BÁC TÀI XẾ & HÁT CHO ĐỒNG BÀO TÔI NGHE

BÁC TÀI XẾ & HÁT CHO ĐỒNG BÀO TÔI NGHE
1. BÁC TÀI XẾ - Vừa tối qua tôi đi taxi vì có chút việc. Bác tài người Sài Gòn, với vẻ phẫn nộ, vừa lái xe vừa tự nói bằng những ngôn từ của người bất cần: đường xá thì suốt ngày kẹt xe với ngập lụt. Bệnh viện thì giường không đủ cho bệnh nhân mà phải chen chúc cả hành lang lẫn gầm cầu thang mà nằm. Thuốc thì giả. Thực phẩm bẩn. Ung thư với tai nạn giao thông chết như nươm. Trường học thì thiếu, giáo dục thì suy đồi. Tham nhũng tràn lan và tội phạm manh động hoành hành táo tợn. Cầu đường điện đóm cho trẻ em vùng sâu, vùng xa hay vùng cao thì không có mà cho chúng đi tìm con chữ. Biển với đảo thì ngoại bang nó cưỡng chiếm trắng trợn. Nghèo với đói khắp nơi. Nợ nần quốc tế thì đầm đìa. Giá cả, thuế má cái gì cũng tăng. Môi trường nào cũng ô nhiễm thậm tệ. Thế mà vừa tính xây cái nghĩa trang hoành tráng chưa xong giờ chúng lại còn tính xây cái nhà hát to tổ trảng. Mà chúng còn viện lý do là bởi nhân dân cần mới khốn nạn chứ. Hàng ngàn hộ dân bị cướp đất kêu oan thấu trời hơn hai chục năm ngay tại cái nơi mà chúng định xây nhà hát đấy. Hát, hát cái mả cha nhà chúng nó.Trong hình ảnh có thể có: 5 người, văn bản
Không có văn bản thay thế tự động nào.
Bác tài cứ vừa lái xe vừa chửi như thế. Tôi cũng chẳng biết chêm vào câu gì vì chẳng còn ngôn từ nào để thốt ra và cũng thấy mọi thứ đã quá thừa thãi sau khi chứng kiến những cánh tay và những khuôn mặt rạng ngời của các đại biểu tinh anh vừa giơ lên biểu quyết chuyện đại sự cho nhân dân chiều qua.

2. HÁT CHO ĐỒNG BÀO TÔI NGHE

Xây nơi chôn cất dành cho cán bộ cao cấp của nhà nước khi chết tương đương với dựng chốn hát hò của người dân khi sống. Những số tiền rất lớn từ ngân sách, tức tiền thuế của dân, bỏ ra để thực hiện những dự án không có gì là cấp bách đó, trong khi nợ công vẫn ngày một tăng lên và thâm thủng ngân sách vẫn ngày một nghiêm trọng hơn.

Bên cạnh đó, theo thống kê, cả nước đến nay vẫn còn khoảng 15% hộ đói, nghèo và cận nghèo, tương đương với 3.2 triệu hộ (trung bình nếu tính mỗi hộ khoảng 5 người, thì số người sống trong cảnh nghèo, đói ở Việt Nam khoảng 16 triệu người). Nhiều tỉnh có tỷ lệ gần 50% số hộ gia đình sống trong tình trạng này: cao nhất là khu vực miền núi Tây Bắc, sau đó là miền núi Đông Bắc, tiếp đến là khu vực Tây Nguyên và Đồng bằng Sông Hồng, cuối cùng là Đông Nam Bộ (tính theo chuẩn hộ nghèo đa chiều áp dụng cho giai đoạn 2016-2020). Hơn thế, bệnh viện và trường học vẫn là những thứ thiếu hụt trầm trọng đối với nhu cầu thực sự của người dân và thế hệ tương lai của đất nước.

Đó là một tình trạng hết sức đối nghịch và tương phản, không có gì khả dĩ để lạc quan, mà thực tế nó chính xác là một đại bi kịch của thời cuộc.

Và sau tất thảy những cứ luận trên, lưu ý là, nhà hát nghìn tỷ không phải nơi miễn phí cho nhân dân thụ hưởng vì muốn vào đó dự thính hay làm khán giả thì phải mất tiền (không hề rẻ); và nơi chôn cất nghìn tỷ dành cho cán bộ cao cấp cũng không phải là nơi để dân chúng có cơ hội được ngự toạ trong đó khi qua đời.

Hơn 150 triệu USD tiền thuế của dân, dành cho hai điều hoàn toàn xa xỉ đối với dân chúng.

1 nhận xét:

  1. Còn hôi thối kinh tởm hơn cả 1 cái xác chết trôi sình trương lâu ngày bị giòi bọ đục khoét

    Trả lờiXóa