Thứ Sáu, 11 tháng 8, 2017

Tin đồn bắt ông Trần Bắc Hà: CA cần vào cuộc

Tin đồn bắt ông Trần Bắc Hà: Công an cần vào cuộc
(Tin tức thời sự) - Tin đồn ông Trần Bắc Hà bị bắt ảnh hưởng nghiêm trọng tới thị trường tài chính cũng như dư luận xã hội. Do đó công an cần vào cuộc làm rõ. Mấy ngày nay dư luận xôn xao trước tin đồn ông Trần Bắc Hà, cựu Chủ tịch HĐQT ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) bị bắt.
Tổng cục Cảnh sát đã lên tiếng khẳng định với 
báo chí không có chuyện bắt ông Trần Bắc Hà
Tin đồn trên đã khiến cổ phiếu của BIDV cũng như hàng loạt các cổ phiếu lớn như Vietcombank (VCB), Vietinbank (CTG), Ngân hàng Á Châu (ACB), Vinamilk (VNM), GAS, Petrolimex (PLX), Sabeco (SAB)… giảm điểm. Theo ước tính thị trường chứng khoán đã mất 2 tỷ USD trong ngày 9/8 vì tin đồn thất thiệt trên.

Ngay sau đó, lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát đã lên tiếng khẳng định với báo chí không có chuyện bắt giữ ông Trần Bắc Hà, cựu Chủ tịch HĐQT ngân hàng BIDV.


Chiều 10/8, trao đổi với Đất Việt, LS Lê Nguyễn Lê Vi (đoàn LS TP.HCM) nhận định, tin đồn ông Trần Bắc Hà bị bắt đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới thị trường tài chính cũng như dư luận xã hội.

Theo LS Lê Vi, trong trường hợp này cơ quan công an nên vào cuộc điều tra, tìm ra người tung tin đồn thất thiệt để xử lý theo quy định của pháp luật.

“Một là cơ quan điều tra theo chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của mình tiến hành điều tra. Hai là gia đình ông Trần Bắc Hà có đơn yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ người tung tin đồn làm ảnh hưởng đến cuộc sống, uy tín của gia đình họ”, LS Lê Vi khẳng định.

Ông Trần Bắc Hà khẳng định nóng trước tin đồn

LS Lê Vi cho biết thêm, khi cơ quan công an tìm ra người đứng đằng sau tin đồn này thì tùy vào mức độ vi phạm cũng như thiệt hại của những người liên quan để đưa ra quyết định xử lý.

“Hiện nay chưa có thống kê cụ thể về mức độ thiệt hại về tài sản hay những ảnh hưởng mà gia đình ông Bắc Hà gặp phải. Nếu cơ quan tố tụng hoặc gia đình ông này chứng minh được thiệt hại do tin đồn gây ra thì người tung tin đồn phải đền bù.

Nếu mức độ vi phạm ở mức dân sự thì xử lý dân sự, ở mức hình sự thì phải xử lý hình sự”, ông Vi nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng lên tiếng vụ Chứng khoán mất 2 tỷ USD vì tin đồn

Ngày 10/8, phát biểu tại buổi lễ ra mắt và khai trương thị trường chứng khoán phái sinh do Bộ Tài chính tổ chức, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định Chính phủ cam kết và sẽ chỉ đạo Bộ Tài chính, Uỷ ban chứng khoán nhà nước điều hành chính sách tài khóa và chính sách tiền tệ, điều hành thị trường chứng khoán nói chung và chứng khoán phái sinh nói riêng một cách công khai và minh bạch.

Phó Thủ tướng nhắc lại việc hàng loạt cổ phiếu ngành ngân hàng, trong đó đặc biệt là cổ phiếu của BIDV giảm giá mạnh vào phiên giao dịch hôm 9/8, đồng thời kêu gọi và mong muốn các thành viên thị trường, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư hãy tin tưởng vào điều hành của Chính phủ, tin tưởng vào sự điều hành của Bộ Tài chính và Ủy ban chứng khoán nhà nước, không nên tin vào những tin đồn không căn cứ.

“Tôi mong muốn các nhà đầu tư hãy bình tĩnh, luôn luôn yên tâm, luôn luôn tin tưởng vào sự công khai, minh bạch, giám sát chặt chẽ của Chính phủ, Bộ Tài chính, các cơ quan bộ ngành có liên quan”, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định.

Khẳng định của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã khiến cho thị trường chứng khoán tăng nhẹ trong phiên giao dịch sáng nay.

Tuy nhiên sau ít phút tăng điểm, nhóm cổ phiếu ngân hàng đã quay lại sắc đỏ.

Cụ thể mã VCB của Vietcombank còn 37.550 đồng/cổ phiếu (giảm 0,7%); ACB của Ngân hàng Á Châu giảm 0,4% còn 25.500 đồng/cổ phiếu; CTG (Vietinbank) giảm 0,8% còn 18.650/cổ phiếu... BID (BIDV) vẫn là mã cổ phiếu ngân hàng giảm điểm mạnh nhất khi mất tới 2%, xuống chỉ còn 20.000 đồng/cổ phiếu.

Hoàng Hà
http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/tin-don-bat-ong-tran-bac-ha-cong-an-can-vao-cuoc-3340866/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét