Thứ Sáu, 11 tháng 8, 2017

BOT là thứ hút máu dân hơn cả băng vệ sinh

Nếu có thứ gì đó có thể hút máu dân hơn cả băng vệ sinh, đó chỉ có thể là BOT
Nhân Thế Hoàng - Mới đây ngày 10/8, khi bộ GTVT chỉ đạo dừng thu phí trạm BOT Tào Xuyên (Thanh Hoá) thì chúng ta mới ngã ngữa ra là kinh doanh BOT nó đem lại số lãi khủng khiếp như thế nào.
Image result for BOT Tào Xuyên (Thanh Hoá)
Trạm thu phí Tào Xuyên có số vốn đầu tư 786 tỷ đồng với thời gian dự kiến hoàn vốn và có lãi là 27 năm 8 tháng. Thế mà mới hơn 7 năm chủ đầu tư đã hoàn vốn và có lãi, đó quả là điều không tưởng so với thời gian dự kiến được đưa ra khi chúng chênh nhau đến hơn 20 năm. Chủ đầu tư chỉ bỏ ra số vốn ban đầu là 156 tỷ, vay ông ngân hàng 489 tỷ, tiền thuế của chúng ta đóng góp thêm 141 tỷ nữa.

Ta thử đặt câu hỏi, nếu bộ GTVT không phát hiện ra và chỉ đạo dừng thu phí thì chủ đầu tư sẽ kiếm bộn thế nào? Đầu tư 786 tỷ mà trong 7 năm đã hoàn vốn và có lãi, cứ cho mỗi năm chủ đầu tư thu 100 tỷ đi thì với 20 năm 8 tháng còn lại đó, chủ đầu tư sẽ kiếm cỡ 2.100 tỷ nữa. Khoẻ re như bò kéo xe, hehe.

Thực dân Pháp trong bản tuyên ngôn thần thánh của ông cụ ngày xưa, giờ nếu chứng kiến cảnh này, nó sẽ trách cụ về tội ác "bóc lột dân ta đến tận xương tuỷ" mà cụ từng gán cho nó. Con cháu cụ bây giờ còn làm điều đó tốt hơn chúng nó nhiều, hehe!

PS: Nếu nó chung chi đủ thì có thể nó không phải dừng mà còn hút máu dân dài dài

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét