Thứ Hai, 3 tháng 12, 2018

Chuyện bây giờ mới kể: Tham như vợ con ông Tố Hữu

Mình thích đoạn này: "Từ chuyện gia đình ông Tố Hữu, tôi thấy buồn cho gia đình các quan chức , họ không hiểu rằng, tiền nhiều bao nhiêu cũng không đổi được thanh danh vốn người thân của họ được cả xã hội một thời trân trọng." Mình ghét nhất Tố Hữu ở chỗ khệnh khạng, nói năng quan cách, y như ra lệnh. Nhà ở cạnh cơ quan mình, cùng trên phố Phan Đình Phùng, Hà Nội, những năm 1982-1985, khi đang là Phó thứ tướng thứ nhất đầy quyền lực, thỉnh thoảng bác cũng đi bộ sang cơ quan mình chơi. Nhớ ai đó cải biên thơ Tố Hữu: Có nghĩa gì đâu một buổi chiều. Thấy em lính quýnh bên cầu tiêu. Gió thoảng đưa hương mùi Tố Hữu*. Nhường em ỉa trước thế là yêu ... (* thối như thơ Tố Hữu ca ngợi lãnh tụ, nhưng được đám bồi bút Hà Minh Đức khen nức nở).
Chuyện bây giờ mới kể: VỢ CON ÔNG TỐ HỮU
Nhà báo Quoc Phong 2-12-2018 - Nước mình nghèo đến nỗi như thế này cũng từ những chính sách chế độ thiếu nhất quán. Vào năm nào đó tôi cũng quên rồi, chỉ biết khi đó nhà ông Tố Hữu ở phố Hồ Xuân Hương được hoá giá rẻ như cho sau khi họ trả nhà công vụ ở Phan Đình Phùng, HN. Báo Tiền phong đã có bài phàn nàn về một cố ủy viên Bộ chính trị, nhà thơ lớn Tỗ Hữu, không có chỗ để lập bàn thờ. Mới nghe, ai cũng mủi lòng thương cảm với ông. Nhiều người tỏ ra bất bình với Đảng và nhà nước sao lại đối xử phũ với một bậc lão thành như vây.
Trong hình ảnh có thể có: văn bản
Gia đình ông bán căn biệt thự ở phố Hồ Xuân Hương được hơn 
7 triệu đô la, theo thời giá hiện nay tương đương 4500 cây vàng
Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang cười, cận cảnh
Do bị áp lực của dư luận, Ban Tư tưởng Văn hoá buộc phải công bố sự thật của một nhân vật nổi tiếng, đáng trân trọng nhưng người thân của ông thì đã làm hại thanh danh ông tại một buổi giao ban báo chí định kỳ mà tôi có dự và được Trưởng ban Tư tưởng Văn hoá ngày đó là nhà báo Hữu Thọ được phép của cấp trên ” nói lại cho rõ”.



Số là sau khi gia đình ông Tố Hữu chuyển về phố Hồ Xuân Hương, gia đình nhà thơ đã cho một hãng dầu nhờn nước ngoài thuê, lấy mỗi tháng tới 8 ngàn đô la. Vì thế, bà Thanh, nguyên Phó ban Tuyên giáo Trung ương Đảng, vợ cố nhà thơ Tố Hữu phải về nhà con ở tại phường Thành Công ở nhờ để tiếp tục xin thêm chế độ nhà theo tiêu chuẩn ngang thứ trưởng riêng bà . 


Vì có chật nên bàn thờ không được đàng hoàng như nhà biệt thự nếu ở phố Hồ Xuân Hương mà gia định được mua rẻ. Lỗi này đâu phải do Đảng không chăm sóc chu đáo ? Báo Tiền phong bữa đó bị hớ to.

Trong hình ảnh có thể có: 9 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng và trong nhà

Từ ngôi biệt thự ở Hồ Xuân Hương, sau này gia đình bán cho ông Phạm Nhật Vũ Cty AVG, nghe đâu cả chục ngàn cây vàng. Điều này thì tôi ko nắm được mà nay đọc bài sau đây mới biết.

Từ chuyện gia đình ông Tố Hữu, tôi thấy buồn cho gia đình các quan chức , họ không hiểu rằng, tiền nhiều bao nhiêu cũng không đổi được thanh danh vốn người thân của họ được cả xã hội một thời trân trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét