Chủ Nhật, 30 tháng 12, 2018

Chiến thắng của ngài Chủ tịch Võ Nhật Thăng

Chiến thắng của ngài Chủ tịch Võ Nhật Thăng
Tran Mai Lai - Chào các ace "Phản đối trạm thu phí BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài".
Mình ở trạm về được một lúc rồi. Nhưng hôm nay quá mệt và ốm rồi nên bây giờ mới hồi sức, tĩnh tâm lên mạng viết được. Tuần qua bụi và rét quá, lại thêm mưa bẩn nên người già như mình không ốm mới là lạ.

Tuy nhiên, mở đầu mình phải chúc mừng thắng lợi to lớn hôm nay của ngài Võ Nhật Thăng, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Vietracimex. Quả là một ngày đại thắng vì doanh thu của ngài hôm nay tăng vọt so với mấy ngày trước.

Chiến thắng của ngài Chủ tịch (ảnh minh họa)
Vì sao ư ? Vì hôm nay dân chúng đi du lịch nghỉ Tết và về quê thăm nhà lũ lượt nên luồng xe cộ qua trạm BTL-NB không lúc nào ngớt; trong khi lực lượng chúng mình quá mỏng, không đủ sức thông báo, hướng dẫn lái xe không phải trả phí...
Dân chúng không biết trạm đặt sai chỗ không phải trả phí, nên tới gần trạm là mở kính giơ tiền; khi xe ngang qua cửa thu tiền thì dĩ nhiên quân của ngài sẽ ung dung, thoải mái chộp lấy. Mà dân mình cũng lạ lắm cơ, các barie đều mở toang nhưng không chịu đi thẳng, cứ đến đó là khoe tiền, hoặc dừng lại ngơ ngác nhìn, thậm chí được giải thích vẫn không tin, cứ quyết tâm nộp cho bằng được. Đâu chỉ xe con, cả những lái xe taxi (alfa) hay xe khách tuyến Hà Nội - Lào Cai, Tuyên Quang, Yên Bái cũng vô tư nộp; chẳng biết các anh thông báo cho nhau như thế nào.



Họ đâu có biết tiền này sẽ rơi hết vào túi ngài và chiến hữu của ngài. Vì đã thu hồi vốn xong từ lâu rồi nên lợi nhuận siêu ngạch này chắc các ngài sẽ chia nhau rồi thoải mái tiêu xài, biết đâu lại đi chơi gái 25 nghìn Donald Trump 1 lần như 1 ông hình như có tên là Tan Thành C... thì phải.

Vui là tất cả các xe chở các chiến sĩ CA mặc quân phục chỉnh tề do chính CA lái lại rất vô tư chạy thẳng, chẳng hề quan tâm đến chuyện phải mua phí qua trạm. Phải chăng ngày thường họ cũng được ưu ái, đi lại miễn phí như thế ? Họ sướng nhỉ.

Mới viết phần chúc mừng mà đã hết hơi, thôi đành phải đi ngủ vì mình đã tự dặn phải kiên trì, phải lâu dài, Hà Nội ko vội được đâu. Đến chính quyền HN thấy dân khổ thế vẫn không vội tiếp xúc đối thoại với dân thì người hưu trí như mình càng không nên vội.

Đêm nay gió và mưa, lạnh xuống còn 8°. Anh chị em trực trạm giữa cánh đồng mênh mông chắc còn lạnh hơn. Thương quá, nhưng nghĩ đến tiết kiệm được những đồng tiền xương máu của ace lái xe, những đồng tiền xương máu không rơi vào túi các quan tham và doanh nghiệp của chúng, chắc các ace vẫn thấy bầu nhiệt huyết sục sôi, vẫn còn đủ sức mạnh để chiến đấu.

Trong bài nói chuyện tại “Hội nghị thủy lợi toàn miền Bắc”, ngày 14 tháng 9 năm 1959, Bác Hồ đã nói "lực lượng và trí tuệ của nhân dân là vô cùng vô tận”. Hôm nay ngài Võ Nhật Thăng đã thắng, nhưng chắc chắn "lực lượng và trí tuệ vô cùng vô tận của nhân dân lao động sẽ không chịu thua. Nhiều sáng kiến đã được đề ra. Với trí tuệ và đoàn kết chung sức của mình, nhất định nhân dân lao động sẽ thắng trong trận quyết chiến cuối cùng.

Chúc cả nhà ngủ ngon.

PS: Ko chụp ảnh tại trạm nên tạm lấy 1 ảnh trên mạng để minh họa chiến thắng hôm nay của ngài Chủ tịch. Tin rằng chiến thắng này chắc sẽ phần nào an ủi ngài trong những năm tháng cuối đời mặc áo Juventus chăn kiến cùng với bác Đinh La Thăng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét