Chủ Nhật, 30 tháng 12, 2018

Thấy gì từ vụ cắt chức Tất Thành Cang

Thấy gì từ vụ cắt chức Tất Thành Cang
Lưu Trọng Văn - Gã thực ra không quan tâm tới loại sâu như Tất Thành Cang. Nhưng gã phải lưu ý với bác tổng Trọng một điều rất cẩn trọng qua sự việc của Cang. Đó là, đa số thành uỷ viên của Thành uỷ HCM chỉ bỏ phiếu cảnh cáo hoặc khiển trách Cang bất chấp tội của Cang tầy trời. Hình như có hai phiếu đề nghị cách chức.Image result for cắt chức Tất Thành Cang
Và tại Hội nghị Trung Ương vừa diễn ra phiên bỏ phiếu kỷ luật Cang, gã hóng hớt hình như chỉ 64% ủng hộ cách chức Cang. Nghĩa là tại Thành uỷ HCM đại đa số không hào hứng gì công cuộc đốt lò của bác. Và tại BCH Trung ương có đến 36% cũng không hào hứng như trên. Gã dùng từ không hào hứng chả qua không muốn dùng từ nặng hơn mà thôi. Rất mong bác Cả suy ngẫm về những con số khủng này để lựa chọn dựa vào ai, đứng về phía ai?

Tất Thành Cang từ lò đoàn của ai?

Ngài Tất Thành Cang đi lên, leo cao từ Lò đoàn SG. Nhưng gã được biết trước 1975 tại SG có ba lò đoàn.

Một lò đoàn sinh viên mà những người từ lò này đa số chỉ nhàng nhàng cấp bậc, trong đó không ít người tự chuyển biến đầu quân cho lò Dân.

Một lò đoàn học sinh và một lò đoàn công nhân và người lao động. Sau 1975 người của hai lò này là nòng cốt cho đoàn TP.HCM.

Huỳnh Sơn Phước là đoàn viên thuộc lò đoàn SV chức cao nhất, trước khi Phước đầu quân vào lò Dân là phó TBT báo Tuổi Trẻ, cho gã biết, đa số các quan chức cấp cao trưởng thành từ đoàn là người của lò học sinh và công nhân lao động do đồng chí Tư Liêm phụ trách.

Gã hỏi Phước, đồng chí Tư Liêm là ai?

Phước bảo: người nhà của đồng chí Lê Thanh Hải.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét