Thứ Hai, 24 tháng 12, 2018

BOT BTL-NB: Vietracimex ‘cầu cứu’, ai dám cứu ?

Xả trạm BOT Bắc TL-Nội Bài: Vietracimex ‘cầu cứu’, Bộ GTVT có dám ‘gật đầu’?
ĐINH TỊNH - 24/12/2018 (VNF) - Theo thông tin của VietnamFinance, Chủ đầu tư trạm BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài vừa có văn bản “cầu cứu” Bộ GTVT về việc người dân phản đối, nên phải xả trạm hơn 1 tuần qua. Cũng giống như BOT Cai Lậy, bản thân Bộ GTVT cũng loay hoay xử lý “điểm nóng” BOT bất hợp lý này. “Chúng tôi không đi tuyến tránh Vĩnh Yên, sao lại phải trả tiền. Đây là dự án BOT vô lý nhất cả nước cần dỡ bỏ. Mặt khác, tuyến tránh này thu phí đã 8 năm, với lượng xe tăng mạnh trong những năm gần đây, liệu chủ đầu đã đủ lãi chưa, điều này cần thanh tra làm rõ”, một tài xế bức xúc nói.

Trong văn bản gửi Bộ GTVT và Tổng cục Đường bộ VN, Công ty CP BOT Vietracimex 8 (chủ đầu tư dự án) cho biết, đến thời điểm hiện tại, trạm chưa thể thực hiện tổ chức thu phí trở lại bình thường. Số thu hàng ngày, hàng ca gần như bằng không vì tình trạng hỗn loạn và cản trở việc thu phí, không đảm bảo an toàn cho cả nhân viên thu phí và chủ phương tiện qua trạm; dễ xảy ra hư hỏng tài sản, vỡ kính xe. Công ty CP BOT Vietracimex 8 cũng cho biết, đang phối hợp cùng lực lượng công an đảm bảo giao thông, an ninh trật tự tại trạm nhưng chưa thể giải tỏa dứt điểm được tình trạng cản trở ở khu vực trạm.



"Tình hình tại trạm diễn biến ngày càng phức tạp, nhóm đối tượng cản trở thu phí ngày càng đông, có quy mô lớn hơn. Họ dựng lán ngay gần khu vực trạm để tiện cho sinh hoạt cũng như nghỉ ngơi thay phiên nhau ngăn chặn các phương tiện trả phí qua trạm", văn bản của Công ty CP BOT Vietracimex 8 nêu.

Để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn cho nhân viên thu phí, Công ty CP BOT Vietracimex 8 kiến nghị Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ VN cử Thanh tra giao thông trực tiếp xuống trạm có giải pháp cụ thể để công ty thực hiện thu phí.

Trước đó, Bộ GTVT cũng đã có công điện gửi Tổng cục Đường bộ VN, Công ty Cổ phần BOT VIETRACIMEX 8, yêu cầu các đơn vị phải đảm bảo an ninh trật tự và ATGT tại trạm thu phí theo đúng chỉ đạo tại Công điện 82/2018 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm an ninh trật tự tại các trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức hợp đồng BOT.

Có mặt tại “điểm nóng” BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài, phóng viên VietnamFinance ghi nhận việc phản đối của người dân diễn ra khá ôn hoà, không có tranh chấp lớn.

Trao đổi với VietnamFinance, ý kiến của nhiều người dân, tài xế bức xúc vì họ phải trả tiền cho tuyến đường mình không đi là hết sức vô lý. Bởi trạm phí BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài (đặt trên đường Võ Văn Kiệt) lại đang hoàn vốn cho tuyến tránh Vĩnh Yên (cách đó hàng chục km).

“Chúng tôi không đi tuyến tránh Vĩnh Yên, sao lại phải trả tiền. Đây là dự án BOT vô lý nhất cả nước cần dỡ bỏ. Mặt khác, tuyến tránh này thu phí đã 8 năm, với lượng xe tăng mạnh trong những năm gần đây, liệu chủ đầu đã đủ lãi chưa, điều này cần thanh tra làm rõ”, một tài xế bức xúc nói.


https://m.vietnamfinance.vn/xa-tram-bot-bac-thang-long-noi-bai-vietracimex-cau-cuu-bo-gtvt-co-dam-gat-dau-20180504224217746.htm?fbclid=IwAR0c4_Dfcn55_bHJIPJc-KsZcnoqq6XHjWVvqN3q9-HwsCYSh30s6P35GCE

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét