Thứ Ba, 25 tháng 12, 2018

Tôi trực ở trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài

Chào các ace quan tâm tới xóa bỏ trạm BOT phi lý Bắc Thăng Long - Nội Bài
Lai Tran Mai - 14h chiều nay 25/12 mình có mặt ở trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài trực cùng với ace ở đó đến 18h30 thì về. Trực cùng thấy Ace làm việc rất chăm chỉ và tự giác. Ai rảnh thì tới, bận thì đi, nhưng luôn có người thay thế. 8 làn xe ô tô nên luôn luôn có 8 người trực. Đến 17h15 thì nhân viên của trạm đóng bớt 2 làn nên trực chiến chỉ cần 6 người. Tuy nhiên ở đại bản doanh (lán nghỉ, tiếp khách) thì lúc nào cũng đông.

Ảnh lấy từ trang FB: Phản Đối Trạm 
Thu Phí BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài
Công an và nhân viên Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8 cũng trực 24/24 nhưng họ không can thiệp. Các nhân viên công ty ngồi trong cabin sẵn sàng thò tay thu tiền, đưa vé nhưng đội trực chiến luôn luôn nhanh hơn, tiến tới thông báo lái xe không phải trả tiền vì trạm đặt sai chỗ và đã hết thời hạn thu phí..., nên có lẽ 100% lái xe chiều nay không mất tiền phí cho đám cướp công khai này.

Không khí làm việc rất vui và đoàn kết. Các lái xe qua trạm thường giơ tay hoan nghênh, cười tươi và nhiệt liệt cám ơn, thể hiện niềm tin lẽ phải và công lý nhất định sẽ thắng. Một số lái xe đưa quà cho đội trực chiến ngay tại trạm. Có bạn tặng thùng ngô nếp mềm cực ngon, để trong phích cách nhiệt nên vẫn rất nóng, ăn vào ấm hẳn người. Xe lưu thông liên tục nhưng không hề bị ùn tắc.

Có điều mình phải nhắn các lái xe là vẫn có khá nhiều người xuống xe buýt hoặc khách vãng lai đi bộ cắt qua các làn xe chạy, lại bị che khuất sau quầy thu vé; trong khi nhiều anh lái xe 4-5 chỗ phóng qua trạm quá nhanh (vì thấy cửa trạm luôn luôn mở toang và đã biết không phải nua vé), rất nguy hiểm. Các trang mạng cần loan báo các anh cần đi chậm lại để đảm bảo an toàn cho những người đi bộ.

BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài hoàn toàn phi lý. Ace quyết tâm đấu tranh xóa bỏ trạm này; do đó sẽ trực 24/24h ở đây cho đến khi nào cơ quan nhà nước có thẩm quyền tuyên bố xóa bỏ.

Trong thời gian nó chưa bị xóa, các bạn nên thông báo rộng rãi cho các lái xe biết để họ qua đây thì đi luôn, không dừng lại giơ tiền ở ô bán vé, vì như thế nhân viên bán vé sẽ chộp lấy tiền, trả tiền thừa...; anh em vừa mất tiền oan, vừa làm ách tắc giao thông. Những lúc như thế, sẽ buộc các anh chị em trực chiến phải vất vả lao tới báo cho lái xe biết không phải nộp phí.

Chúc cuộc đấu tranh này sớm thành công.
Đây là 1 ảnh tôi chụp. Tôi sẽ sớm trở lại với trạm.

https://www.facebook.com/groups/211703689458334/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét