Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2018

BOT Bắc Thăng Long: Dân tố bị côn đồ dọa

Lùm xùm BOT Bắc Thăng Long: Dân tố bị côn đồ dọa
Nhóm thanh niên lạ mặt đến chửi bới, đe dọa những người tập trung tại trạm BOT Bắc Thăng Long phản đối việc thu sai vị trí. "Chiều nay cũng có một nhóm ngồi trên xe ô tô đi đến, họ mở cửa kính văng ra những lời tục tĩu, thách thức rồi đe dọa về phía chúng tôi. Họ chỉ dám nói với những người phụ nữ đang tập trung tại trạm rồi đóng cửa xe phóng đi luôn, chẳng để chúng tôi kịp ghi lại những hình ảnh đó..." - ông Nguyễn Văn Long, 45 tuổi cho biết. Cũng theo ông Long, đây không phải lần đầu tiên xảy ra tình trạng nhóm người đe dọa người dân phản đối trạm thu phí BOT Bắc Thăng Long.

Người dân hướng dẫn tài xế đi qua trạm BOT Bắc 
Thăng Long không phải trả phí vì trạm đang xả.
Chiều ngày 26/12/2018, nhiều người dân vẫn đang tập trung tại trạm thu phí BOT Bắc Thăng Long (xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội) để phản đối việc trạm đang đặt sai vị trí. Nhóm người này dựng lều ở cách trạm không xa để trú ngụ qua đêm. Đồng thời phân công người túc trực cạnh barie thu phí để thông báo cho các tài xế đi qua biết trạm đang xả, không tiến hành thu phí, để tránh ách tắc giao thông. "Việc phản đối diễn ra trong an toàn, không gây mất an ninh trật tự. Chúng tôi sẵn sàng đối thoại nếu chủ đầu tư có thiện chí, nhưng trong suốt gần 10 ngày qua, phía chủ đầu tư không có một biểu hiện gì cho thấy muốn đối thoại với dân cả.

Mặc dù vậy, chúng tôi sẽ kiên trì đấu tranh, không thể để "đầu tư đường một nơi, trạm thu hoàn vốn một nẻo" như thế này được" - một người dân huyện Sóc Sơn ở trạm BOT Bắc Thăng Long nói.

Cũng theo người đàn ông này, việc phản đối thu phí tại trạm BOT Bắc Thăng Long diễn ra đúng pháp luật nhưng không hiểu vì sao lại có nhóm đối tượng đến chửi bới, gây rối, thậm chí là "dọa giết cả nhà".

"Chiều nay cũng có một nhóm ngồi trên xe ô tô đi đến, họ mở cửa kính văng ra những lời tục tĩu, thách thức rồi đe dọa về phía chúng tôi. Họ chỉ dám nói với những người phụ nữ đang tập trung tại trạm rồi đóng cửa xe phóng đi luôn, chẳng để chúng tôi kịp ghi lại những hình ảnh đó..." - ông Nguyễn Văn Long, 45 tuổi cho biết.

Cũng theo ông Long, đây không phải lần đầu tiên xảy ra tình trạng nhóm người đe dọa người dân phản đối trạm thu phí BOT Bắc Thăng Long. Trước đó còn có 4 lần khác, nhóm thanh niên thường xuất hiện vào buổi đêm, khi trạm vừa mới tắt điện thì nhóm này đeo khẩu trang xuất hiện, tiến đến người dân chửi bới, cà khịa.

Ông Phạm Văn Trân (38 tuổi, ngụ huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội) nhận định, đây có thể là chiêu "khích tướng" để gây mất an ninh tại trạm nên chúng tôi thống nhất sẽ ghi lại những cảnh này, đồng thời yêu cầu chủ đầu tư là Công ty CP BOT Viettracimex 8 trích xuất camera, cung cấp cho cơ quan chức năng theo dõi xử lý những đối tượng gây rối tại trạm.

Để làm rõ vấn đề người dân phản ánh, báo Đất Việt đã nhiều lần liên hệ qua điện thoại với ông Lê Ngọc Ly - Trưởng Công an huyện Sóc Sơn và Chủ tịch xã Phú Cường nhưng chưa được.

Trước đó, Bộ GTVT đã có công văn yêu cầu Tổng cục Đường bộ phối hợp với chủ đầu tư đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại trạm BOT Bắc Thăng Long.

Trao đổi thêm với Đất Việt về tình trạng nhiều đối tượng cố tình gây rối tại trạm BOT Bắc Thăng Long, chửi bới, đe dọa người dân, Luật sư Nguyễn Văn Hướng cho rằng, vấn đề này dễ xử lý. Chỉ cần cơ quan chức năng trích xuất camera an ninh theo dõi tại trạm là biết ngay đối tượng nào gây rối, đe dọa người dân gây mất an ninh trật tự.

"Nếu chủ đầu tư muốn hợp tác, đảm bảo an ninh tại trạm thì sẽ trích xuất camera an ninh giao cho cơ quan chức năng theo dõi, xử lý. Khi đó, đối tượng nào gây rối, vì sao gây rối... sẽ được cơ quan chức năng tìm hiểu cặn kẽ" - ông Hướng bày tỏ.

Vân Nam
http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/lum-xum-bot-bac-thang-long-dan-to-bi-con-do-doa-3371795/?fbclid=IwAR2qa4H8ycjAHu5mAbdYRRbRk2ePOUvoerJ2vkBp1TFOjyrPdh-q9lhqxUQ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét