Chủ Nhật, 23 tháng 12, 2018

Căn cứ pháp lý của trạm thu phí Bắc TL-Nội Bài

Căn cứ pháp lý của trạm thu phí Bắc Thăng Long-Nội Bài
Nguyễn Trần Công - Cả nhà tham khảo 1 số căn cứ pháp lý của trạm thu phí Bắc Thăng Long- Nội Bài này nhé: Trạm thu phí Bắc Thăng Long Nội Bài được thành lập theo Quyết định số 327/KHĐT ngày 21/02/1997 của Bộ Giao thông Vận tải.
- Cục Đường bộ Việt Nam (nay là Tổng cục Đường bộ Việt Nam) và Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8 (gọi tắt là Vietracimex 8) ký hợp đồng BOT số 37/CĐBVN-HĐ.BOT ngày 14/8/2007. Công ty Vietracimex 8được giao quản lý và khai thác trạm thu phí Bắc Thăng Long -Nội Bài (bao gồm cả trạm chính và trạm phụ) để thu hồi vốn đầu tư dự án xây dựng Quốc lộ 2 (QL2) - đoạn tránh TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

- Tại văn bản số 5324/VPCP- KTN ngày 05/8/2009 của Văn Phòng Chính Phủ truyền đạt ý chỉ của của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vv bàn giao trạm thu phí BTL-NB cho nhà đầu tư BOT là CTY Vietracimex-8

- Quyết định số 2465/QĐ-BGTVT ngày 25/8/2009 Bộ GTVT đã bàn giao nguyên trạng trạm thu phí Bắc Thăng Long- Nội Bài cho nhà đầu tư là Công ty cổ phần Vietracimex8 để thu phí hoàn vốn cho Dự án xây dựng quốc lộ 2 đoạn tránh thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

- Văn bản: 9970/BTC- CHSN ngày 14/7/2009 của Bộ Tài Chính vv tiếp nhận trạm thu phí BTL-NB. Theo đó miếng bánh chia 3 như sau:

+ Được để lại chi tổ chức thu phí theo tỷ lệ đã được Cục đường bộ Việt Nam giao khoán cho trạm thu phí BTL-NB

+ Nộp quỹ điều hoà tổ chức thu phí và quỹ hiện đại hoá công nghệ thu phí cho Cục đường bộ VN theo quy định của Thông tư 90/2004/TT-BTC ngày 7/9/2004 của Bộ Tài Chính
+ Số còn lại để nộp ngân sách nhà nước để chi đền bù giải phóng mặt bằng, tái định cư dự án BOT quốc lộ 2 đoạn tránh thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. ( 83.821 triệu)

- tại Quyết định số 280/QĐ-BGTVT ngày 28/01/2010 và số 620/QĐ-BGTVT ngày 12/3/2010 của Bộ Giao thông Vận tải theo đó tuyến đường Bắc Thăng Long- Nội Bài đã được chuyển giao cho thành phố Hà Nội quản lý

- Bộ GTVT đã có văn bản số 3478/BGTVT-ĐTCT ngày 22/4/2013 gửi Thủ tướng Chính phủ báo cáo, đề xuất phương án di chuyển và xin ý kiến chỉ đạo.

- chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản 2250/TTg-KTN ngày 28/12/2013 sau khi Quỹ bảo trì đường bộ ra đời

- Công văn số: 136/bot8 ngày 25/4/2013 của Vietracimex8 ko đồng ý xoá bỏ 1 trong 4 trạm và di dời trạm thu phí BTL-NB

- Văn bản: 3383/VPCP- KTN ngày 2/5/2013 của Văn phòng Chính Phủ vv phương án xử lý trạm thu phí BTL-NB xin ý kiến của BTC, Bộ KH- ĐT

- Văn bản: 7909/VPCP- KTN ngày 9/10/2014 của Văn phòng Chính Phủ truyền ý chỉ của Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Tấn Dũng vv tiếp tục thu phí cho tuyến tránh TP Vĩnh Yên tại trạm thu phí BTL-NB theo HĐ BOT

(Giờ thì cả nhà biết nên cảm ơn ai đã cho chúng ta ngày hôm nay rồi nhé)

Không có văn bản thay thế tự động nào.
Không có văn bản thay thế tự động nào.
Trong hình ảnh có thể có: văn bản
Trong hình ảnh có thể có: văn bản
Trong hình ảnh có thể có: văn bản
Trong hình ảnh có thể có: văn bản
Xem Hay Xem Hóa ra lâu nay mình qua trạm này để đưa người đi SB Nội Bài là bị cướp một cách hợp pháp.
Quản lý
Khue Phung Thu 20 năm rồi vẫn chưa xong. Tởm.
Quản lý
Nguyễn Trần Công Khue Phung nó đầu tư có 530 tỷ thôi đấy bác ạ
Quản lý
Nguyễn Thành Sơn Cứ tìm những chứng cứ, càng chặt chẽ thì càng thấy sự bố láo của chúng
Quản lý
Nguyễn Đức Huy Những BOT luôn có cán bộ trống lưng....cho ra ánh sáng đi ace!
Quản lý
Dinh Thanh Nguyen 10.000 đ phí qua trạm này không nhiều nhưng rất vô lý và ức chế. Có lần em hỏi nhân viên trạm là bao giờ thì rỡ trạm, nó vênh mặt lên thích thức và bảo 50 năm nữa.
Quản lý
Nguyễn Thành Sơn 1 người thì không nhiều nhưng một ngày biết bao nhiêu lượt xe chui qua đấy
Quản lý
Hươngquê Quêhương Có bài báo giao thông này xóa mất rồi ..thu phí trước từ 1/9/2009 mà cuối tháng 12/2010 mới khánh thành đường Vĩnh Yên Vĩnh Phúc như vậy thu trước 16 tháng
Quản lý
Hươngquê Quêhương Đây là ngày khánh thành
Quản lý
Nguyễn Trần Công Hươngquê Quêhương ko liên quan vì tài liệu đường cao tốc
Quản lý
Minh Thanh Vấn đề là văn bản 9970 Bộ tài chính chỉ có ý kiến là thằng viettracimex 8 phải nộp lại ngân sách nhà nước tiền GPMB Ql2 tránh Vĩnh Yên thôi. Bộ Tài chính có tham mưu là giao cho nó thu để hoàn vốn tuyến tránh Vĩnh Yên đâu?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét