Thứ Năm, 27 tháng 12, 2018

Tài xế phản đối đến khi di dời BOT BTL-Nội Bài

Đêm nay mình lại trực với ace ở trạm
Tài xế tuyên bố phản đối đến khi di dời BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài
27/12/2018 TP - Anh Nguyễn Huy Việt, đại diện nhóm tài xế trực “xả trạm” BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài trong mấy ngày qua cho rằng, về tâm lý không ai muốn bỏ nhà, bỏ việc ra đường ngồi. Về việc đi lại qua trạm BOT Bắc Thăng Long trong thời gian tới, anh Việt khẳng định, các lái xe thống nhất nguyên tắc: Không đi đường BOT thì không thể mất tiền oan.

Bộ Giao thông: Dời trạm BOT Bắc Thăng Long-Nội Bài do Thủ tướng quyết
Bộ GTVT sẽ làm việc với Hà Nội để bỏ Trạm BOT Bắc Thăng Long-Nội Bài

Tài xế 'cắm chốt' phản đối trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài

“Vì muốn đòi lại sự công bằng nên chúng tôi buộc phải tập trung và chấp nhận dầm mưa dãi nắng cắm chốt xả trạm tại đây nhiều ngày qua”, anh Việt nói. Theo anh Việt, nguyện vọng lớn nhất của anh em lái xe là trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài phải được trả về đúng dự án, nếu nhà đầu tư và cơ quan chức năng không thực hiện được việc này thì họ còn duy trì các tốp phản đối lâu dài.



Đánh giá về trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài, Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội - Bùi Danh Liên cũng cho rằng, việc lập trạm thu phí BOT trên trục Bắc Thăng Long - Nội Bài là việc quá vô lý.

Thứ nhất, đường được xây dựng, bảo trì bằng ngân sách nhà nước nhưng lại để nhà đầu tư dựng trạm BOT.

Thứ hai, nhà đầu tư BOT làm đường tại Vĩnh Phúc nhưng lại bắt người tham gia giao thông ở Hà Nội đóng phí.


Đại diện Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cũng cho biết, hình thức thu của trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài bất hợp lý không khác gì trạm Tào Xuyên (Thanh Hóa), trạm BOT cầu Bến Thủy (Nghệ An) và gần đây nhất là trạm BOT Tân Đệ (Thái Bình). Do làm đường một nơi và thu phí một nẻo nên sau khi lái xe và người dân kiên trì phản đối, đến nay các trạm này đã phải di dời hoặc dỡ bỏ.

TRỌNG ĐẢNG


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét