Thứ Ba, 19 tháng 9, 2017

Phải điều Bí thư, Chủ tịch Đà Nẵng đi làm việc khác

Nguyên Phó ban Tổ chức Trung ương:
Sai phạm của Bí thư, Chủ tịch Đà Nẵng phải kỷ luật, điều đi làm việc khác
18/09/2017 (VTC News) - Nguyên Phó ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Đình Hương cho rằng ông Nguyễn Xuân Anh và ông Huỳnh Đức Thơ phải chịu hình thức kỷ luật và điều chuyển đi làm việc khác sau hàng loạt sai phạm vừa được công bố. Ngày 18/9, Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã công bố hàng loạt sai phạm, khuyết điểm của ông Nguyễn Xuân Anh - Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng và ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng. Theo UBKT Trung ương, vi phạm của Bí thư thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh và Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ là nghiêm trọng.

Theo UBKT Trung ương, vi phạm của Bí thư thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh và Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, đến mức phải thi hành kỷ luật.

Trả lời VTC News chiều 18/9, ông Nguyễn Đình Hương - Nguyên Phó ban Tổ chức Trung ương cho biết đã dõi theo các thông tin về tình hình ở Đà Nẵng trong một thời gian dài. Vì vậy, ông Hương không bất ngờ khi chiều 18/9, UBKT Trung ương kết luận hàng loạt sai phạm của hai lãnh đạo ở TP Đà Nẵng.
"Sai phạm của ông Nguyễn Xuân Anh và ông Huỳnh Đức Thơ là nghiêm trọng. Dứt khoát phải có kỷ luật. Hai ông này không thể để giữ cương vị ở thành phố Đà Nẵng được nữa. Ông nào đáng tuổi về hưu thì cho về hưu. Ông nào còn trẻ, chưa đến tuổi về hưu thì điều đi làm việc khác", ông Nguyễn Đình Hương bày tỏ.
Nguyên Phó ban Tổ chức Trung ương bình luận việc kỷ luật những cá nhân này sẽ do Bộ Chính trị quyết định.
"Uỷ ban Kiểm tra Trung ương nên đề nghị Bộ Chính trị hình thức kỷ luật. Uỷ viên Trung ương thì phải đưa ra Bộ Chính trị để đề xuất hình thức kỷ luật. Còn kỷ luật mức độ như thế nào thì đề nghị Bộ Chính trị xem xét", ông Hương nói.
Tuy nhiên, ông Hương cũng thẳng thắn cho rằng sẽ rất khó cho các cán bộ này có thể công tác ở Đà Nẵng sau hàng loạt các sai phạm vừa qua.
"Theo tôi không thể để lại ở TP Đà Nẵng được nữa mà nên điều đi nơi khác. Các đồng chí này còn ở đây là rối loạn nội bộ. Quần chúng không tín nghiệm được nữa, đảng viên không tín nhiệm được nữa. Nên điều đi làm việc khác. Kỷ luật nặng hay nhẹ thì vẫn phải kỷ luật. Thế nào cũng phải kỷ luật", ông Hương bày tỏ quan điểm. 
nguyen dinh huong 2
Ông Nguyễn Đình Hương - Nguyên Phó ban Tổ chức Trung ương.
Vị nguyên Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương còn nhận định "sai phạm ở Đà Nẵng là một hệ thống". Trong đó, việc ông Nguyễn Xuân Anh khai lý lịch không đúng là sai phạm nghiêm trọng.
"Ông là bí thư thì ông phải là trung tâm đoàn kết nội bộ và thực hiện dân chủ trong công tác nhưng ông lại làm mất dân chủ. Người chịu trách nhiệm chính phải là Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng. Ông Nguyễn Xuân Anh đã không làm được là trung tâm đoàn kết trong Đảng nên cần phải kỷ luật, dứt khoát phải kỷ luật", ông Hương nói.
Vị nguyên Phó ban Tổ chức Trung ương còn cho rằng thông qua việc kê khai không đúng về bằng cấp còn thể hiện tính trung thực không có của một vị Bí thư Thành uỷ. 
"Như vậy, xét về mặt đạo đức là không được. Tư cách của một Uỷ viên Trung ương như vậy là không xứng đáng. Có để Uỷ viên Trung ương hay không còn phải để Bộ Chính trị xem xét. Nếu xét tư cách của Uỷ viên Trung ương thì phải đưa ra BCH Trung ương”, ông Hương nói.
Việc ông Nguyễn Xuân Anh kê khai bằng cấp không được Bộ GD-ĐT công nhận đã thể hiện sự háo danh của một số lãnh đạo hiện nay.
“Như Bác Hồ nói thì đó là việc lợi dụng quyền lực để thực hiện những âm mưu không trong sáng của mình”, ông Hương bày tỏ.
Bên cạnh đó, ông Nguyễn Đình Hương cũng cho rằng ông Huỳnh Đức Thơ bị kỷ luật vì cũng có những sai phạm liên quan đến Sơn Trà.
"Ông Thơ cũng có những khuyết điểm và sai phạm. Ông Huỳnh Đức Thơ không xứng đáng là Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng", nguyên Phó Ban Tổ chức Trung ương nhấn mạnh.
Bình luận về hình thức kỷ luật đối với ông Huỳnh Đức Thơ, ông Hương đưa ra hai khả năng.
"Ông Thơ sắp đến tuổi nghỉ hưu nên chỉ cho ông ấy làm vài tháng nữa rồi đến tuổi nghỉ hưu hoặc cũng có thể cho ông ấy nghỉ hưu sớm đi để cho người khác làm", ông Hương dự đoán.
Vị chuyên gia này cũng khẳng định dù có bằng hình thức nào thì ông Thơ vẫn phải nhận hình thức kỷ luật.
"Không thể để ông Thơ hạ cánh an toàn. Ít nhất phải kỷ luật, còn kỷ luật nặng hay nhẹ thì tuỳ Bộ Chính trị", ông Nguyễn Đình Hương bày tỏ.
Ông Nguyễn Xuân Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng có các vi phạm, khuyết điểm sau:
- Với cương vị là người đứng đầu Thành ủy, ông Xuân Anh chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Thành ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020.
- Vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ; chủ trì xem xét, quyết định một số nhân sự có biểu hiện áp đặt; trực tiếp chỉ đạo nhiều công việc cụ thể của chính quyền. Những việc làm của ông đã gây phân tâm, ảnh hưởng đến sự đoàn kết, thống nhất trong Ban Thường vụ Thành ủy.
- Kê khai, sử dụng bằng cấp không đúng quy định, thiếu trung thực, vi phạm tiêu chuẩn cấp ủy viên và Quy định những điều đảng viên không được làm.
- Thiếu gương mẫu trong việc nhận, sử dụng xe ô tô do doanh nghiệp biếu, tặng và sử dụng 02 nhà ở của doanh nghiệp, gây dư luận xấu trong xã hội.
Ông Huỳnh Đức Thơ, Phó Bí thư Thành ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng có các vi phạm, khuyết điểm sau:
- Cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Thành ủy nhiệm kỳ 2015 -2020.
- Với trách nhiệm đứng đầu UBND TP, ông chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm trong công tác quản lý đất đai và trật tự đô thị.
Những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Thành uỷ Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015-2020, ông Nguyễn Xuân Anh và ông Huỳnh Đức Thơ là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, đến mức phải thi hành kỷ luật.
http://vtc.vn/nguyen-pho-ban-to-chuc-trung-uong-sai-pham-cua-bi-thu-chu-tich-da-nang-phai-ky-luat-dieu-di-lam-viec-khac-d350927.html
MINH ĐỨC





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét