Thứ Tư, 27 tháng 9, 2017

(4) Sai lầm của ông Chung: Điều chỉnh QH Khu NGĐ


CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
––––––––––––––––
Hà nội, ngày 18 tháng 9 năm 2017





ĐƠN KIẾN NGHỊ VỀ VIỆC
ĐIỀU CHỈNH QUY HOẠCH VÀ MỞ ĐƯỜNG
ĐI CHO CƯ DÂN KHU NGOẠI GIAO ĐOÀN,
PHƯỜNG XUÂN TẢO, QUẬN BẮC TỪ LIÊM, HÀ NỘI
  
Kính gửi:      Ông Nguyễn Đức Chung,
Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội,     
Thưa Ông,
Tôi tên là ..., đang ở tại căn số 2010, tòa nhà N03T8, khu Ngoại giao đoàn (NGĐ), phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, ĐT: 0917 733 173. Ngày 13/7/2017 tôi đã gửi tới Ông và Thủ tướng Chính phủ đơn thư kiến nghị về việc mở đường thông vào trung tâm thủ đô cho cư dân khu Ngoại giao đoàn. Tuy nhiên đến nay tôi vẫn không nhận được thông tin phản hồi của Ông. Mặt khác, hiện nay cư dân Ngoại giao đoàn đang sục sôi, bức xúc về nhiều vấn đề mới nảy sinh có liên quan trực tiếp đến cuộc sống hàng ngày của chúng tôi và các thế hệ con cháu mai sau.
Chính vì những nguyên nhân trên mà tôi quyết định gửi tới Ông đơn thư kiến nghị này để trình bày những vấn đề cộng đồng cư dân khu Ngoại giao đoàn đang rất bức xúc hiện nay với hy vọng Ông sẽ trực tiếp giải quyết, giúp dân giải tỏa những bức xúc này.

Một là, đề nghị Ông yêu cầu Chủ đầu tư khu đô thị Ngoại giao đoàn là Tổng công ty xây dựng Hà Nội phải khẩn trương làm khoảng 170 mét đường nối khu NGĐ với đường Xuân La, đồng thời yêu cầu Chủ đầu tư dự án Starlake khẩn trương tháo rào tôn, mở con đường đã hoàn thành thông từ khu NGĐ ra đường Võ Chí Công để cư dân NGĐ có lối đi thuận tiện và an toàn vào trung tâm thủ đô. Đã đến lúc không thể để 2000 dân cư khu NGĐ không có đường như hiện nay. Tôi đã phân tích vấn đề này trong thư gửi Ông ngày 13/7/2017; do đó xin phép không nhắc lại ở đây.
Hai là, đề nghị Ông báo cáo, giải trình trước cộng đồng dân cư khu NGĐ về việc ban hành Quyết định số 2905/QĐ-QHKT ngày 22/5/2017 của Chủ tịch UBND tp Hà Nội về việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết khu NGĐ tại phường Xuân Tảo, trong đó đã chuyển tất cả các ô đất công cộng thành các tòa nhà cao tầng và khu đầu mối kỹ thuật thành Bệnh viện U bướu quốc tế Việt Nam – Nhật Bản. Với Quyết định này, khu đô thị NGĐ sẽ trở thành một khu đầy ắp các tòa nhà cao tầng, mất hoàn toàn giá trị của một đô thị văn minh, hiện đại nằm ngay cửa ngõ ra vào thủ đô Hà Nội, đồng thời chính quyền Hà Nội vi phạm cam kết với người dân vì đã bán các căn hộ cho dân mà không kèm theo các công trình tiện ích đã nêu trong Quyết định số 368/QĐ-UBND ngày 22/01/2010 về việc phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chi tiết khu NGĐ Xuân Đỉnh, Hà Nội.
Ba là, đề nghị Ông tổ chức lấy ý kiến rộng rãi cộng đồng cư dân NGĐ về Quyết định số 2905/QĐ-QHKT. Nếu đa số cư dân NGĐ phản đối Quyết định trên thì yêu cầu Ông thu hồi lại Quyết định.
Bốn là, đề nghị Ông tổ chức thanh tra toàn diện công tác xây dựng và quản lý khu NGĐ. Thực tế, cư dân chúng tôi đã về sống ở đây được hơn 2 năm, nhưng toàn bộ khu vực vẫn là một đại công trường đang thi công rầm rộ. Chủ đầu tư là Tổng công ty xây dựng Hà Nội không hề có các biện pháp an ninh, an toàn, vệ sinh cho người dân… Vì khu NGĐ đã, đang và sẽ tiếp tục là đại công trường, hàng chục tòa nhà cao tầng sẽ tiếp tục được khởi công nên hàng ngày cư dân vẫn phải sống chung với các xe siêu trường, siêu trọng; đi dưới các giàn giáo, cần cẩu khổng lồ, đi ngay bên cạnh những hố ga không nắp, những bãi rác và vật liệu xây dựng rộng mênh mông, ngổn ngang bừa bãi; đi ban đêm không có đèn chiếu sáng; tiếng khoan tiếng đục, tiếng xe chạy rất ồn ào; khắp nơi đều có rác thải và bụi xây dựng; một số điểm cực kỳ ô nhiễm khiến cư dân rất bức xúc, thậm chí rất nhiều cư dân đã nhận nhà nhưng không dám về ở vì không được đảm bảo an ninh, an toàn, vệ sinh. Tới đây, nếu Quyết định số 2905/QĐ-QHKT được triển khai thực hiện, tình hình sẽ càng nghiêm trọng hơn.
Năm là, đề nghị Ông đôn đốc, yêu cầu Tổng công ty xây dựng Hà Nội và các cấp chính quyền liên quan kiên quyết và nhanh chóng xử lý những vấn đề về an ninh, an toàn, vệ sinh... trong khu NGĐ như đã nêu ở điểm trên, đồng thời yêu cầu Tổng công ty xây dựng Hà Nội phải công khai tất cả các dự án đầu tư trong khu NGĐ tại Văn phòng Ban quản lý dự án nằm trong khuôn viên NGĐ và thường xuyên gặp gỡ, lắng nghe, nghiêm túc giải quyết những đề nghị chính đáng của cư dân.
Thưa Ông,
Tôi tin tưởng chắc chắn rằng với vị thế hiện nay của Ông, Ông biết và hiểu rất rõ những bức xúc và kiến nghị nêu trên của chúng tôi. Do đó, tôi không trình bày dài dòng và xin dừng đơn thư ở đây. Tôi hy vọng Ông khi nhận được đơn thư này, sẽ có những hành động thiết thực và hiệu quả giúp cộng đồng cư dân NGĐ giải tỏa được những bức xúc nêu trên.
Thay mặt cộng đồng cư dân NGĐ đang rất bức xúc, tôi xin chân thành cám ơn sự cảm thông, thấu hiểu của Ông.
Chúc Ông luôn luôn khỏe mạnh, hạnh phúc và làm được thêm nhiều việc có lợi cho người dân thủ đô chúng ta.
Xin trân trọng cám ơn Ông.
Người gửi
                         



                                                                                             

Đồng kính gửi (để thông tin):
Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm

Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét