Chủ Nhật, 24 tháng 9, 2017

Cám dỗ của những cô gái chân dài theo nghề PG

Cám dỗ của những cô gái chân dài theo nghề PG
23/09/2017 Những cô gái tuổi đời còn rất trẻ, có gương mặt thanh tú và chiều cao ấn tượng chính là yếu tố mà những nhà quản lý trong nghề PG hướng tới… PG là viết tắt của cụm từ "Promotion Girl" - Nữ tiếp thị, đó là nghề dành cho những cô gái trẻ trung, xinh đẹp, lấy hình ảnh của mình để quảng cáo, truyền thông cho sản phẩm của các doanh nghiệp…

Thu nhập cao nhưng cũng nhiều cám dỗ với những cô gái theo nghề PG - Ảnh minh họa.

Những năm gần đây, nghề PG phát triển mạnh, đặc biệt là ở các tỉnh, thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, TPHCM, Đà Nẵng, Quảng Ninh… Đây cũng được coi là công việc bán thời gian “màu mỡ” của các nữ sinh viên sau giờ lên giảng đường.

Trước đây, các nữ PG chủ yếu được các thương hiệu rượu, bia, thuốc lá, xe máy, ôtô… sử dụng quảng bá hình ảnh. Nhưng gần đây, rất nhiều nhãn hàng khác đã sử dụng nữ PG để quảng cáo, truyền thông cho thương hiệu sản phẩm. Cũng vì vậy, nghề PG ngày càng phổ biến.

Không phải ngẫu nhiên, những cô gái cao ráo, xinh đẹp lại chọn nghề PG. Họ là đại diện cho thương hiệu của doanh nghiệp nên mức thù lao cũng khá cao so với mức thu nhập trung bình của xã hội. Nhưng để được hưởng thành quả đó, họ cũng phải bỏ rất nhiều mồ hôi, công sức mà đôi khi là cả tiết hạnh bản thân.

Những cô gái khoác trên mình những bộ quần áo “thiếu vải”, ngắn cũn cỡn, miệng luôn cười tươi trước những lời trêu đùa của khách, khiến nhiều người hiểu sai lệch về nghề này. Nhưng nguy hiểm hơn, đó là những cám dỗ mà bất cứ ai làm PG cũng phải trải qua, và nếu không vượt qua được, nó sẽ trở thành hạt sạn trong suốt cuộc đời.

Nguyễn M.T - sinh viên năm thứ 3 Đại học Hải Phòng - PG của một hãng thuốc lá – xác định làm nghề là phải thường xuyên giao tiếp với khách. Những khách hàng lịch sự thì không sao, có nhiều khách thấy nữ PG ăn mặc gợi cảm thì chăm chăm nhìn như “ăn tươi nuốt sống”, rồi giở ý đồ khác, nào là xin số điện thoại, gạ gẫm, hẹn hò… "Nhưng cái nghề này không thể tránh khỏi việc đó, quan trọng là phải khéo léo trong giao tiếp để vừa quảng bá được sản phẩm, lại vừa khiến khách hài lòng" - T trải lòng.

Còn Nguyễn Thị T. A - PG của một hãng rượu, thường xuyên có mặt tại quán Bar trên địa bàn Hải Phòng – cho biết: Nhiều khách hàng khi uống rượu vào không làm chủ được mình, có những hành động hết sức khiếm nhã với các PG. Nhiều khi họ lợi dụng hơi men tìm cách đụng chạm vào cơ thể. Cũng có lúc họ không ngần ngại gạ gẫm “đi chơi” và trả một số tiền khủng cho cuộc chơi đó. Rất nhiều PG đã không vượt qua được những cám dỗ này, đánh mất chính bản thân mình, sa chân vào một nghề mới.

Vừa qua, Công an TP. Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Văn Hiến (Sinh 1991, ở huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định) về hành vi “Trộm cắp tài sản” và “Cưỡng đoạt tài sản” đối với nữ PG tên Tr. Đó là bài học xương máu cho những người theo nghề PG đầy cám dỗ này…

(Theo Lao Động)
http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/cam-do-cua-nhung-co-gai-chan-dai-theo-nghe-pg-400374.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét