Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017

(8) Sai lầm của ông Chung: Điều chỉnh QH Khu ĐNG

Tổng quan tình hình dự án Tây Hồ Tây (THT)
Hung Do - Hôm nay xin được cập nhật tổng quan về dự án Tây Hồ Tây (THT) để toàn thể cư dân ngoại giao đoàn có cái nhìn đúng đầy đủ và đúng đắn hơn, sau khi thấy bà con mình kêu rất nhiều mà không hiểu là mình đang kêu chưa chính xác.

Lối thông từ khu Tây Hồ Tây ra đường Võ Chí Công

Dự án THT được chính thức phê duyệt quy hoạch 1/500 vào năm 2007 sau khi lên quy hoạch 1/2000 của thành phố HN từ năm 2002 và được giao cho Chủ đầu tư là tâp đoàn Deawoo E&C và ngân hàng Hàn Quốc KDB. Dự án này đã liên tục bị chậm tiến độ do thành phố chậm giải phóng mặt bằng cho chủ đầu tư và điều chỉnh quy hoạch. Đến năm 2013 thành phố lại điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500. Nói vấn đề này để thấy, THT cũng có cái hay cái dở và là một thế lực mà cả TP HN cũng không thể tác động nhiều thậm chí còn chịu sự tác động của họ.


Cho đến nay thì cả khu THT đã bị băm/chia thành nhiều mảnh với nhiều chủ đầu tư và nhiều lô đất khác nhau, bản thân Deawoo cũng đã nhượng lại một phần đất cho NĐT Hàn Quốc khác, Khu trung tâm thì được quy hoạch là khu hành chính, văn hóa mới TP. HN, những lô đất tiếp giáp với Khu NGĐ, một phần thuộc về giai đoạn 2, phần tiếp giáp với cổng chính khu NGĐ, phần khác bị chia nhỏ, 1 lô đã thuộc về tập đoàn bảo hiểm dầu khí, PVI, đã bắt đầu động thổ tháng 8 vừa qua, và bắt đầu xây dự án nhà phố, nhà biệt thự mang tên Embassy Garden, phần khác thuộc về Quận Bắc Từ Liêm, giao đất xây Nhà Văn Hóa, Trạm Y Tế, Công An Phường, UBND phường Xuân Tảo,.... Phần này tôi không có thời gian để cập nhật các bản đồ chi tiết, nhưng để cư dân NGĐ hiểu rằng, thực sự phần diện tích đang quây tôn liền kề với khu NGĐ hiện tại không phải hoàn toàn thuộc về THT.

Thời gian vừa qua chúng ta đã làm được nhiều việc như kêu gọi truyền thông và cư dân phản ánh vấn đề đường xá ở NGĐ, trong đó có kiến nghị cho cư dân NGĐ sử dụng hạ tầng đường kết nối PVĐ với VCC. Đây là việc rất đáng hoan nghênh, tuy nhiên vì không hiểu thấu đáo, chúng ta và truyền thông chưa phản ánh hoàn toàn chính xác vấn đề. Bên cạnh đó bản thân Hancorp và THT cũng đang rất muốn thành phố nhanh chóng giải phóng mặt bằng để THT có thể hoàn thiện kết nối, bán nhà đã bắt đầu bàn giao trong Giai Đoạn 1. 


Không phải ngẫu nhiên mà phó tổng Hancorp cũng đã ra mặt trên phóng sự của VTV về khu NGĐ. Lẽ ra THT và Hancorp còn phải mất tiền để vận động người dân NGĐ nêu vấn đề lên giúp họ.

Ban Đại Diện của khu NGĐ vừa qua cũng đã họp và thành lập, có những việc gấp chúng ta cần phải làm và theo cá nhân tôi, là để thành công và hiệu quả thì chúng ta nên nhanh chóng thu thập đầy đủ thông tin về toàn thể quy hoạch, từ đó mới biết là nên phản ánh cái gì, cái phản ánh là đúng hay sai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét