Thứ Tư, 30 tháng 4, 2014

Nga không cần “đáp trả” lệnh cấm vận của phương Tây

Nga không cần “đáp trả” lệnh cấm vận của phương Tây
QĐND Online - Tổng thống Nga Vladimir Putin tối 29-4 đã ra tuyên bố không cần các hành động “đáp trả” lệnh cấm vận của phương Tây.
Tổng thống Nga Vladimir Putin.
“Chính phủ Nga đã đề xuất một số phương án đáp trả, nhưng tôi nghĩ là không cần thiết. Nếu như hành động này lại tiếp diễn, thì đương nhiên chúng tôi phải tính toán lại về “số phận những người đang làm việc tại Nga” trong các lĩnh vực then chốt của nền kinh tế và cả ngành năng lượng”, Tổng thống Nga cho biết. Ông V. Putin bày tỏ hy vọng, những phương án trả đũa trên là “không cần thiết”.

Tổng thống Nga tuyên bố, Mỹ và EU đang “gặp rắc rối” ở Ukraine và đang muốn giải quyết tình hình “bằng bàn tay của Nga”. Ông V. Putin cũng nhận định không thấy lý do nào để Mỹ và EU có thể mở rộng thêm lệnh trừng phạt Nga. “Thật khó giải thích vì chúng không hề có liên quan tới nhau. Những việc xảy ra hôm nay tại Ukraine không phải là mối quan hệ nhân quả đối với Nga”, Tổng thống V. Putin tuyên bố.

“Từ sự kiện xảy ra tại quảng trường Độc Lập, Mỹ đã khơi mào ra cuộc khủng hoảng này. Chúng ta cần phải hiểu rằng, đây là một tình huống nghiêm trọng và cần các biện pháp quyết liệt để giải quyết chúng”, ông V. Putin nhấn mạnh.

Tổng thống Nga cũng kêu gọi Kiev nên tổ chức đối thoại toàn quốc chứ không phải cố tìm cách đổ trách nhiệm cho người khác. Chính phủ tạm quyền Ukraine cần đàm phán về khả năng tổ chức chuyến thăm của các quan sát viên quân sự với những thủ lĩnh chính trị ở miền Đông để cải thiện tình hình. “Chính vì họ không làm như vậy, nên khủng hoảng ở miền Đông càng trở nên trầm trọng”, Tổng thống Nga khẳng định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét