Thứ Tư, 30 tháng 4, 2014

Hy vọng và dự báo: Chelsea thắng 1-0

Các fan hâm mộ Chelsea đang tuyên truyền nhau: "Tôi yêu xe buýt; xe buýt hai tầng càng đẹp". Bóng đá là tấn công và phòng thủ, đủ cả hai mặt. Tỷ lệ công - thủ bao nhiêu là vừa tùy theo tương quan lực lượng, thế trận và mục tiêu đạt được của mỗi đội. Do đó, không phải cứ tấn công ào ào là đẹp mắt; phòng ngự giỏi, phản công linh hoạt cũng là một nghệ thuật, vẫn đem lại hứng thú, niềm vui và niềm say cho các cổ động viên. Chelsea tối này chắc chắn sẽ không phải là xe buýt hai tầng; sẽ giống như khách mời Atletico của mình: Xe buýt một tầng có tốc độ cao. Hai bên sẽ thi đấu giằng có và chắc chắn, trừ khi một bên sớm mở được tỷ số. Hy vọng Chelsea sẽ không phạm phải lỗi hay có: Bị thủng lưới trước. Nếu bị thủng lưới trước, 99% Chelsea sẽ bị loại. Hy vọng và dự báo: Chelsea thắng 1-0.

Chelsea đón một loạt trụ cột trở lại trước đại chiến với Atletico
Thủ thành Petr Cech và hậu vệ John Terry đã trở lại tập luyện cùng các đồng đội vào ngày hôm qua nhằm chuẩn bị cho màn tiếp đón Atletico Madrid ở lượt về bán kết Champions League.
Cech và Terry bất ngờ trở lại tập luyện
Sau chuyến hành quân đến Vicente Calderon vào giữa tuần trước, Chelsea đã phải trả cái giá rất đắt về mặt lực lượng cho một trận hòa 0-0 khi thủ thành Petr Cech bị trật khớp vai trong khi trung vệ đội trưởng John Terry dính chấn thương mắt cá chân. Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Jose Mourinho cho biết Cech và Terry nhiều khả năng sẽ bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải 2013-14.

Về phần trung vệ John Terry, chiến lược gia người Bồ Đào Nha tiết lộ thêm rằng hậu vệ kỳ cựu người Anh chỉ còn cơ hội ra sân nếu Chelsea giành vé dự chung kết Champions League dự kiến diễn ra vào ngày 24/5 tại Lisbon. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra trong buổi tập chuẩn bị cho trận bán kết lượt về với Atletico trên sân Stamford Bridge khi cả Cech lẫn Terry đều xuất hiện trên sân để tập luyện cùng đồng đội.

Khả năng ra sân của bộ đôi này vẫn còn để ngỏ, tuy nhiên chắc chắn rằng chấn thương mà cả hai gặp phải không nghiêm trọng như những gì Mourinho đưa tin. Ngoài hai sự trở lại khó tin của hai trụ cột ở hàng thủ, Chelsea còn đón chào sự trở lại đúng như dự kiến của Eden Hazard (chấn thương bắp chân) và Samuel Eto'o (chấn thương đầu gối) sau một thời gian dưỡng thương.

Như vậy, nhiều khả năng ở trận đấu ngày mai, Jose Mourinho chỉ mất John Mikel Obi và Frank Lampard vì án treo giò. Bộ đôi tiền vệ này đều phải nhận thẻ vàng thứ hai trong giai đoạn đấu loại trực tiếp ở trận đấu trên sân Vicente Calderon. Về phần Atletico Madrid, tuy các cầu thủ không gặp phải bất cứ vấn đề gì về chấn thương nhưng Diego Simeone sẽ không có sự phục vụ của đội trưởng Gabi, người được xem là linh hồn ở tuyến giữa, cũng vì thẻ phạt.

Theo Dantri.com.vn

Chelsea - Atletico (1h45 1/5): Bức tường màu đỏ trắng

Đêm nay, tại Stamford Bridge, nhiều khả năng sẽ đến lượt Atletico Madrid mang đến bức tường thành màu đỏ-trắng. 

Ở Vicente Calderon, nguyên cả chiếc xe bus màu xanh đã được Chelsea dựng lên. Đêm nay, tại Stamford Bridge, nhiều khả năng sẽ đến lượt Atletico Madrid mang đến bức tường thành màu đỏ-trắng. Trong hoàn cảnh đó, rất có thể trận đấu sẽ được quyết định chỉ bằng một khoảnh khắc lóe sáng…
Hai trận đại chiến liên tiếp gặp Liverpool và Atletico Madrid, Chelsea bằng khả năng phòng ngự siêu việt đều giành những kết quả tích cực. Những người thích bóng đá tấn công thì chỉ trích lối chơi của The Blues là phản bóng đá. Nhưng công bằng mà nói, đó là vẻ đẹp riêng của “triết lý Mourinho”. Chỉ có Mourinho mới xây dựng được một hệ thống phòng ngự hoàn hảo đến mức khiến 3 tiền đạo thượng thặng là Luis Suarez, Daniel Sturridge (Liverpool) và Diego Costa (Atletico), những người đã “nổ súng” tổng cộng 98 bàn trên mọi đấu trường mùa này, phải “im tiếng”. Thậm chí, 2 trận đấu với Chelsea thì 3 ngôi sao này chỉ có đúng 1 cú sút trúng đích. 
Chelsea - Atletico, ban ket champions league, bong da quoc te, cup c1, mourinho, simeone, tin, bao
Chelsea có “xe bus 2 tầng” thì Atletico Madrid cũng sẵn sàng dựng lên bức tường thành màu đỏ-trắng. Nên nhớ, trong 9 trận gần nhất ở La Liga, Atletico Madrid chỉ để thủng lưới 1 bàn. Trước hàng thủ kín kẽ của Atletico, ngay cả bộ máy tấn công như Barca cũng phải “mất điện” trong cả 2 trận tứ kết Champions League.

QUYẾT ĐỊNH BỞI KHOẢNH KHẮC
Nhiều người cho rằng Chelsea sẽ phải chơi tấn công ở Stamford Bridge. Nhưng Guardian phân tích Mou sẽ chẳng dại gì từ bỏ sở trường trong trận đấu quan trọng như này. Gần như chắc chắn, ông sẽ lại để The Blues đá phòng ngự. Và vấn đề của Chelsea nằm ở chính chỗ này.
Đêm nay, họ sẽ không có sự phục vụ của Obi Mikel, Frank Lampard vì án treo giò. Điều này có nghĩa,  Mou sẽ mất nguyên bộ đôi tiền vệ phòng ngự vừa chơi cực kỳ hay trước Atletico và Liverpool. Sự vắng mặt của 2 cái tên kể trên khiến Mou cũng chỉ còn mỗi lựa chọn duy nhất là Ramires – David Luiz đá cặp tiền vệ phòng ngự. Nếu vậy, vị trí của Luiz sẽ là nỗi lo lớn bởi phong cách chơi bóng rườm rà của ngôi sao người Brazil. Ngoài ra, sự vắng mặt của John Terry cũng ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng phòng ngự của Chelsea. Ở trận lượt đi, sau khi Terry ra sân, hàng thủ The Blues thiếu chắc chắn đi trông thấy.
Tóm lại, hàng thủ là bệ đỡ trong lối chơi Chelsea nhưng đêm nay, “chiếc áo giáp” của họ không còn là hoàn hảo. 
Chelsea - Atletico, ban ket champions league, bong da quoc te, cup c1, mourinho, simeone, tin, bao
Atletico cũng có thiếu vắng đáng tiếc của đội trưởng Gabi. Tuy nhiên, ai cũng biết thành công của Atletico là dựa trên hệ thống chơi bóng, chứ không quá phụ thuộc vào ngôi sao nào. Bằng chứng là đội quân của Diego Simeone vẫn loại Barca ở tứ kết dù không cần sự phục vụ của chân sút số 1, Diego Costa. Với Simeone, Atletico cũng luôn có những cú đấm bất ngờ từ Diego (ghi bàn trận lượt đi gặp Barca) hay Raul Garcia. Và một điều chắc chắn khác, đại diện TBN cũng sẽ không dâng cao tấn công tại Stamford Bridge.
Đêm nay, rất có thể sẽ lại là trận đấu giết chết cảm xúc của những CĐV trung lập, hệt như kịch bản lượt đi. Bởi vậy, cuộc đối đầu giữa 2 chiếc “xe bus” rất có thể chỉ được quyết định bởi một khoảnh khắc lóe sáng. Mà ở điểm này, Simeone đang sở hữu nhiều “họng súng trong tay áo” hơn như Koke, Garcia, Diego và Diego Costa!
Chelsea - Atletico, ban ket champions league, bong da quoc te, cup c1, mourinho, simeone, tin, bao

CON SỐ
1 Trong 4 lần đối đầu với các đội bóng TBN ở bán kết các cúp châu Âu, Chelsea chỉ giành quyền đi tiếp đúng 1 lần. Đó là vào mùa giải 2011/12 khi họ loại Barca. Còn lại, Chelsea bị loại 3 lần bởi Barca (08/09, Champions League), Mallorca (1998/99, cúp C2) và Zaragoza (1994/95, cúp C2).  
1 Chelsea chỉ thua đúng 1/14 trận trên sân nhà ở cúp châu Âu trước các đội bóng TBN. Còn lại, họ thắng 9 và hòa 4.
1 Atletico Madrid cũng chỉ thắng đúng 1/9 lần làm khách trên sân các đội bóng Anh ở cúp châu Âu, hòa 4 và thua 4.
Chelsea - Atletico, ban ket champions league, bong da quoc te, cup c1, mourinho, simeone, tin, bao
DỰ ĐOÁN: 0-1
Theo Bongdaplus.vn

1 nhận xét: