Thứ Tư, 30 tháng 4, 2014

Bất ngờ Real - Bayer và Chelsea - Atletico ?

Là fan của Real Madrid và Chelsea (nhưng thích Mourinho và không ưa lão béo Ancelotti), tôi rất mong hai đội này sẽ gặp nhau ở trận chung kết sắp tới và Real giành chiến thắng. Tuy nhiên, nhìn về thực lực, hai đội xứng đáng vào trận chung kết lẽ ra phải là Bayer và Atletico. Tiếc là trong bóng đá, thực lực không phải lúc nào cũng đi đôi với kết quả, nhất là chỉ qua 180 phút giao tranh. Thật là bất ngờ khi xem cách Bayer thua Real tới 4 bàn trắng hôm qua. Ngay sau khi Serigo Ramos ghi bàn thứ hai cho Real, Bayer đã có vẻ không muốn đá bóng nữa. Sau bàn thứ 3 thì coi như hai bên đá tập. Đến bàn thứ tư thì cầu thủ Bayer bắt đầu chuyền bóng cho nhau trên sân nhà để chờ hết giờ vui vẻ ra ôm hôn đối thủ. Tinh thần của người Đức chưa bao giờ bạc nhược tới thế. Lối chơi của Pep chưa bao giờ tỏ ra tệ hại và bất lực đến thế. Tối nay cũng như trận chung kết sắp tới, biết đâu lại đến lượt cầu thủ  Atletico và Real lần lượt bắt chước người Đức và vui vẻ nhìn Chelsea nâng cúp vô địch ?

Chuyện gì xảy ra nếu Chelsea và Atletico hòa 0-0 sau 180 phút?
Quang Minh: Với phong cách chơi bóng kiểu "xe buýt hai tầng", Chelsea và Atletico rất có thể sẽ biến trận bán kết lượt về đêm nay lại là một ngày khan hiếm bàn thắng và đưa trận đấu kéo dài hơn bình thường.
Chelsea không có nhiều lợi thế dù được thi đấu trên sân nhà
Như đã biết, ở trận lượt đi, Chelsea đã có một thế trận phòng ngự rất tốt trước Atletico và xuất sắc cầm chân đội chủ sân Vicente Calderon với tỷ số 0-0. Tuy nhiên, với hàng công kém cỏi của mình ở mùa giải năm nay, Chelsea chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng vào lưới Atletico ở trận lượt về này. Trong khi, Atletico nhiều khả năng cũng không mạo hiểm đẩy cao đội hình mà chủ động chơi rình rập để chờ đợi cơ hội.

Với lối chơi thực dụng đến tàn nhẫn mà Jose Mourinho cũng như Diego Simeone đang áp dụng tại đội bóng của mình, rất có thể trận lượt về này kịch bản về một trận đấu chặt chẽ và nghèo nàn bàn thắng sẽ lại được tái diễn.

Trong trường hợp hai đội vẫn có tỷ số hòa 0-0, đồng nghĩa với việc tổng tỷ số sau hai lượt trận vẫn chỉ là 0-0 và phải bước vào thi đấu hiệp phụ. Nếu như hai đội phân định được thắng thua sẽ không có chuyện gì để bàn, hoặc hai đội tiếp tục hòa nhau 0-0 sẽ phải bước vào loạt đá penalty cân não. Tuy nhiên, nếu như hai đội hòa nhau có bàn thắng, thì theo luật Chelsea vẫn sẽ bị loại theo luật bàn thắng sân khách. Theo quy định của UEFA, luật bàn thắng sân khách không chỉ áp dụng cho 90 phút thi đấu chính thức mà nó còn kéo dài ở cả hai hiệp phụ.

Chelsea và Atletico nhiều khả năng sẽ đưa trận đấu kéo dài hơn thường lệ

Một ví dụ rõ nét nhất chính là trường hợp của Bayern Munich và Getafe ở tứ kết Europa League mùa giải 2007/08. Ở trận lượt đi trên sân nhà, Bayern bị cầm chân với tỷ số 1-1, và kịch bản tương tự cũng diễn ra ở trận lượt về. Với tổng tỷ số sau hai loạt trận là 2-2, hai đội bước vào hiệp phụ. Trong 30 phút của hai hiệp phụ, mỗi đội ghi thêm hai bàn thắng để kết thúc trận đấu với tỷ số 3-3 (tổng tỷ số 4-4), và Bayern đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

Ngoài UEFA, FIFA cũng áp dụng điều luật này tại các vòng play-off vòng loại. Tuy nhiên, Champions League khu vực CONCACAF hay AFC Champions League và AFC Cup lại không áp dụng điều luật này. Đặc biệt, các giải đấu như Copa Libertadores, Copa Sudamericana, CAF Champions League không áp dụng luật này ở các vòng knock-out song vẫn có hiệu lực ở trận chung kết.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét