Thứ Tư, 30 tháng 4, 2014

Uy tín của Obama thấp kỷ lục do thất thế trước ông Putin

Uy tín của Tổng thống Obama xuống thấp kỷ lục do thất thế trước ông Putin
Tờ Washington Post và ABC News hôm 29.4 đã có một cuộc thăm dò tín nhiệm của người dân Mỹ với tổng thống Barack Obama. Kết quả đánh giá cho thấy uy tín của ông Obama giảm xuống mức thấp kỷ lục.
Ông Obama đang đánh mất điểm trong mắt người dân Mỹ
Chỉ 41% số người được hỏi cho biết họ tán thành với công việc ông Obama đang làm. Trong khi đó, 52 % nói rằng họ hoàn toàn không chấp thuận cách điều hành của Tổng thống Obama và 7% cho biết họ không có ý kiến ​​.

Rõ ràng đó là một sự suy giảm đáng lo ngại nếu biết hồi đầu năm, tỷ lệ người ủng hộ Tổng thống Obama là 46%. Hầu hết các sự không hài lòng xuất hiện trong thời gian qua xuất phát từ ba chủ đề: nền kinh tế, cuộc khủng hoảng đang diễn ra tại Ukraine và luật chăm sóc sức khỏe của Tổng thống.

Trả lời trước hết bày tỏ sự bất mãn trong cả ba lĩnh vực - 54% số người được hỏi cho biết họ không chấp thuận xử lý của nền kinh tế của ông Obama, so với 42% người nói rằng họ đã được tán đồng.

Vấn đề Ukraine cũng khiến ông Obama mất điểm thảm hại. 46% số người được hỏi cho biết họ không chấp nhận các cách ông Obama "xử lý các tình huống liên quan đến Nga và Ukraine", so với 34% người nói rằng họ tán đồng. Các báo Mỹ cho rằng ông Obama quá mềm yếu và bị lấn lướt khi đấu trí với Tổng thống Nga Putin trong vấn đề Ukraine.

Và 57% cho biết họ không chấp nhận cách ông Obama xử lý việc thực hiện luật chăm sóc sức khỏe mới", so với 37% người nói rằng họ tán đồng với tổng thống. Được biết, cuộc thăm dò vừa được tiến hành từ 24 đến 27. 4 trên 1.000 người trưởng thành được lựa chọn ngẫu nhiên trên khắp nước Mỹ. Đây rõ ràng là tin xấu đối với đảng Dân chủ trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào tháng 11 tới.

Anh Tú (theo Washington Post)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét