Thứ Hai, 28 tháng 4, 2014

Tiệm vàng Hoàng Mai xin ngưng hoạt động do "hoảng loạn"

Thương các doanh nghiệp tư nhân, các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam quá. Đất nước sẽ không hóa rồng được vì cách quản lý kinh tế kiểu này. Theo như mô tả trong bài thì rõ ràng có âm mưu từ trước để diệt tiệm vàng này. Các hoạt động khám sát tôi tin là trái pháp luật. Nhưng ở Việt Nam chỗ nào chẳng có quan chức chính quyền hoạt động trái pháp luật.

Tiệm vàng Hoàng Mai xin ngưng hoạt động do 'tinh thần hoảng loạn
(TNO) Chiều 27.4, đại diện Công ty xuất nhập khẩu Hoàng Mai (tiệm vàng Hoàng Mai, quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết công ty này đã có văn bản gửi Chi cục thuế quận Bình Thạnh về việc xin tạm ngưng hoạt động. Vụ 'tiệm vàng bị niêm phong 559 lượng vàng': Tháo niêm phong số vàng / Chủ tiệm vàng bị niêm phong 559 lượng vàng: Tôi gần như bị điên loạn / Vụ 'Tiệm vàng bị niêm phong 559 lượng vàng': Luật sư nói gì?
Ông Dương Công Kiên đang kể lại sự việc - Ảnh: Trung Hiếu
Theo đó, Công ty Hoàng Mai sẽ ngưng hoạt động từ ngày 11.5 đến hết ngày 31.12.2014, với lý do “tinh thần đang bị hoảng loạn”. Đồng thời Công ty Hoàng Mai đang làm việc với luật sư liên quan đến vụ khám xét tiệm vàng Hoàng Mai vào ngày 24.4.

Ông Dương Công Kiên, người được bà Nguyễn Thị Thanh Mai, Giám đốc Công ty Hoàng Mai, ủy quyền tiếp xúc với báo chí, cho biết đến giờ ông vẫn còn hãi hùng vì vụ việc vừa qua.

Theo lời ông Kiên: Vào lúc 13 giờ chiều 24.4, lúc này tiệm vàng chỉ có mình ông trực, có một thanh niên tầm 24 - 25 tuổi, nói giọng Nam, vào hỏi chuyện mua bán 100 USD. Ông Kiên nói tiệm không có mua bán tiền USD thì người thanh niên này đi ra.

Một lát sau, có hai người đàn ông mặc thường phục vào tiệm vàng, yêu cầu khám xét tiệm vì đã có một người bán USD ở tiệm vàng. Do hai người này mặc thường phục, không có bảng tên, không xuất trình giấy tờ nên ông Kiên không đồng ý.

Lúc đó có một người mặc quân phục xưng là Đội phó đội cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh bước vào, đưa quyết định khám xét tiệm do bà Nguyễn Thị Thu Hà, Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh, ký rồi yêu cầu khám xét nhà.

Đơn xin tạm ngưng hoạt động của Công ty 
Hoàng Mai gửi Chi cục thuế Bình Thạnh - Ảnh: Trung Hiếu

“Quang cảnh lúc đó giống như một vụ bắt cướp. Khoảng hơn 30 công an bao vây vòng trong vòng ngoài yêu cầu khám xét cả bảy tầng của tòa nhà. Lúc đó cả tôi và bà Mai hết sức lo sợ không hiểu điều gì đang xảy ra. Đáng chú ý là cuộc khám xét vào chiều 24.4 nhưng đơn yêu cầu khám xét được ký vào ngày 23.4”, ông Kiên nói.

Vụ việc kiểm tra, kiểm kê, niêm phong 559 lượng vàng SJC và hơn 14.000 USD kéo dài từ 13 giờ chiều đến gần nửa đêm 24.4. Ban đầu đoàn kiểm tra định đưa cả vàng và USD về trụ sở công an quận, nhưng do sự phản ứng quyết liệt của người thân, bạn bè bà Mai, nên công an phải niêm phong số vàng tại chỗ.

Đến thời điểm này, Công an quận Bình Thạnh đã tháo gỡ niêm phong 559 lượng vàng SJC nhưng vẫn giữ 14.000 USD để phục vụ công tác điều tra.

Liên quan đến việc nhờ luật sư bảo vệ quyền lợi hợp pháp, ông Kiên cho biết ban đầu luật sư sẽ thu thập những chứng cứ để yêu cầu Công an quận Bình Thạnh phải xin lỗi bằng văn bản.

“Ngoài ra luật sư cũng sẽ yêu cầu công an phải sớm trả những vật đã thu giữ như 14.000 USD, camera giám sát tiệm, CPU máy tính”, ông Kiên nói.

Ông Kiên cũng cho hay vụ việc xảy ra khiến bà Mai bị khủng hoảng tinh thần rất nặng, chưa có thống kê về thiệt hại kinh tế, nên chưa đặt ra yêu cầu phía công an phải bồi thường.

“Lúc này việc đầu tiên là lo sức khỏe cho bà Mai, sau đó mới tính toán thiệt hại. Việc công ty phải thông báo tạm ngừng kinh doanh là đã có những thiệt hại rồi”, ông Kiên khẳng định.

Trung Hiếu

http://www.thanhnien.com.vn/pages/20140427/tiem-vang-hoang-mai-xin-ngung-hoat-dong-do-tinh-than-hoang-loan.aspx

BẠN ĐỌC PHẢN HỒI - COMMENT (35)
Thanh Tam (California, USA) - 1 giờ trước
Chuyện nầy bình thường thôi, đã kinh doanh thì phải chấp nhận sóng gió, như vậy LS mới có việc làm. Cô bác yên tâm đi, ra tòa rồi đâu vào đấy thôi, tất cả có LS lo rồi. Vàng và tiền là tang vật bị niêm phong, không phải bị tịch thu, ra tòa xử, nếu là tiền phạm pháp mới bị tịch thâu. Phải kiểm kê, niêm phong để đề phòng tiệm vàng nói ngược: tiệm có 1000 cây vàng sau khi kiểm kê còn lại 200 cây. Bây giờ co kiểm kê, có niêm phong thì người trách nhiệm là nhà nước. Còn gài bẩy thì cũng là chuyện bình thường thôi. Người nào ở Texas đều biết, tiểu bang cấm bán bia rượu trước 4 giờ chiều, cảnh sát cho người đi từng tiệm giả làm người mua bia, ai mềm lòng bán trong giờ cấm là bị còng tay treo bằng như chơi. Việc bây giờ tiệm vàng phải chứng minh đô la không phải do thu mua mà có, tiệm bán nữ trang tại sao có vàng lá. Mấy ông LS kỳ nầy hốt đậm, chúc mừng các ông. thu gọn
taka (Số 54 đường 60) - 2 giờ trước
Tôi mà ở rơi vào trường hợp này chắc chết luôn chứ khủng hoảng tinh thần gì. Tự dưng ở đâu nhảy vào niêm phong hết cả gia sản người ta. Sao công an rảnh việc thế, đi bắt cướp ngoài đường kìa, bắt quan tham đầy đống,.... đi làm việc không thể tưởng.
quochungtran (hanoi) - 1 giờ trước
Thớt có tanh tao ruồi mới đậu-chén không mật mỡ kiến bò chi
Vì Dân (thanh khê- đà nẵng) - 2 giờ trước
Các vị làm luật mà không nắm luật gì cả. Lạm quyền, hành dân.
Tran Quang (Da Lat) - 2 giờ trước
"Buôn có bạn, bán có phường". Những lúc như thế này, hiệp hội những doanh nghiệp vàng bạc nhỏ lẻ mà công ty Hoàng Mai có tham gia thì hãy lên tiếng để bảo vệ nhau. Xã hội Việt Nam đang cần những điều đó.
Trương Nam (Quảng Nam) - 2 giờ trước
30 Công an tham gia khám xét, hẳn đây là một vụ thuộc vùng "đặc biệt nghiêm trọng" đây!
Trong tan - 2 giờ trước
Hàng hoá , dịch vụ... niêm yết bằng đô la hà rầm sao không giải quyết. ngoài đường cướp bóc tràn lan, khu phố có trộm đột nhập người dân điện thoại báo di báo lại cả tiếng đồng hồ không thấy mặt. Sao không chịu làm mà làm những chuyện không đâu vào đâu vậy?
nguyễn phát (BMT-Đăk Lăk) - 2 giờ trước
Không thể chấp nhận sự sai phạm như vậy trong một đất nước pháp quyền. Đề nghị xử lý thật nghiêm túc để dư luận an tâm và tin tưởng vào luật pháp. Căn cứ pháp luật mà xử lý, Tiệm vang sai phạm trong kinh doanh ngoại tệ trái phép xử lý để răn đe. Cơ quan, cán bộ kể cả người lãnh đạo ra quyết định sai... xem tiếp
Hùng Ngyễn - 3 giờ trước
Anh Kiên, đúng ra khi kinh doanh, anh phải có luật sư riêng và yêu cầu LS mình có mặt trong những vụ việc như thế này ngay từ đầu để anh có tư vấn và can thiệp đúng luật ngay tư đầu.
Tien - 3 giờ trước
Tôi không rõ tình hình thế nào. Tuy nhiên nếu chỉ là mua bán đô trái phép (không phải tàng trữ ma túy, cướp của, giết người,...) thì cũng không nên làm rầm rộ như vậy. 30 Công an đó nên phân bổ đi tuần ra săn bắt cướp thì tốt hơn. Việc kiểm kê, lập biên bản chỉ cần 5 người. Nếu thấy tình hình cần niêm... xem tiếp
nguyen phuoc (phuoc 3939) - 3 giờ trước
đoc thấy lạm quyền quá khi huy đông một lực lượng quá hùng hậu khi trong tiệm chỉ có 2 người quả là công an cẩn thận thiệt ! (“Quang cảnh lúc đó giống như một vụ bắt cướp. Khoảng hơn 30 công an bao vây vòng trong vòng ngoài yêu cầu khám xét )
Binh Nguyen (Tp Bac Ninh) - 3 giờ trước
Khi Luật pháp không nghiêm, ai có mặc cảm với cá nhân hay tổ chức liên quan tới pháp luật thì cứ coi chừng. Trường hợp này là một ví dụ.
Suzuki (tp HCM) - 3 giờ trước
bác nói rất đúng.đừng nên lấy trứng chọi đá.
uyen - 3 giờ trước
Cần xem lại động cơ, năng lực, đạo đức những người chỉ đạo vụ này???
Tran Xuan Hai - 2 giờ trước
Năng lực và đạo đức thì ai cũng rõ rồi. Chỉ cần điều tra động cơ thôi. Nhưng ai sẽ điều tra?
Công lý (Bình Thạnh-TP,HCM) - 2 giờ trước
Nhiều lắm không xem hết được đâu
huhu (hà nội) - 3 giờ trước
Không thể xin lỗi là xong. Hãy đình chỉ chức vụ những người liên quan, xem xét nếu đủ tình tiết có thể truy tố trước pháp luật để lấy lại lòng tin người dân.
Anh Ba (HCM) - 3 giờ trước
Mà tại sao đơn yêu cầu khám xét lại có TRƯỚC khi diễn ra "hành vi mua bán đô la trái phép", vậy không lẽ cơ quan chức năng có khả năng thấy trước được tương lai?!
Kiko (Quận TBình) - 3 giờ trước
Haha, bạn đặt câu hỏi rất hay, mình nghĩ cũng lạ. Sao công an hay thế, giá như mấy dụ mất trộm đồ mà cũng đoán trước vậy thì dân đỡ biết bao !
kim (phan rang, ninh thuận) - 3 giờ trước
công an va UBND tha hồ mà đi ngồi tòa. Việc THÔNG BÁO trên rất khôn ngoan sau này dể tính thiệt hại để yêu cầu bồi thường
trai quê (lạng sơn) - 4 giờ trước
quá lạm quyền, lệnh khám xét không hợp lệ, sao lại là từ ngày 23, uẩn khúc gì đây xin chia buồn cùng chị mai
hoang yen (111/44 le quang sung gpo gap) - 4 giờ trước
Có thể văn bản ghi nhầm nhưng vào sổ không thể nhầm vì vào theo trật tự. UBND quận BT có dám chụp sổ công văn chứng mình không?
Mai Mai (SG) - 4 giờ trước
Khi nhận lại số vàng bị niêm phong, chủ tiệm vàng cần kiểm định lại chất lượng, ai mà biết được.....?
Trần Tuấn Anh (Phan Đăng Lưu ,quận Phú Nhuận) - 4 giờ trước
Sự việc đến lúc này, theo tôi nghĩ chính quyền mới chịu tạm dừng vì , những lạm quyền ,mà dư luận lên tiếng, !?? mong bà chủ tiệm vàng, mau chóng lấy lại tinh thần, và cũng cố chứng từ ,bằng chứng,cho Luật Sư , để bảo vệ lợi ít chính đáng cho mình
huynh hiep (Tân Phú) - 5 giờ trước
Nếu đúng những gì ông Kiên phản ánh , thì chính quyền địa phương sai hoàn toàn , vì tiệm vàng đã từ chối mua bán USD , thì không có cớ gì mà khám xét niêm phong vàng của tiệm cả.
Tung Lam (tphcm) - 5 giờ trước
Tạm ngưng kinh doanh hơn 7 tháng tức là nhà nước bị thất thu từ tiền thuế của bà Mai 7 tháng kéo theo hàng chục người bi thất nghiệp . Nếu như cái quy trình làm việc khó hiểu như thế này của C.A BT mà nhân rộng ra toàn quốc thì Việt Nam sẽ như thế nào? Người ta nói quan có tài thì dân được nhờ còn quan... xem tiếp
tùng - 5 giờ trước
Tôi là người dân dốt Luật nhưng biết mù mờ là lệnh khám xét nhà là do Viện kiểm sát kí chứ sao chủ tịch quận lại có quyền kí lệnh xét nhà,hình như vụ này có gì đó không ổn,mong báo chí tiếp tục thông tin và làm sáng tỏ vụ việc.Trong vụ này tôi thấy tội cho người dân quá,559 lượng vàng là tài sản rất... xem tiếp
Lê Thanh Trung (Nha Trang) - 5 giờ trước
Ông Kiên nói tiệm không có mua bán tiền USD thì người thanh niên này đi ra, Một lát sau, có hai người đàn ông mặc thường phục vào tiệm vàng, yêu cầu khám xét tiệm vì đã có một người bán USD ở tiệm vàng !Nếu ông Kiên nói đúng thì nhà chức trách sai
Nguyễn Trung Hải (TP.HCM) - 5 giờ trước
Đọc bài này tôi thật sự bức xúc, những người cầm nắm luật pháp trong tay sao lại thi hành công vụ một cách hồ đồ như vậy. Họ làm như đất nước này không có kỷ cương và tự do nữa sao. Khi làm họ không nghĩ đên hậu quả. Họ kém đến vậy sao?
tin (HaNoi) - 5 giờ trước
Tôi ủng hộ viec này. Công an làm bây phai xử lý có 100 đô mà làm ngung một danh nghiệp .Khám nhà niêm phong tai sản. Lệnh khám cũng sai ...
vinhvtu - 5 giờ trước
Kinh doanh như thế này thật bất an!
Nguyễn Thiện Tài - 5 giờ trước
Hãy xem thử người nhà bên CA quận hay một một cá nhân nào có liên quan đến CA quận mà có kinh doanh vàng thì điều đó ít nhiều tìm ra đáp số
Hoàng (Bình Thạnh) - 5 giờ trước
Ngưng là phải. Gặp tôi là chị Mai tôi bỏ luôn cái nghề kinh doanh nhạy cảm đụng chạm quá nhiều lợi ích nhóm. Buồn cười cho xã hội này. Ngày thứ Bảy, Chủ Nhật, ngân hàng quốc doanh đâu làm việc thì muốn đổi USD thì phải đợi thứ Hai hả. Tôi thích đổi tiền ở tiệm vàng, nếu có bắt tôi thì tôi cũng chịu,... xem tiếp
Suzuki (tp HCM) - 3 giờ trước
haaahaaa vợ bác có đẻ nhằm ngày chủ nhật cũng phải chờ NHNN thứ 2 mở cửa bác ạ!!!
Trần Dân Tiến (Quận Gò Vấp TP. HCM) - 5 giờ trước
Không ai được phép "đứng trên" Pháp luật. Vụ này Báo chí đã đưa tin lan rộng ra cả Nước ai sai thì Người đó phải chịu. Doanh nghiệp Hoàng Mai chẵng việc gì phải sợ mà không đòi lại lẽ phải cho mình. Chúc Bà Thanh Mai và gia đình mau chóng trở lại bình thường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét