Thứ Tư, 27 tháng 9, 2017

(5) Sai lầm của ông Chung: Điều chỉnh QH Khu NGĐ


CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
––––––––––––––––
Hà nội, ngày 18 tháng 9 năm 2017





ĐƠN KIẾN NGHỊ VỀ VIỆC
MỞ ĐƯỜNG ĐI VÀ XỬ LÝ VẤN ĐỀ BỨC XÚC
CHO CƯ DÂN KHU NGOẠI GIAO ĐOÀN,
PHƯỜNG XUÂN TẢO, QUẬN BẮC TỪ LIÊM, HÀ NỘI

 Kính gửi:      Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc
Tổng công ty xây dựng Hà Nội,
          Thưa các Ông,
Tôi tên là ..., đang ở tại căn số 2010, tòa nhà N03T8, khu Ngoại giao đoàn (NGĐ), phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, ĐT: 0917 733 173. Trong quý IV năm 2016 và quý I năm 2017, tôi đã gửi tới các Ông một số đơn thư kiến nghị về việc mở đường thông vào trung tâm thủ đô và những vấn đề an ninh, an toàn, vệ sinh cho cư dân khu NGĐ. Tuy nhiên đến nay, tôi vẫn không nhận được thông tin phản hồi của các Ông. Mặt khác, hiện nay hàng nghìn cư dân NGĐ đang sục sôi, bức xúc về nhiều vấn đề mới nảy sinh có liên quan trực tiếp đến cuộc sống hàng ngày của chúng tôi và các thế hệ con cháu mai sau.

Chính vì những nguyên nhân trên mà tôi quyết định gửi tới các Ông đơn thư kiến nghị này để trình bày những vấn đề cộng đồng cư dân khu Ngoại giao đoàn đang rất bức xúc với hy vọng các Ông và các công ty thành viên của các Ông, những người trực tiếp bán cho chúng tôi các căn hộ kèm theo lời hứa sẽ có những công trình tiện ích tuyệt vời theo mô tả trong các văn bản quy hoạch mà chúng tôi được thấy..., sẽ nhanh chóng xử lý, giúp cư dân giải tỏa những bức xúc này. Vì các Ông hiểu quá rõ tình hình khu NGĐ nên tôi xin trình bày thẳng các kiến nghị:
1) Những vấn đề bức xúc nhất cần được giải quyết ngay
Một là, đề nghị các Ông khẩn trương làm khoảng 170 mét đường nối khu NGĐ với đường Xuân La, đồng thời phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm và UBND phường Xuân Tảo yêu cầu Chủ đầu tư dự án Starlake khẩn trương tháo rào tôn, mở con đường đã hoàn thành thông từ khu NGĐ ra đường Võ Chí Công để cư dân NGĐ có lối đi thuận tiện và an toàn vào trung tâm thủ đô. Đã đến lúc các Ông không thể để 2000 dân cư khu NGĐ không có đường như hiện nay.
Hai là, đề nghị các Ông trực tiếp báo cáo, giải trình trước cộng đồng dân cư khu NGĐ về quá trình xin điều chỉnh quy hoạch và các nội dung điều chỉnh làm căn cứ tư vấn, trình Chủ tịch UBND tp Hà Nội ban hành Quyết định số 2905/QĐ-QHKT ngày 22/5/2017 của Chủ tịch UBND tp Hà Nội về việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết khu NGĐ tại phường Xuân Tảo, trong đó đã chuyển tất cả các ô đất công cộng thành các tòa nhà cao tầng và khu đầu mối kỹ thuật thành Bệnh viện U bướu quốc tế Việt Nam – Nhật Bản. Với Quyết định số 2905/QĐ-QHKT, khu đô thị NGĐ sẽ trở thành một khu đầy ắp các tòa nhà cao tầng, mất hoàn toàn giá trị của một đô thị văn minh, hiện đại nằm ngay cửa ngõ ra vào thủ đô Hà Nội, đồng thời chính quyền Hà Nội và các Ông đã vi phạm cam kết với người dân vì đã bán các căn hộ cho dân mà không kèm theo các công trình tiện ích đã cam kết trong Quyết định số 368/QĐ-UBND ngày 22/01/2010 của Chủ tịch UBND tp Hà Nội về việc phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chi tiết khu NGĐ Xuân Đỉnh, Hà Nội.
Ba là, đề nghị các Ông tổ chức lấy ý kiến rộng rãi cộng đồng cư dân NGĐ về Quyết định số 2905/QĐ-QHKT. Nếu đa số cư dân NGĐ phản đối Quyết định trên thì yêu cầu các Ông gửi văn bản trình Chủ tịch UBND tp Hà Nội đề nghị thu hồi lại Quyết định.
Bốn là, đề nghị các Ông kiên quyết và nhanh chóng thực hiện các biện pháp an ninh, an toàn, vệ sinh cho người dân… Vì khu NGĐ đã, đang và sẽ tiếp tục là đại công trường, hàng chục tòa nhà cao tầng sẽ tiếp tục được khởi công nên hàng ngày cư dân vẫn phải sống chung với các xe siêu trường, siêu trọng; đi dưới các giàn giáo, cần cẩu khổng lồ, đi ngay bên cạnh những hố ga không nắp, những bãi rác và vật liệu xây dựng rộng mênh mông, ngổn ngang bừa bãi; đa số các tuyến đường không có điện chiếu sáng, rất thiếu an toàn và an ninh, tai nạn thường xuyên xảy ra (tối ngày 15/9 vừa xảy ra tai nạn mới nhất, 1 cư dân tòa nhà N03T8 hiện đang nằm cấp cứu tại bệnh viện); tiếng khoan tiếng đục, tiếng xe chạy rất ồn ào; khắp nơi đều có rác thải và bụi xây dựng; một số điểm cực kỳ ô nhiễm sinh ra ruồi muỗi gây nguy cơ sốt xuất huyết khiến cư dân rất bức xúc (bản thân tôi đã phải nằm bệnh viện Hữu Nghị 11 ngày trong tháng 8 vừa qua vì sốt sau khi đi tập thể dục trong công viên về). Thậm chí rất nhiều cư dân đã nhận nhà nhưng không dám về ở vì không được đảm bảo an ninh, an toàn, vệ sinh. Tới đây, nếu Quyết định số 2905/QĐ-QHKT được triển khai thực hiện, tình hình sẽ càng nghiêm trọng hơn.
Năm là, đề nghị các Ông công khai tất cả các dự án đầu tư trong khu NGĐ tại Văn phòng Ban quản lý dự án nằm trong khuôn viên NGĐ, đồng thời định kỳ hàng tháng gặp gỡ, lắng nghe và nghiêm túc giải quyết những đề nghị chính đáng của cư dân.
2) Những vấn đề bức xúc liên quan tới Công viên NGĐ
Là người trực tiếp sử dụng Công viên NGĐ hàng ngày, bản thân tôi có nhiều bức xúc, đồng thời tôi đã thu thập được nhiều ý kiến bức xúc của người dân. Tôi đề nghị các Ông khẩn trương chấn chỉnh ngay công tác quản lý, sử dụng công viên NGĐ với một số nội dung sau:
Một là, phải bảo vệ trực 24/24h tại công viên. Hiện nay, thường xuyên chốt bảo vệ cạnh cửa công viên có đèn sáng, quạt máy chạy nhưng không có người trực mỗi khi chúng tôi cần đến.
Hai là, phải chấm dứt ngay lập tức dịch vụ câu cá trong công viên. Đã có nhiều người đi tập thể dục và bản thân tôi bị lưỡi câu văng vào người; người câu cá nói năng, cư xử bất lịch sự; dọa đánh cả các bác già khi các bác có ý kiến; đi lại nghênh ngang, kéo lê các dụng cụ câu phá nát các thảm cỏ, vườn hoa trong công viên. Điều tồi tệ nữa là họ thường xuyên đi xe máy rất ẩu và để xe máy ngổn ngang trong công viên.
Ba là, phải bố trí đèn chiếu sáng trong công viên. Hiện nay công viên hoàn toàn không có ánh sáng, không ai dám vào công viên khi màn đêm buông xuống, nhất là khi trong đó có hàng chục thanh niên câu cá và công nhân đàn đúm.
Bốn là, phải cấm hoàn toàn việc mang động vật vào công viên. Hiện nay nhân viên trông coi, người thu tiền câu cá, người đi câu và người đi tập đều tự do mang chó không rọ mõm vào công viên, gây nguy hiểm cho người đi tập. Bảo vệ có trách nhiệm quản lý chặt tình trạng này; nếu để cư dân phản ánh, Ban quản lý cần thay ngay bảo vệ khác.
Năm là, cấm đi xe đạp, xe máy trong công viên, trừ xe đạp của trẻ em. Đã có tình trạng xe đạp phóng nhanh vượt ẩu hoặc các cụ đạp xe mắt kém đâm vào người đi tập trong công viên.
Sáu là tăng cường công tác vệ sinh. Đặc biệt cần sửa chữa khẩn cấp các đường nước, cống rãnh vì hiện nay có những góc công viên luôn luôn ẩm thấp, bẩn thỉu vì đọng nước do vỡ đường nước hoặc thoát nước kém.
Bảy là cần nhanh chóng biến công viên NGĐ thành một trung tâm giải trí, nghỉ ngơi có văn hóa bằng cách xây dựng khu đặt các máy thể dục thể thao, đặt các ghế ngồi nghỉ chân cho người tập; lắp đặt một số thùng rác; xây thêm 3-4 trạm nghỉ tránh mưa gió; xây 1-2 nhà vệ sinh công cộng tại hai đầu công viên; trồng thêm hoa cảnh...
Tám là, cần đặt một số biến thông báo quy chế quản lý và sử dụng công viên tại cửa công viên và một số nơi thường có đông người tụ tập.
Tôi nghĩ các Ông và bộ phận tham mưu cho các Ông ở Tổng công ty chắc chắn sẽ có thêm nhiều sáng kiến đối với Công viên tuy rất nhỏ nhưng rất đẹp và cần thiết này.
Thưa Ông,
Tôi tin tưởng chắc chắn rằng với vị thế hiện nay của các Ông, các Ông hoàn toàn có thể thực hiện được nhiều biện pháp thiết thực và hiệu quả giúp cộng đồng cư dân NGĐ giải tỏa được những bức xúc nêu trên. Đây chính là hy vọng, niềm tin của tôi khi tập hợp ý kiến các cư dân và viết thư này gửi các Ông. Chúng tôi cho rằng với việc đáp ứng, giải quyết các bức xúc nêu trên của chúng tôi, giá trị của khu NGĐ sẽ được nâng cao, không chỉ cư dân được lợi mà bản thân Tổng công ty và các doanh nghiệp thành viên của Tổng công ty cũng được lợi.
Cuối cùng, thay mặt cộng đồng cư dân NGĐ đang rất bức xúc, tôi xin chân thành cám ơn sự cảm thông, thấu hiểu của các Ông.
Chúc các Ông luôn luôn khỏe mạnh, hạnh phúc và làm được thêm nhiều việc có lợi cho người dân NGĐ chúng ta.
Xin trân trọng cám ơn các Ông.
                                                                                                  Người gửi
                         
  
Đồng kính gửi (để thông tin):
Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội,
Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội,

Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét