Thứ Bảy, 23 tháng 9, 2017

Vụ Trịnh Xuân Thanh: Ăn tốt mất xe

Ăn tốt mất xe
Hữu Minh - Vụ "rắc rối ngoại giao Trịnh Xuân Thanh" đã leo thang lên mức độ mới sau thông cáo chính thức của Bộ Ngoại Giao Đức hôm qua. Twitter chính thức của Bộ Ngoại giao Đức ngày 22/9 nói "không có hồi đáp đầy đủ từ Việt Nam sau vụ bắt cóc ở Đức". "Vì thế chúng tôi đã trục xuất thêm một nhà ngoại giao," Bộ Ngoại giao Đức tuyên bố. Thông báo bằng tiếng Đức của Bộ Ngoại giao nước này gửi cho báo chí cũng nói hiện Berlin đã "tạm ngưng quan hệ đối tác chiến lược" với Việt Nam.

Chính phủ Đức liên tiếp đăng các biện pháp trả đũa Việt Nam trên mạng xã hội sau vụ ông Trịnh Xuân Thanh: Bìa phải là Thủ tướng Angela Merkel và Bộ trưởng Ngoại giao Đức Sigmar Gabriel

Với vị thế đang là nền kinh tế đang lên, đảm đương vai trò cánh chim đầu đàn trong khối EU, tiếng nói và động thái của Đức mang tầm ảnh hưởng lớn trong đối ngoại của EU. Một khi quan hệ với Đức bị đổ vỡ, đảng CSVN đã làm đất nước thiệt hại lớn.

Những người ra quyết định gây nên hậu quả vụ này phải chịu trách nhiệm gì trước nhân dân. HNTW 6 cần phải mổ xẻ vấn đề này. Nhìn xa hơn ở tầm an ninh quốc gia, ai sẽ hưởng lợi nếu cứ đẩy VN sa vào khủng hoảng ngoại giao với các nước tư bản ?

Những cái đầu nóng thiết lập chương trình bắt Trịnh Xuân Thanh về xử tội lẽ ra nên dùng công sức đó để thay đổi cơ chế quyền lực không có kiểm soát độc lập, vốn là cái gốc sinh ra phá hoại và tham nhũng, đó mới là cần thiết, hơn là quyết tâm bằng mọi giá đem lợi ích quốc gia ra đánh cược vì động cơ cá nhân xen lẫn.

Trước sự kiện khủng hoảng ngoại giao với Đức, VN cũng từng bị khủng hoảng ngoại giao với Thụy Điển khi nước này quyết định đóng cửa đại sứ quán của họ ở VN cũng vì sự nhập nhèm trong thể chế chính trị của đảng CSVN.

Vì ăn tốt mà để mất xe, bàn cờ chính trị quốc gia vì sao có những tay cờ ấu trĩ như vậy ?

Hữu Minh
(FB Minh Hữu Quang)

3 nhận xét:

  1. Đã quen thói mất dạy ,du côn lại tưởng mình là cái đinh của vũ trụ nên lờn mặt. Nay để bọn văn minh nó dạy cho bài học vỡ lòng về văn hoá ứng xử căn bản.
    Có khoác lác tự khen cách mấy đi nữa thì cái bản chất quê mùa lạc hậu vẫn lòi đuôi . Thôi thì học cách làm người văn minh từ đầu vậy .

    Trả lờiXóa
  2. Giờ mới thấy sâu bọ lên làm người khó lắm!

    Trả lờiXóa
  3. Cái hiệp định thương mại tự do cũng nên cắt béng đi cho rồi . Toàn bọn thái tử đỏ nó hưởng hết . Dân được gì đâu .

    Trả lờiXóa