Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017

KHÔNG NGU NHƯ MÀY

XỬ THẰNG ĂN CẮP (KHÔNG NGU NHƯ MÀY)
Sau khi thằng Q đi công tác bị mất cắp 400 triệu. Một tháng sau, thằng Q bị bắt và đem ra xét xử vì nhiều tội danh liên quan.
Phiên toà chỉ có một vị chủ toạ duy nhất và thằng Q là bị cáo.

Quan toà hỏi thằng Q:
- Sao mày nói dối dư luận là vợ đưa cho 400 triệu mà giờ lại là cả một danh sách bà Hoa, bà Hồng, bà Hối và bà Lộ thế này hả?



Thằng Q ngùi ngẫm nhưng có vẻ rất cương quyết:
- Bẩm toà. Thì đúng là vợ nó đưa cho em đi công tác. Bà Hoa là vợ ông Kiểm. Bà Hồng là vợ ông Soát. Bà Hối là vợ ông Môi. Còn bà Lộ là vợ ông Trường. Mà mấy ông này toàn nằm trong đợt thanh tra của em. Em nói vợ đưa là vợ ông khác chứ có phải vợ em đâu.

Quan toà đập bàn chan chát quát lớn:
- Thế mày có biết là vợ nó vừa đưa tao 400 triệu vào sáng nay không hả?

Thằng Q có vẻ không hiểu cho lắm nên từ từ ngẩng mặt lên và hỏi toà:
- Thế thì sao ạ? Mà sao vợ em lại đưa cho anh 400 triệu làm gì? Em vừa mất đúng số ấy mà nay nó lại làm thế là cớ ra làm sao? Dừng lại một lát, nó thốt lên vẻ đau đớn: Toàn quân ăn cắp hại tôi rồi - thằng Q tự than với mình như thế.

Quan toà điên tiết quát lên:
- Mày ngu lắm. Mày học bằng cấp ở đâu mà làm tới chức này rồi lại còn hỏi vậy hả. Môi trường nào cũng phải kiểm soát. Đặc biệt là môi trường con người. Sáng nay tao bảo đi công tác, thế nên cũng như mày, “vợ nó” đưa ngay cho tao 400 triệu, tao gửi Nhà Băng chứ không ngu như mày để ở khách sạn cho thằng khác xơi.

Thằng Q như vớ được vàng liền nhanh nhảu thêm vào:
- Ôi! Anh đúng là sáng suốt. Anh thật là tài tình và cũng rất là liêm khiết. Em phục anh quá. Em cần phải học hỏi ở anh nhiều lắm.

Quan Toà liền xìu giọng vẻ cay cú:
- Nhưng mà thằng Nhà Băng nó vừa làm bốc hơi hết sạch 800 triệu của tao rồi. Chưa biết xử trí ra làm sao đây, báo cáo láo lếu không khéo lại như mày một lũ.

Phiên toà kết thúc. Chờ phiên xử tiếp theo đối với vị chủ toạ vào tháng tới.


FB Luân Lê

Đến giờ tôi vẫn buồn cười hai việc.
Một là vụ ông Hải (cẩu) lớn tiếng đuổi dân không hiểu luật ở Quận 1, TP.HCM về rừng U Minh mà ở. Dân U Minh (Cà Mau) lập tức đang phản đối ầm ầm. Tuy nhiên, nhà nước mà không để cho dân hiểu luật thì cần đuổi việc những người thực thi trước tiên chứ không thể đuổi được nhân dân.
Hai là vụ ông Cục phó cục kiểm soát môi trường đi công tác bị mất cắp 385 triệu đồng, rồi cuống cuồng nhận là tiền vợ đưa. Ông này ở Hà Đông, chắc biết “sư tử” nơi này hung dữ thế nào. Mất tới gần 400 triệu mà vu cho là tiền vợ đưa. Xác định là lên bờ xuống ruộng đi anh Quang tèo ạ.

Không có văn bản thay thế tự động nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét