Thứ Tư, 9 tháng 8, 2017

Ông Trần Bắc Hà đang ở Lào?

Ông Trần Bắc Hà đang ở Lào?
09/08/2017 (NLĐO) – Liên hệ qua số điện thoại di động mà ông Trần Bắc Hà thường dùng, chúng tôi nhận được thông báo “thuê bao quý khách hiện đang tắt máy hoặc ngoài vùng phủ sóng” bằng tiếng Lào và tiếng Anh
Sau khi xuất hiện tin đồn về ông Trần Bắc Hà, nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), trưa 9-8, phóng viên Báo Người Lao Động đã gọi vào số điện thoại di động ông Hà hay dùng nhưng nhận được thông báo "thuê bao quý khách hiện đang tắt máy hoặc ngoài vùng phủ sóng" bằng tiếng Lào và tiếng Anh.

Theo người thân của ông Hà, có thể hiện nay ông đang ở bên Lào để quản lý cơ sở kinh doanh của gia đình đang hoạt động trên lĩnh vực nông nghiệp. "Cách đây khoảng 1 tháng, ông Trần Bắc Hà có về quê Bình Định chơi mấy ngày rồi đi. Trước khi đi, ông ấy hứa sẽ về lại quê tổ chức sinh nhật vào ngày 19-8 tới. Còn việc rộ tin đồn ông Hà có liên quan đến sai phạm của ông Trầm Bê tại Sacombank và Phạm Công Danh (nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam - VNCB), tôi nghĩ chắc không có đâu (?)"- một thuộc cấp thân tín của ông Trần Bắc Hà khi còn làm ở BIDV cho hay.

Ông Trần Bắc Hà quê ở huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định; ông tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành Tài chính – Kế toán. Năm 1981, ông Hà bắt đầu làm việc tại BIDV, đến năm 1991 được bổ nhiệm làm Giám đốc BIDV – Chi nhánh Bình Định. Năm 2003, ông Hà được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc BIDV, đến năm 2007 được bổ nhiệm Tổng giám đốc BIDV. Từ năm 2008 đến tháng 9-2016 là Chủ tịch HĐQT BIDV. Như vậy ông Trần Bắc Hà đã có 35 năm công tác tại BIDV, trong đó có hơn 8 năm giữ chức Chủ tịch HĐQT BIDV.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, sau khi chính thức nghỉ hưu theo chế độ (1-9-2016), ông Trần Bắc Hà thường xuyên qua lại nước Lào để mở rộng hoạt động kinh doanh trên lĩnh vực nông nghiệp. Một số doanh nghiệp ở Bình Định đang đầu tư kinh doanh tại Lào cho biết khoảng 1 năm qua, doanh nghiệp của ông Hà đã sang nhượng hàng ngàn ha đất của một số doanh nghiệp tại các tỉnh Nam Lào để trồng cao su, cà phê và nhiều loại cây khác. Hiện nhiều diện tích trồng cây nông nghiệp của doanh nghiệp ông Hà tại Lào đang bước vào thu hoạch, chuẩn bị xuất khẩu ra nước ngoài.

Đức Anh
http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/ong-tran-bac-ha-dang-o-lao-20170809133515577.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét