Thứ Sáu, 14 tháng 2, 2020

Y bác sĩ Vũ Hán phải làm việc liên tục ngày đêm

Người lãnh đạo giỏi phải hiểu vấn đề, biết phân tích và dự báo tình hình, từ đó đưa ra được các quyết định đúng đắn, phù hợp nhất với hoàn cảnh. Trong vụ virus corona, lãnh đạo thành phố Vũ Hán và lãnh đạo tỉnh Hồ Bắc đã không làm được như thế. Không biết họ có báo cáo lãnh đạo Trung ương TQ không, nếu đã được báo cáo mà lãnh đạo Trung ương TQ cố tình che giấu sự thật, không phân tích và dự báo được tình hình sẽ trở nên nguy hiểm như chúng ta đang chứng kiến, thì chứng tỏ họ còn kém. Bây giờ là trường hợp lãnh đạo VN. Thủ tướng Phúc đã có một quyết định chính xác và kịp thời là công bố đại dịch và thực hiện nhiều biện pháp mạnh để ngăn chặn. Tuy nhiên, vẫn còn có những điểm bất hợp lý mà nguyên nhân có thể là lực bất tòng tâm ông Thủ tướng. Ví dụ đã để lọt rất nhiều người TQ nhập cảnh vào VN. Hiện nay đang có phong trào cho học sinh đi học trở lại trong bối cảnh bệnh dịch đang bùng phát ở Vĩnh Phúc. Liệu ông Thủ tướng có biết phân tích và dự báo những nguy cơ có thể xảy ra không ? Biết đâu sai lầm này sẽ phải đánh đổi bằng chiếc ghế Tổng bí thư mà ông đang mơ ước ??? Cảm phục những y bác sĩ Vũ Hán và nhiều nơi khác đang chấp nhận vô vàn hiểm nguy để cứu người bệnh.
Đội ngũ y bác sĩ tại Vũ Hán, Trung Quốc phải làm việc liên tục ngày đêm
Đội ngũ nhân viên y tế từ nhiều tỉnh thành Trung Quốc đã được điều động đến thành phố này để cùng ngăn chặn và chống chọi sự lây lan của dịch bệnh nguy hiểm này. Dưới đây là hình ảnh của các y bác sĩ chuẩn bị cho cho ca làm việc đầu tiên của mình trong phòng điều trị virus corona sau khi sẵn sàng bước vào khu vực cách ly tại Vũ Hán. 
Tranh thủ ngả lưng vài phút
Thời gian đầu khi số người mắc bệnh quá tải, đã có không ít bệnh nhân và đội ngũ nhân viên y tế đã phải ngủ trên sàn. Các y bác sĩ phải mặc tã người lớn để không phải cởi bộ đồ bảo hộ, tránh mất thời gian điều trị cho bệnh nhân. Có những giọt nước mắt đã rơi, có cả những mệt nhoài mà không phải ai cũng hiểu được… Các nữ y tác cắt tóc cho nhau để mũ bảo hộ vừa khít với đầu, giảm thiểu nguy cơ tóc mang virus theo và phát tán khắp bệnh viện.









Sau khi mặc đồ bảo hộ, họ nhờ đồng nghiệp viết tên mình lên bộ đồ màu trắng toát để phân biệt ai với ai.






Các y tá sẽ phải giữ kín mắt, mũi, miệng để bảo vệ bản thân.














Do cường độ làm việc quá cao nên các nhân viên y tế ngủ gục ở bất cứ đâu.



Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét