Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2019

Có kiếm tiền nhanh bằng nghề ĐÔNG Y được không?

Tuyệt vời, cám ơn các lương y đầy tâm huyết với nhân dân, ngày đêm tận tâm nghiên cứu làm thuốc cứu người. Họ không bao giờ có tư tưởng làm giàu trên nỗi khốn khó của người bệnh nhưng lại chấp nhận sẵn sàng hy sinh vì người bệnh. Thật xúc động khi nhìn cảnh họ vào rừng sâu đầy động vật hoang dã nguy hiểm hay leo lên các vách đá cheo leo, hiểm trở để kiếm những cây thuốc quý, rồi vất vả trên các đồi núi trung du để trồng trọt, nhân giống nhằm giữ lại cho đất nước những nguồn gen làm thuốc cho muôn đời con cháu mai sau...
CÓ KIẾM TIỀN NHANH BẰNG ĐÔNG Y ĐƯỢC KHÔNG?
Đinh Thị Song Nga đang cảm thấy tuyệt vời cùng với Mai Ngoc và 
1) Bất kể thầy thuốc Đông y hay Tây y nếu có tấm lòng vì người bệnh thì cũng khó mà kiếm tiền nhanh chóng bởi họ không có tư tưởng làm giàu trên nỗi khốn khó của người bệnh.
Trong hình ảnh có thể có: 6 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng và ngoài trời
2) Người học Đông y chân chính xưa nay thường am hiểu nhiều về Nho – Y – Lý – Số, thấm nhuần những triết lý của đạo Phật, Lão tử, Trang tử, Khổng tử; tin và hiểu rõ luật nhân quả; không coi Đông y là nghề để làm giàu mà là một sứ mệnh cao cả và nhân văn. Đạo đức nghề nghiệp luôn được đề cao, là kim chỉ nam dẫn dắt mọi tư tưởng và hành động của cá nhân, tổ chức, chi phối hệ giá trị của người thầy thuốc. Họ trân trọng những giá trị vật chất nhưng luôn tôn vinh sự chia sẻ yêu thương, tạo giá trị cho cộng đồng.

3) Người học Đông y chân chính luôn ghi nhớ lời dạy của đại Danh y Hải Thượng Lãn Ông: “Làm thầy thuốc mà không có lòng thương chung (từ), giúp đỡ người khác (tế) làm hằng tâm, không nghiền ngẫm sâu sắc, tìm cách cứu sống người mà chỉ chăm chăm kể lợi tính công, lấy của hại người thì còn khác gì bọn giặc cướp”. “Than ôi đem nhân thuật làm chước dối lừa, đem lòng nhân đổi ra lòng buôn bán. Như thế thì người sống trách móc, người chết oán hờn, không thể tha thứ được”.


4) Đông y chủ trương "trị vị bệnh" (chữa từ khi bệnh chưa hình thành). 2000 năm trước, “Nội kinh” - bộ sách kinh điển của Đông y đã viết: Bậc thánh y không chờ khi bệnh hình thành rồi mới chữa trị, mà chữa từ khi chưa phát bệnh. Thầy thuốc Đông y chân chính trọng dụng triết lý Thánh đạo (phòng bệnh) và Vương đạo (trị bệnh tận gốc) nên bệnh nhân không phải phụ thuộc vào người thầy thuốc. Với quan điểm vì người bệnh nên họ quan tâm và sẵn sàng hướng dẫn cho người bệnh tự làm thầy thuốc của chính mình.

Trong hình ảnh có thể có: Đinh Thị Song Nga, đang cười, ngoài trời

5) Đông y coi trọng khả năng tự khôi phục và tái tạo cơ thể (cơ chế tự sửa chữa) của con người. Chẩn đoán và điều trị trong Đông y là quá trình tương tác giữa hai con người, khác hẳn việc luôn sử dụng máy móc, thiết bị tối tân hiện đại, thể hiện tính nhân văn đặc thù của Đông y.

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang cười, trong nhà

6) Đông y là ngành khoa học mang tính cá thể hóa khác hẳn với quan điểm quần thể hóa người bệnh (những người cùng mắc 1 bệnh sẽ được chữa trị bằng cùng một loại thuốc). Đặc tính quý báu nhất của Đông y là khả năng biện chứng luận trị. Mỗi bệnh nhân sẽ có thể trạng, cơ địa, gốc rễ phát sinh bệnh riêng biệt, do vậy sẽ được sử dụng các phương pháp, bài thuốc khác nhau sao cho phù hợp.

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, bao gồm Đinh Thị Song Nga, mọi người đang cười, mọi người đang ngồi, trẻ em, thực vật, cây, ngoài trời và thiên nhiên

7) Thấu hiểu nỗi khốn khó khi đau ốm, nhất là bệnh đã lâu ngày nên Thầy thuốc Đông Y chân chính lựa chọn thuốc có dược tính cao nhất, an toàn nhất (đồng nghĩa với việc giá nguyên liệu không thể rẻ), giúp bệnh nhân nhanh khỏi với tổng chi phí thấp nhất.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang cười, đang đứng và ngoài trời

8) Có lẽ tới đây chúng ta đã tự trả lời được câu hỏi thầy thuốc Đông y có kiếm tiền nhanh được không? 

Và nếu ai có mong muốn “làm giàu không khó” sẽ chẳng mặn mà với con đường đầy thác ghềnh, chông gai này.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang cười, đang đứng, giày và ngoài trời
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang cười, món ăn
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và ngoài trời
Trong hình ảnh có thể có: 2 người, ngoài trời và thiên nhiên
Trong hình ảnh có thể có: món ăn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét