Thứ Ba, 23 tháng 7, 2019

Đồng chí Dũng chỉ nhọ thôi

FB Đình Ấm Nguyễn nhận xét "Cần khẳng định 100% thằng nào còn muốn TQ nhúng vào các dự án của VN cũng là Việt gian bán nước. Ông cha tổ tiên nhà nó là loại chó má mới đẻ ra những thằng, con đĩ như vậy. Chỉ riêng việc Tàu cộng xâm lược giang sơn, đầu độc giống nòi VN cũng không thể hợp tác với chúng rồi chứ chưa nói đến các dự án chúng phá phách VN. Tôi chửi zitj mẹ thằng nào còn rước bố Tàu cộng nó vào phá phách đất nước tàn hại dân tao". Thực ra có phải nhà thầu TQ bắt buộc mình phải chọn nó đâu. Toàn do các ông bà lãnh đạo anh minh sáng suốt của dân Việt mình chọn đấy chứ. Có nhà không lo giữ, lại trải thảm đỏ 4 tốt với 16 chữ vàng để mời con nghiện đủ thứ vào. Đã vào mà nó không lột sạch của cải nhà các ông bà và nhân dân VN thì nó ngu à ?
Đồng chí Dũng chỉ nhọ thôi
FB Đào Tuấn 22-7-2019 - Có 16 nhà đầu tư Trung Quốc dự sơ tuyển cao tốc Bắc – Nam. Trong khi Hàn Quốc có 5. Chỉ có 2 từ Pháp. Singapore, Phillipines mỗi nơi có 1. Việt Nam đông nhất, có tới 29 Doanh nghiệp, nhưng đa số là liên danh, và liên danh với TQ.
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người
Điều gì sẽ xảy ra trong cuộc mở thầu tới đây?
Hãy nhìn lại bức ảnh khe nứt trên SVĐ Mỹ Đình. Nó xuất hiện vào năm 2004, chỉ 2 năm sau khánh thành, một kết quả từ tình trạng Nhà thầu TQ luôn bỏ giá thấp nhất, để trúng, sau đó đủ lý do để kéo dài, để đội vốn, để ăn bù.
Với giá trúng thầu 53 triệu USD, thấp nhất trong số các nhà thầu tham gia dự án SVĐ Mỹ Đình năm 2001, HISG của Trung Quốc sau này “kiếm lại” bằng cách bán thầu.
Đại ý cứ mỗi m3 dầm móng, bán cho thầu phụ với giá 55,78 USD, HISG bỏ túi 32,8 USD. Mỗi tấn cốt thép dầm móng, bán với giá 408,1 USD, nhà thầu TQ này cũng ăn không 125,01 USD.

Ăn đến mức dù hợp đồng yêu cầu “toàn bộ thiết bị vật tư có xuất xứ từ Tây Âu và Mỹ, nhưng sau này, Thanh tra phát hiện 94% thiết bị bị thay đổi với trị giá 17 triệu USD. 5,495 triệu USD (chiếm 30% tổng giá trị gói thầu thiết bị) thậm chí còn đéo biết nó là nguồn nào.

Ông Hà Quang Dự sau này than thở: Giá như hồi ấy xxx thì hàng năm ngành thể thao không đến nỗi phải bỏ ra hàng tỉ đồng để sửa sân như suốt những năm qua.

Nếu Mỹ Đình chưa đủ ép phê, thì đấy, Cát Linh- Hà Đông hay Bauxite Tân Rai, Nhân Cơ còn lù lù ra đó.

Tân Rai, Nhân Cơ, sau nhiều lần điều chỉnh tổng vốn đầu tư lần lượt tăng lên 15.400 tỉ đồng và 16.800 tỉ đồng chậm lần lượt 6 năm và 4 năm. Cát Linh- Hà Đông sau 10 năm, vốn đầu tư đội kỷ lục giờ mỗi tác dụng… che nắng cho xe máy.

Từng có những con số thống kê như sau: 62 dự án xi măng của Việt Nam triển khai theo hình thức BOT, có tới 49 dự án do Trung Quốc làm tổng thầu. 16/27 dự án BOT nhiệt điện do các công ty của Trung Quốc làm tổng thầu. 90% các dự án tổng thầu EPC của VN rơi vào tay Trung Quốc, trong đó, chủ yếu là dầu khí, hóa chất, điện, dệt kim, đáng chú ý, có tới 30 dự án trọng điểm quốc gia, với giá trị hàng tỷ USD.

Trở lại với Mỹ Đình, hãy tra Google để biết số phận người chịu trách nhiệm trực tiếp là ông Lương Quốc Dũng. Vào tù – nhưng thật “đan mạch vãi lúa” – vào tù vì “Tiểu Long Nữ” vì Eden, vì con ku làm mù con mắt chứ chả liên quan gì đến cái đống sắt có tên là Mỹ Đình.

Nhưng ông Dũng chỉ là nhọ thôi chứ đa số các đồng chí về làm người tử tế rồi. 

Và đấy cũng là câu trả lời cho câu hỏi vì sao.
-------------------



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét