Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2019

Chung con và vụ xả nước vào sông Tô Lịch

Chẳng lẽ Chung con không phải là người chỉ đạo vụ xả nước phá hoại này ? Hay cho triết lý sống của các quan: Cái gì không mang lợi ích cho cá nhân ta thì ta không làm, kẻ nào làm mà ta không có lợi thì ta cản trở, vậy thôi.
ĐÔI ĐIỀU VỀ CHUYỆN LÀM SẠCH NƯỚC SÔNG TÔ LỊCH
25.7.2019 fb DODUYNGOC - Lâu nay, trước những dự án tốn kém mà không hiệu quả, với những quy hoạch tào lao thiên địa tốn nhiều tiền mà chẳng ra quái gì, tui thường nghĩ sao không mời chuyên gia thế giới hoặc các công ty nước ngoài đã có nhiều kinh nghiệm vào thực hiện để vừa đỡ tốn công sức, tiền của vừa được sử dụng các công nghệ tiên tiến, hiện đại của thế giới. Thế rồi càng ngày tui càng hiểu ra, nếu thuê chuyên gia hay công nghệ của nước ngoài, ngoại trừ Trung Quốc thì cán bộ ta chẳng chấm mút được gì. Vì đối với các nước, chuyện chung chi hối lộ là phạm pháp, tội rất nặng. Do vậy, hồ sơ, tiền bạc của họ rất rõ ràng và chi tiết, nên khó lòng chấm mút, đã có nhiều công ty vào làm ăn ở Việt Nam đã dính chấu và bị truy tố vì tội danh này.
Cho nên, khi thấy công ty thoát nước Hà Nội làm đủ cách để phá và cản trở công trình làm sạch nước sông Tô Lịch của các chuyên gia Nhật Bản thì tui càng hiểu hơn tư duy của cán bộ nhà ta. Ăn không được thì phá cho hôi. Mấy ông chuyên gia Nhật Bản làm công trình này, cán bộ ta không hưởng được phong bao phong bì, hơn nữa lại để lộ ra cái sự kém trình độ của mình nên xả nước phá chơi. Hỏi thì bảo xả đúng quy trình hê... hê. Hỏi nữa thì bảo các chuyên gia Nhật làm mà không xin phép kkkkkk. Quyền gớm nhỉ!

ĐM đã không làm được thì ngồi im cho người ta làm, chuyện ích nước lợi dân, chuyện làm sạch môi trường cho xã hội mà vì lòng ích kỷ và cái đầu đầy phân, sự đố kỵ nhỏ nhen, tư duy của thằng dốt đành lòng phá hỏng công trình. Dù các ông có biện hộ, có gỉải trình, có giải thích, có bao biện, có đổ thừa thì vẫn lộ cái đuôi con cáo. Hê...hê cười mà buồn lòng quá đi. Cán bộ ta cư ôm mãi cái triết lý sống: Cái gì không mang lợi ích cho cá nhân ta thì ta không làm, kẻ nào làm mà ta không có lợi thì ta cản trở, vậy thôi.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét