Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

Đinh Thế Huynh và bí mật sức khỏe lãnh đạo

Câu hoàn toàn vô thưởng vô phạt của ông giáo sư: "Về quan điểm cá nhân, tôi thấy cái gì cần giữ bí mật thì nên giữ, còn cái gì có thể công khai được thì cũng nên công khai".
Chuyện Đinh Thế Huynh và bí mật sức khỏe lãnh đạo
Đào Tuấn - Chuyện đồng chí Đinh Thế Huynh đang điều trị bệnh đã được báo chí chính thức đặt câu hỏi. Mở ngoặc luôn cả chuyện "một tướng quân đội phải sang Pháp" hay Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nữa mới ghê.
Người trả lời là TS Phạm Gia Khải, Phó Trưởng Ban bảo vệ và chăm sóc sức khỏe TƯ (cựu, đương nhiên)! Và TS Khải trả lời như sau: Về quan điểm cá nhân, tôi thấy cái gì cần giữ bí mật thì nên giữ, còn cái gì có thể công khai được thì cũng nên công khai.

Ở nhiều nước trên thế giới, tình trạng sức khỏe của các yếu nhân, cũng là những thông tin cần phải được giữ bí mật.

TS Khải nêu ví dụ: Cho đến nay, người ta có công bố chính thức về sức khỏe của ông Yasser Arafat đâu? Hoặc trường hợp của vị tướng quân đội đã được theo dõi, điều trị ở Paris (Pháp) vì bệnh gì cũng không ai được biết trừ một số rất ít người. Nhưng ở Hoa Kỳ, điều này có khác chút: Như Thượng nghị sĩ John McCain bị u não, ứng viên Tổng thống Mỹ - bà Hillary Clinton bị ngã gây máu tụ dưới màng cứng là báo chí biết và đăng tải ngay…

Hết

Tóm lại dù với trình hóng cấp độ giáo xư tiến sĩ tôi đọc mãi cũng không hiểu quan điểm của người từng là một Trưởng ban là nên hay không nên công khai tình trạng sức khỏe yếu nhân, và vì sao lại là bí mật. (Cũng thông cảm cho ông, giờ đã hết "tuổi" để được biết, huống chi ở ta cái gì chẳng nhạy cảm, lắp bắp bép xép mất chỗ đội mũ liền)

Ôi tôi nhớ lại case cụ Bá. Vừa leo lẻo hôm trước là tiến triển, rằng tau sao oé gì, hốt liên không nói nhiều thì hôm sau...người Đà Nẵng khóc đỏ hoe cả mắt, di sản bắp ngô...

Mở ngoặc sang chuyện bác Bắc Hà. 44.000 tỷ đã bị thổi bay trong ba nốt nhạc chỉ sau một bức ảnh ông Hà ngồi dưới gốc bồ đề được moi lại.

Trình hóng của dân ta đúng là đi lên chủ nghĩa cộng sản từ lâu rồi.

Nhưng đất sống cho những chuyên gia vỉa hè, suy cho cùng, là từ những cái mà chúng ta rào sẵn trong đầu là nhạy cảm.

Chẳng hạn việc đồng chí Đinh Thế Huynh đi Nhật chữa bệnh.

(Nhân tiện nói thêm một số đồng chí liên quan đến Yên Bái nên mua bỉm sẵn đi là vừa)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét