Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2023

5 ngành công nghiệp chính ở TQ trong năm 2023

5 ngành công nghiệp chính ở Trung Quốc trong năm 2023
Ngày 12 tháng 1 năm 2023 - Tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc vào năm 2023 sẽ được dẫn dắt bởi một số ngành công nghiệp then chốt được dự báo sẽ phát triển mạnh mẽ nhờ việc dỡ bỏ các hạn chế về COVID, cũng như các ưu đãi và hỗ trợ của chính phủ. Chúng bao gồm du lịch, phương tiện dùng năng lượng mới, mua sắm trực tuyến, phát triển phần mềm và chăm sóc sức khỏe. Đây là năm ngành công nghiệp chính của Trung Quốc sẽ được các nhà đầu tư nước ngoài quan tâm vào năm 2023.

Năm 2022 tạo ra một bước ngoặt trong nền kinh tế Trung Quốc. Sau một số đợt bùng phát COVID-19 trong suốt cả năm, dẫn đến suy thoái kinh tế trên diện rộng, Bắc Kinh đã từ bỏ các khía cạnh nghiêm ngặt nhất trong chính sách Zero-Covid để tạo điều kiện nối lại hoạt động công nghiệp và tăng tốc sản xuất.

Để đối phó với việc Bắc Kinh chuyển sang “sống chung với COVID”, các nhà phân tích đã nâng dự báo tăng trưởng GDP thực tế của Trung Quốc lên 5,2% vào năm 2023 (từ 4,7% năm 2022) và 4,8% vào năm 2024 (từ 4,5%). Các nhà phân tích tại J.P. Morgan đã tăng ước tính của họ về tốc độ tăng trưởng hàng năm của đất nước từ 4% lên 4,3%.

Điều đó nói rằng, trong những tháng tới, nền kinh tế Trung Quốc sẽ vẫn phải đối mặt với một số trở ngại bên trong và bên ngoài, chẳng hạn như tiêu dùng trong nước yếu, niềm tin kinh doanh giảm sút và sự gián đoạn do sự gia tăng của các ca nhiễm COVID-19. Điều này đã thúc đẩy kêu gọi các chính sách mạnh mẽ và tập trung để giúp khôi phục hoạt động kinh doanh của khu vực tư nhân vào năm 2023.

Không có gì ngạc nhiên khi các nhà lãnh đạo và hoạch định chính sách hàng đầu đã cam kết đẩy nhanh các biện pháp chính sách nhằm thúc đẩy nền kinh tế đang chững lại tại Hội nghị Công tác Kinh tế Trung ương (CEWC) năm 2022 đóng kín. Thật vậy, như đã đề ra trong CEWC, Trung Quốc sẽ tăng gấp đôi tốc độ tăng trưởng kinh tế vào năm 2023, với các biện pháp dự kiến nhằm thúc đẩy nhu cầu trong nước, thu hút và sử dụng vốn nước ngoài, ổn định thị trường nhà ở và tái cấu trúc ngành công nghệ.

Trong bối cảnh đó, các nhà phân tích đã dự đoán nền kinh tế Trung Quốc sẽ có thể chứng kiến sự phục hồi bền vững theo xu hướng trên bắt đầu từ quý 2 năm 2023, sau khi đất nước mở cửa trở lại.

Trong bài viết này, chúng tôi xem xét các ngành công nghiệp của Trung Quốc có khả năng tăng trưởng mạnh vào năm 2023.

1) Du lịch và giải trí

Ngành du lịch và giải trí có triển vọng tích cực vào năm 2023 nhờ chính sách COVID nới lỏng hơn và mở cửa hơn nữa.

Đại dịch COVID-19 đã gây ra hậu quả thảm khốc đối với lĩnh vực du lịch và do các quy định kiểm dịch nghiêm ngặt đối với du khách vào Trung Quốc, trong hai năm qua, phần lớn khách hàng Trung Quốc đã bị ngăn không cho đi du lịch nước ngoài. Tuy nhiên, quy mô tuyệt đối của cơ sở khách hàng địa phương, những người đang háo hức khám phá lại đất nước và cảnh quan tuyệt đẹp của nó, đã cho phép ngành du lịch của Trung Quốc phục hồi đáng kể.

Cắm trại và các hoạt động ngoài trời đã trở nên cực kỳ phổ biến kể từ khi bắt đầu đại dịch và có khả năng sẽ tiếp tục như vậy. Thật vậy, sự phổ biến ngày càng tăng của hoạt động cắm trại là bằng chứng về khả năng thích ứng và độ bền của ngành du lịch Trung Quốc, cũng như các loại cơ hội mới lạ có thể thành hiện thực ngay cả khi đối mặt với những hạn chế nghiêm trọng, chứng tỏ rằng ngành này sẽ tiếp tục phát triển.

Hơn nữa, nhu cầu đối với các dịch vụ công nghiệp dự kiến sẽ phục hồi trong 5 năm tới. Cấu trúc của ngành khách sạn sẽ tiếp tục thay đổi, với phần lớn thu nhập của ngành đến từ các khách sạn ba và bốn sao. Các doanh nghiệp nước ngoài hiện đang kiểm soát ngành công nghiệp cao cấp, nhưng gần đây họ đã mở rộng sang phân khúc được xếp hạng sao thấp hơn để thu hút nhiều khách hàng hơn và củng cố vị trí thị trường của họ.

Nhìn vào lĩnh vực ăn uống của Trung Quốc, doanh thu từ các quán cà phê, quán bar và các cơ sở kinh doanh đồ uống khác được dự đoán sẽ tăng lên 6,03 nghìn tỷ Nhân dân tệ (894,36 tỷ USD) vào cuối năm 2023. Ví dụ, các cửa hàng cà phê dự kiến sẽ tăng 5% trong năm 2023. năm năm tới, thêm tổng cộng 120.000 cửa hàng trên toàn quốc. Doanh thu do ngành công nghiệp bar tạo ra dự kiến sẽ đạt 29,4 tỷ USD vào năm 2025, với tốc độ CAGR ấn tượng là 18,8%. Khi Trung Quốc tiếp tục mở cửa, mọi người có thể sẽ chi tiêu nhiều hơn cho các loại hoạt động này.

2) Phương tiện dùng năng lượng mới (NEV) và pin lithium

Ô tô là ngành công nghiệp then chốt đối với các nước đang phát triển như Trung Quốc, vì đây là nơi tập trung nhiều nhà sản xuất hạng hai và hạng ba, tất cả đều hỗ trợ các nhà sản xuất lớn trên toàn cầu.

Các phương tiện năng lượng mới (NEV) và các ngành công nghiệp sản xuất ô tô ở Trung Quốc đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng nhanh chóng. Điều này chủ yếu được thúc đẩy bởi các chính sách hỗ trợ và trợ cấp của chính quyền trung ương, mối quan tâm về môi trường ngày càng tăng, số lượng trạm sạc tăng lên và giảm chi phí vận hành cho NEV. Từ năm 2017 đến năm 2022, doanh thu của ngành tăng 48,1% hàng năm và sản lượng công nghiệp tăng từ 794.000 đơn vị lên hơn 5,6 triệu đơn vị trong cùng kỳ. Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc (CAAM) dự đoán rằng doanh số bán NEV của Trung Quốc vào năm 2023 sẽ tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái lên 9 triệu chiếc.

Phân khúc công nghiệp NEV đang mở rộng với tốc độ chưa từng có, như một phần trong nỗ lực có ý thức của Bắc Kinh nhằm giảm lượng khí thải carbon trong khi khám phá phân khúc thị trường trị giá nhiều tỷ đô la. Vào năm 2020, chính phủ Trung Quốc lần đầu tiên đưa ra các biện pháp mới để hỗ trợ ngành NEV – xe điện, xe hybrid cắm điện và xe chạy bằng pin nhiên liệu – vốn đã bị ảnh hưởng tiêu cực bởi đại dịch COVID-19. Sau đó, nó đã công bố gia hạn miễn thuế cho khách hàng NEV trong suốt năm 2023 như một phần trong kế hoạch đạt được 20% triển khai NEV vào năm 2025. Trong khi đó, câu hỏi cho năm 2023 vẫn là liệu thị trường có thể chuyển sang hướng tăng trưởng ổn định hơn với ít sự can thiệp của chính phủ hơn vào sản xuất hay không phía ngành hoặc liệu Bắc Kinh sẽ một lần nữa can thiệp để hỗ trợ mở rộng ngành hay không.

Trong khi đó, sự cạnh tranh trong lĩnh vực này vào năm 2023 dự kiến cũng sẽ tăng lên, vì hàng chục mẫu xe mới dự kiến sẽ ra mắt trong năm mới từ những gã khổng lồ công nghệ như Baidu và các nhà sản xuất NEV thông minh như Xpeng và Nio.

Một cân nhắc quan trọng là Trung Quốc là nhà sản xuất pin lithium-ion hàng đầu thế giới, loại pin được sử dụng trong hầu hết các loại ô tô điện. Trong khi phần lớn tài nguyên lithium của thế giới do các quốc gia khác nắm giữ, Trung Quốc đã có được số lượng mỏ lithium cao nhất ở nước ngoài, điều này càng cho thấy rằng tương lai của nước này sẽ là điện.

2) Thương mại điện tử và phát trực tiếp

Thị trường thương mại điện tử của Trung Quốc – thị trường lớn nhất thế giới – tăng trưởng 10,4% vào năm 2022 khi khách hàng nhanh chóng chuyển đổi từ bán lẻ truyền thống sang mua sắm trực tuyến. Ngành này được dự đoán sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 11,6% từ năm 2021 đến năm 2025, cuối cùng đạt 21,4 nghìn tỷ Nhân dân tệ (3,3 nghìn tỷ USD). Tỷ lệ người dùng nền tảng thương mại điện tử dự kiến sẽ đạt 83,9% so với cùng kỳ, với ước tính 1.230,4 triệu người dùng đang hoạt động.

Đến cuối năm 2022, thị trường phát trực tiếp thương mại điện tử của Trung Quốc được dự đoán sẽ tạo ra tổng doanh thu 1,2 nghìn tỷ Nhân dân tệ (180 tỷ USD), với tổng số 660 triệu người xem. Con số này được dự đoán sẽ tăng hơn nữa vào năm 2023, đạt 4,9 nghìn tỷ Nhân dân tệ (720 tỷ USD). Chức năng phát trực tiếp như một phương tiện để thúc đẩy doanh số bán hàng và nhận thức về thương hiệu và đã nhanh chóng phát triển để trở thành một công cụ thiết yếu cho các doanh nghiệp bắt tay vào bán hàng trực tuyến.

Các nhà đầu tư nước ngoài đang để mắt đến thị trường nội địa khổng lồ của Trung Quốc được khuyến khích tận dụng triệt để các kênh mua sắm trực tuyến khổng lồ của nước này vào năm 2023.

3) Công nghiệp phần mềm và công nghệ cao

Goldman Sachs dự đoán rằng lĩnh vực phần mềm của Trung Quốc sẽ đạt mức tăng trưởng doanh thu 28% so với cùng kỳ năm ngoái vào năm 2023, so với 14% vào năm 2022. Về phân khúc phần mềm ô tô, các lựa chọn hàng đầu bao gồm Thundersoft, DeSe và ArcSoft Corp. phân khúc phần mềm an ninh mạng, Bắc Kinh VenusTech kỳ vọng rất cao. Tuy nhiên, phân khúc điện thoại thông minh dự kiến sẽ không thay đổi trong suốt năm 2023, trong khi các thiết bị điện tử công nghệ cao có vẻ rất hứa hẹn.

Nói chung, ngành này được dự đoán sẽ tăng trưởng 14,67% từ năm 2022 đến năm 2027, đạt quy mô 50,05 tỷ USD. Trong đó, mảng phần mềm phát triển ứng dụng tăng trưởng 16,17% so với cùng kỳ.

Trong khi đó, Bắc Kinh đang mở đường cho các lĩnh vực công nghệ cao phát triển mạnh. Vào năm 2022, chính phủ đã ban hành tài liệu chính sách cấp quốc gia đầu tiên của quốc gia về phát triển các công nghệ liên quan đến siêu vũ trụ ("Kế hoạch hành động"), bao gồm thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR) và thực tế hỗn hợp (MR) . VR cũng được liệt kê trong số “các ngành công nghiệp chính” cho nền kinh tế kỹ thuật số trong Kế hoạch 5 năm lần thứ 14 (FYP), kế hoạch phát triển kinh tế và công nghiệp tổng thể của Trung Quốc trong giai đoạn từ 2021 đến 2025. Kế hoạch hành động là một tín hiệu rõ ràng rằng Trung Quốc chính phủ đang nghiên cứu công nghệ VR và siêu dữ liệu để trở thành điều lớn lao tiếp theo trong không gian kỹ thuật số.

Doanh thu trong lĩnh vực AR và VR dự kiến sẽ đạt 5,43 tỷ đô la Mỹ vào cuối năm 2022 và ước tính sẽ tăng 14,64% hàng năm trong những năm trước năm 2027, dẫn đến tổng khối lượng thị trường là 10,75 tỷ đô la Mỹ.

5) Chăm sóc sức khỏe

Ngành y tế của Trung Quốc đang mở rộng với tốc độ chưa từng thấy. Lĩnh vực này đã phát triển thành ngành lớn thứ hai trên thế giới do một số yếu tố, bao gồm tuổi thọ cao hơn, dân số già và nguyện vọng cao hơn về chất lượng cuộc sống.

Ngoài ra, kể từ khi dự án Healthy China 2030 được triển khai vào năm 2016, đã có sự đầu tư đáng kể vào cơ sở hạ tầng chăm sóc sức khỏe địa phương, cải cách thị trường và hỗ trợ đổi mới. Việc cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ngày càng trở nên hiệu quả nhờ dự án này. Đại dịch COVID-19 và các hạn chế đi lại liên quan cũng đã thúc đẩy sự phát triển và sử dụng các dịch vụ y tế và dược phẩm trực tuyến ở Trung Quốc, góp phần hơn nữa vào quá trình hiện đại hóa ngành.

Từ năm 2023 đến năm 2024, ngành này được dự đoán sẽ mở rộng với tốc độ CAGR là 39%.

Một số công ty nghiên cứu ước tính mức tăng trưởng đáng kể trong lĩnh vực công nghệ sinh học và dược phẩm, trị giá hơn 90 triệu đô la Mỹ vào năm 2023. Điều này đặc biệt đúng với sự đầu tư ngày càng tăng vào các liệu pháp tiên tiến. Ngày nay, các loại thuốc công nghệ sinh học được ưa chuộng hơn các loại thông thường do giảm tác dụng phụ.

Đầu tư R&D của chính phủ Trung Quốc vào công nghệ sinh học đã vượt quá 291 tỷ đô la Mỹ vào năm 2019 và đến năm 2020, các công ty Trung Quốc chiếm gần một phần ba tổng số IPO công nghệ sinh học trên toàn thế giới. Do đó, công nghệ sinh học cũng đã nổi lên như một lĩnh vực quan trọng đối với sự đổi mới của Trung Quốc và được hỗ trợ bởi một số chính sách ưu đãi, chẳng hạn như các khoản vay không lãi suất và ưu đãi đất đai.

Phần kết luận

Với việc Trung Quốc chính thức mở cửa lại biên giới và bãi bỏ chính sách “không COVID”, các ngành và lĩnh vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi công tác phòng chống và kiểm soát COVID-19 cũng sẽ trở thành những ngành có biên độ phục hồi và mở rộng lớn hơn vào năm 2023. Chúng bao gồm (nhưng không giới hạn ở) dịch vụ, du lịch và giải trí. Ngoài ra, các ngành công nghiệp đầy triển vọng phù hợp với kế hoạch phát triển và đổi mới của chính phủ có thể sẽ tiếp tục được hưởng lợi từ các ưu đãi và hỗ trợ chính sách của Bắc Kinh.
---------------

5 Key Industries to Watch in China in 2023

January 12, 2023 - China’s economic growth in 2023 will be led by several key industries that are forecast to flourish due to the lifting of COVID restrictions, as well as government support and incentives. These include tourism, new energy vehicles, online shopping, software development, and healthcare. We discuss five main Chinese industries that will be of considerable interest to foreign investors in 2023.


2022 set the tone for a turning point in China’s economy. After several COVID-19 outbreaks throughout the year, which led to a widespread economic slowdown, Beijing has abandoned the most stringent aspects of its Zero-Covid policy to facilitate the resumption of industrial activity and speed up production.

In response to Beijing’s shift to “living with COVID”, analysts have raised their forecasts for China’s real GDP growth to 5.2 percent in 2023 (from 4.7 percent) and 4.8 percent in 2024 (from 4.5 percent). Analysts at J.P. Morgan increased their estimates of the country’s annual growth rate to 4.3 percent from 4 percent.

That said, in coming months, China’s economy will still face several internal and external headwinds, such as weak domestic consumption, declining business confidence, and disruptions caused by the surge of COVID-19 infections. This has prompted calls for strong and focused policies to help restore private sector business activity in 2023.

Unsurprisingly, top leaders and policymakers were committed to accelerating policy measures to bolster the faltering economy at the 2022 closed-door Central Economic Work Conference (CEWC). Indeed, as set out in the CEWC, China will double down on economic growth in 2023, with anticipated measures to boost domestic demand, attract and utilize foreign capital, stabilize the housing market, and restructure the technology industry.

Against this background, analysts have predicted that China’s economy will be able to see an above-trend sustained rebound starting from the second quarter of 2023, following the country’s reopening.

In this article, we look into the Chinese industries that are likely to experience strong growth in 2023.

Tourism and entertainment

The tourism and entertainment industry has a positive outlook for 2023, thanks to a more relaxed COVID policy and further opening.

The COVID-19 pandemic has had a catastrophic effect on the tourism sector, and due to stringent quarantine rules for visitors entering China, in the past two years, the majority of Chinese customers have been prevented from traveling abroad. However, the sheer scale of the local customer base, which has been eagerly rediscovering the country and its beautiful landscape, has allowed China’s tourism sector to rebound dramatically.

Camping and outdoor activities have become extremely popular since the start of the pandemic, and will likely continue to be so. Indeed, the growing popularity of camping is proof of the Chinese tourism sector’s adaptability and durability, as well as the kinds of novel opportunities that may materialize even in the face of severe constraints, proving that the industry will continue to grow.

Moreover, demand for industry services is expected to rebound over the next five years. The hotel sector’s structure will continue to change, with a larger portion of industry income coming from three- and four-star hotels. Foreign businesses now control the high-end industry, but they have recently been expanding into the lower star-rated segment to attract a wider range of clients and solidify their market positions.

Looking at China’s catering sector, revenue from cafes, bars, and other drinking establishments is anticipated to rise to RMB 6.03 trillion (US$894.36 billion) by the end of 2023. Coffee shops, for example, are expected to grow by 5 percent over the next five years, adding a total of 120,000 stores across the country. Revenue generated by the bar industry is projected to reach US$29.4 billion by 2025, with an impressive CAGR of 18.8 percent. As China continues to open up, people are likely to spend more on these types of activities.

NEVs and lithium batteries

Automotive is a key industry for developing countries like China, as it hosts an array of second and third-tier manufacturers, all supporting the major global manufacturers.

The new energy vehicles (NEVs) and automobile manufacturing industries in China have seen rapid growth. This has mainly been driven by the central government’s supportive policies and subsidies, growing environmental concerns, increased number of charging stations, and decreased operating costs for NEVs. Between 2017 and 2022, the industry revenue increased by 48.1 percent annually, and the industrial output grew from 794,000 units to over 5.6 million units in the same period. The China Association of Automobile Manufacturers (CAAM) predicted that China’s NEV sales in 2023 would grow by 35 percent year-on-year to 9 million units.

The NEV industry segment is expanding at an unprecedented rate, as part of Beijing’s conscious efforts to lower its carbon footprint while exploring the multi-billion-dollar market segment. In 2020, the Chinese government first introduced new measures to support the NEV industry – electric vehicles, plug-in hybrid vehicles, and fuel cell vehicles – which had been negatively impacted by the COVID-19 pandemic. It then announced the extension of tax exemption for NEV customers throughout 2023 as part of its plan to achieve 20 percent NEV deployment by 2025. Meanwhile, the question for 2023 remains whether the market can shift toward more stable growth with less government intervention on the production side of the industry or whether Beijing will once again step in to support the sector expansion.

Meanwhile, competition in the sector for 2023 is also expected to grow, as dozens of new models are expected to debut in the new year from tech giants, such as Baidu, and smart NEV manufacturers, such as Xpeng and Nio.

One important consideration is that China is the world’s leading lithium-ion battery manufacturer, the batteries that are used in most electric cars. While the bulk of the world’s lithium resources is held by other countries, China has acquired the highest number of lithium mines abroad, further indicating that its future will be electric.
E-commerce and livestreaming

China’s e-commerce market – the largest in the world – grew by 10.4 percent in 2022 as customers rapidly transitioned from traditional retail to online shopping. The industry is anticipated to grow at a compound annual growth rate (CAGR) of 11.6 percent between 2021 and 2025, eventually reaching RMB 21.4 trillion (US$3.3 trillion). The percentage of e-commerce platform users is expected to reach 83.9 percent over the same period, with an estimated 1,230.4 million active users.

By the end of 2022, China’s e-commerce livestreaming market is projected to generate RMB 1.2 trillion (US$180 billion) in total revenue, with a total of 660 million viewers. This figure is anticipated to increase even further in 2023 to reach RMB 4.9 trillion (US$720 billion). Livestreaming functions as a means for boosting sales and brand awareness and has rapidly grown to become an essential tool for businesses that embark on online selling.

Foreign investors who are eying China’s enormous domestic market are encouraged to fully leverage its huge online shopping channels in 2023.

Software and high-tech industries

Goldman Sachs anticipates that China’s software sector will achieve revenue growth of 28 percent year-on-year in 2023, compared to 14 percent in 2022. In terms of the automotive software segment, top picks include Thundersoft, DeSe, and ArcSoft Corp, while in the cyber security software segment, expectations are high for Beijing VenusTech. The smartphone segment, however, is expected to remain flat throughout 2023, while high-tech electronics look very promising.

Generally speaking, the industry is projected to grow by 14.67 percent between 2022 and 2027, reaching a volume of US$50.05 billion. In particular, the application development software segment will grow by 16.17 percent over the same period.

Meanwhile, Beijing is paving the way for its high-tech sectors to thrive. In 2022, the government released the country’s first national-level policy document for the development of technologies related to the metaverse (the “Action Plan”), including virtual reality (VR), augmented reality (AR), and mixed reality (MR). VR is also listed among the “key industries” for the digital economy in the 14th Five-Year Plan (FYP), China’s overarching economic and industrial development plan for the period from 2021 to 2025. The Action Plan is a clear signal that the Chinese government is banking on VR technology and the metaverse to become the next big thing in the digital space.

Revenue in the AR and VR sectors is expected to reach US$5.43 billion by the end of 2022, and it is estimated to grow by 14.64 percent annually in the years leading up to 2027, resulting in a total market volume of US$10.75 billion.
Healthcare

China’s health industry is expanding at an unprecedented rate. The sector has grown to be the second biggest in the world due to a number of factors, including a longer life expectancy, an aging population, and higher aspirations for quality of life.

In addition, since the Healthy China 2030 project was launched in 2016, there has been considerable investment in local healthcare infrastructure, market reforms, and assistance for innovation. The delivery of healthcare services is becoming increasingly effective thanks to this project. The COVID-19 pandemic and related travel restrictions have also sped up the development and uptake of online medical and pharmaceutical services in China, further contributing to the industry’s modernization.

Between 2023 and 2024, the industry is anticipated to expand at a CAGR of 39 percent.

Several research firms estimate considerable growth in the biotech and pharmaceutical sector, which will be worth over US$90 million in 2023. This is especially true given the increasing investment in cutting-edge therapies. Nowadays, biotech medications are preferred over conventional ones due to their reduced adverse effects.

The Chinese government’s R&D investment in biotech exceeded US$291 billion in 2019, and by 2020, Chinese companies accounted for almost a third of all biotech IPOs worldwide. As a result, biotech has also emerged as a crucial field for Chinese innovation and is supported by several preferential policies, such as interest-free loans and land incentives.
Conclusion

With China officially reopening its borders and abolishing its “zero-COVID” policies, sectors and fields that have been seriously affected by COVID-19 prevention and control will also become those with a larger margin for rebound and expansion in 2023. These include (but are not limited to) services, travel, and entertainment. In addition, promising industries which align with the government’s plan for development and innovation are likely to continue to benefit from Beijing’s policy support and incentives.

https://www.china-briefing.com/news/5-key-chinese-industries-to-watch-in-2023/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét