Hàng chục điểm BOT sẽ được đặt trên các tuyến đường vào nội đô. Tưởng tượng như vậy người Việt đã thấy khiếp chứ chưa nói tới khách nườc ngoài.
Trước đó, Thanh Niên đã nhiều lần đưa tin về việc Hà Nội đang xúc tiến các giải pháp để kiểm soát sự gia tăng phương tiện cá nhân với lý thuyết đánh vào kinh tế để điều chỉnh hành vi.
Chỉ có ở VN: Thu phí phương tiện vào nội đô
Quý 4 năm nay, Hà Nội sẽ trình đề án thu phí phương tiện vào nội đô
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, quý 4 năm nay, Sở này sẽ trình UBND thành phố phê duyệt đề án thu phí phương tiện vào nội đô. Báo cáo tại phiên chất vấn của HĐND TP.Hà Nội sáng 9.7, Giám đốc Sở GTVT Vũ Văn Viện cho biết, đề án thu phí phương tiện vào nội đô đang được khẩn trương hoàn thiện. Cụ thể, do phí phương tiện vào nội đô chưa nằm trong danh mục phí và lệ phí do Quốc hội ban hành, nên UBND TP.Hà Nội đã phải báo cáo Chính phủ xin ý kiến. Tháng 10.2018, Chính phủ có văn bản đồng ý để Hà Nội xây dựng đề án này, nên ngày 10.5, Sở GTVT đã có tờ trình và sau đó 10 ngày (ngày 20.5), UBND TP có văn bản chấp thuận chủ trương, nguyên tắc, mục tiêu, yêu cầu xây dựng đề án.
Có thể sang 2020, người dân Hà Nội sẽ
phải trả phí phương tiện vào nội đô
Ông Viện cho biết, Sở GTVT sẽ hoàn thiện đề án và trình UBND TP thông qua vào quý 4 tới. Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cũng cho rằng, đây là vấn đề rất nhạy cảm do liên quan đến hoạt động thường ngày của người dân, tuy nhiên, vẫn tiếp tục phải làm.Trước đó, Thanh Niên đã nhiều lần đưa tin về việc Hà Nội đang xúc tiến các giải pháp để kiểm soát sự gia tăng phương tiện cá nhân với lý thuyết đánh vào kinh tế để điều chỉnh hành vi.
Tại văn bản ngày 28.8.2018 gửi Thủ tướng, Hà Nội đề xuất sửa đổi, bổ sung một số quy định để làm cơ sở thực hiện đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn TP.Hà Nội giai đoạn 2017 - 2020, tầm nhìn 2030” (đề án 04).
Theo đó, đối tượng thu phí Hà Nội đề xuất là các phương tiện giao thông cơ giới đường bộ đi vào vùng hạn chế phương tiện, tức là bao gồm cả ô tô và xe máy. Phạm vi thu phí là theo khu vực, tuyến đường các quận nội thành cần hạn chế phân vùng hoạt động của phương tiện.
Nguyên tắc xác định mức phí của Hà Nội là “cơ bản bù đắp một phần chi phí phục vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại khu vực phân vùng hạn chế phương tiện giao thông”, nhưng chưa nói rõ “một phần” là bao nhiêu.
Theo đó, đối tượng thu phí Hà Nội đề xuất là các phương tiện giao thông cơ giới đường bộ đi vào vùng hạn chế phương tiện, tức là bao gồm cả ô tô và xe máy. Phạm vi thu phí là theo khu vực, tuyến đường các quận nội thành cần hạn chế phân vùng hoạt động của phương tiện.
Nguyên tắc xác định mức phí của Hà Nội là “cơ bản bù đắp một phần chi phí phục vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại khu vực phân vùng hạn chế phương tiện giao thông”, nhưng chưa nói rõ “một phần” là bao nhiêu.
Vào thì cũng 0 bắt buộc phải vào . Nhưng ra thì bắt buộc phải ra , đố thằng nào đã VÀO rồi mà không RA .Vì vậy ,đề nghị nên bổ sung phí RA KHỎI NỘI ĐÔ !
Trả lờiXóa