Thứ Sáu, 8 tháng 2, 2019

Từ vụ cướp nghĩ về Doanh thu khủng của VEC E

Không tin được miệng lưỡi chúng nó. Nguyên tắc quản lý tiền mặt là vào cuối mỗi ngày, thậm chí cuối mỗi ca trực đều phải chuyển tiền đi ngay. Số tiền 2,2 tỷ quá lớn. Do đó không thể nói là để dồn tiền được; không ai dám để dồn một số tiền quá lớn nhiều ngày tại một trạm thu phí bé nhỏ, giữa nơi đồng không mông quạnh, không có lực lượng công an bảo vệ như thế được. Sao bà không nói đây là số tiền trạm thu được trong cả năm 2018 đi ? Mặt khác, đây chỉ là số tiền mặt doanh nghiệp thu được qua bán vé trực tiếp; chúng chỉ chiếm khoảng 40% doanh thu; còn lại 60% là thu qua bán vé tháng. Qua đây mới thấy số tiền doanh nghiệp cướp của dân công khai, sai luật... lớn khủng khiếp như thế nào. Toàn dân không tham gia đấu tranh chống BOT thì còn khổ.
Từ vụ cướp nghĩ về Doanh thu khủng của VEC E
Đài Á Châu Tự Do - Vụ cướp trạm BOT Dầu Giây: Số tiền 2,2 tỷ đồng là nguồn thu nhiều ngày dồn lại! Hôm 8/2/2019, đại diện công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) cho biết thông tin chính thức về vụ cướp xảy ra tại trạm thu phí BOT Dầu Giây ngày hôm qua, theo đó số tiền 2,2 tỷ đồng bị cướp lấy đi là nguồn thu của trạm trong nhiều ngày dồn lại. Báo điện tử Vietnamnet dẫn lời bà Nguyễn Thị Hoài Phương, phó Giám đốc công ty là chủ đầu tư dự án cao tốc TPHM - Long Thành - Dầu Giây cho biết nhưng không nói rõ đây là nguồn thu của bao nhiêu ngày.

Trước đó, 2 nghi phạm của vụ cướp tại trạm thu phí Dầu Giây là Trần Tuấn Anh và Nguyễn Vũ Hoàng Nam bị bắt giữ vào tối 7/2 tại TPHCM khi chuẩn bị cùng nhau tẩu thoát khi cướp được số tiền lớn vào sáng cùng ngày. Theo thông tin ban đầu của một số báo khi đưa tin về vụ cướp cho rằng số tiền 2,2 tỷ đồng là tiền thu phí vừa thu được trong ca 3 ngày 6/2/2019. 



Chưa kể trong tháng 8 năm 2018, tuyến đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây đã bố trí 8 cửa thu phí tự động không dừng (ETC) tại 3 trạm thu phí.

Trong đó, trạm thu phí Long Phước và trạm Dầu Giây có một cửa vào và một cửa ra thu phí tự động.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét