Thứ Bảy, 16 tháng 2, 2019

CHUYỆN LẠ GIỜ CÓ THẬT: ĐÈN ĐỎ HÓA XANH

CHUYỆN LẠ GIỜ CÓ THẬT: ĐÈN ĐỎ HÓA XANH 
FB Nguyễn Doãn Đôn - Bao nhiêu năm cứ đến dịp tháng 2 là Nhân dân ta lại đau lòng, ngậm ngùi và không khỏi căm phẫn tưởng nhớ tới cuộc xâm lược tàn ác của kẻ thù phương Bắc. Ngày 17.02.1979 chúng đã cho hàng vạn quân dùng xe tăng đại bác xâm lược lãnh thổ thiêng liêng, yêu quý của chúng ta. Cuộc chiến đẫm máu, Trời không dung, Đất không tha này đã gây ra bao nhiêu đau thương tang tóc cho Dân tộc mình, mà giờ vẫn chưa được ghi vào sử sách một cách công khai!

Suốt 40 năm do Đảng cộng sản hèn nhát mà không dám cho Nhân dân ta tổ chức Lễ tưởng nhớ đến những người đã khuất do cuộc chiến tranh phi nghĩa, bi hùng này. Họ đàn áp, khủng bố và cấm không cho chúng ta tri ân đến hàng vạn Chiến sỹ đã anh dũng hy sinh bảo vễ biên cương của Tỗ quốc. Chúng ta không được thắp cho các anh dù chỉ một nén hương. Sự hèn nhát ấy đã vô hình dung coi sự hy sinh của các anh là vô nghĩa. Mà chính kẻ sai các anh đi vào chỗ chết lại là do chúng ra lệnh từ xa. Lúc các anh đi vào nơi thiên la địa võng, thì con cái chúng có khi đang học ở nước ngoài. Còn chúng thì ôm bộ đàm ngồi ở nơi an toàn, xa vùng Biên cương... Thân thể các anh phơi nơi rừng xanh, núi đỏ. Hương hồn các anh không được ngửi mùi hương của chúng tôi tri ân- Những người còn sống do nhờ vào sự hy sinh anh dũng của các anh.

Bốn mươi năm, thời gian gấp hai lần cuộc chiến tranh Nam-Bắc, huynh đệ tương tàn vô nghĩa, thế mà đến mãi giờ đây sự hèn nhát của Đảng và Nhà nước ta mới có đủ thời gian bình tâm lại. Để rồi rón rén, từ từ, run run, lóng ngóng thò tay "bật đèn xanh" cho báo chí truyền thông rậm rịch nói về cuộc chiến tranh ái Quốc vĩ đại này.

Những cây bút đứng về phía "Lề trái" đang có ưu thế và trên đà chiến thắng. Đó là Chân lý và lẽ phải. Khiến cho "lề phải" - Báo chí chính thống phải lộ bô mặt lạ đớn hèn phơi ra. 800 tờ báo , ăn lương Dân và các ngành truyền thông Nhà nước không còn cách nào khác, dù muốn hay không, đã đến lúc họ phải xoay thế cờ. Công lao này là một phần lớn thuộc về cánh "lề trái" chúng ta đóng góp. Chứ không phải tự trên trời rơi xuống.

Để có sự đột ngột chuyển biến này không phải là Đảng hèn nhát của chúng ta tự nhiên dũng cảm lên, ngoan lên, tử tế lên mà chính do tác động to lớn từ mỗi ngòi bút nhỏ nhoi của mỗi chúng ta trên khắp mọi miền. Những gương mặt có trí tuệ, biết nhìn xa ấy, họ ở rải rác trong nước và cả ở nước ngoài.

Công lao thầm kín, viết lách chuyên cần, chăm chỉ miệt mài suốt ngày đêm thầm lặng, mà không ai trả công cho họ, giờ đây thì họ đã được trả lương. Đồng lương lớn lao ấy trong đó có nén hương lòng mà chúng ta đang được thắp lên cho người quá cố, cho người đã hy sinh tính mạng cho ta và cho Dân tộc này.

Nguyễn Doãn Đôn

1 nhận xét:

  1. Mày thằng hốt cứt trâu tưởng mình là siêu anh hùng.

    Trả lờiXóa