Thứ Tư, 20 tháng 2, 2019

Nói nằm gì mà nói lốn

Nói nằm gì mà nói lốn
FB Nguyễn Việt Nam - Cứ mỗi dịp cuối năm hay đầu năm là hết từ anh Phúc cho đến lãnh đạo to nhỏ đều phải quán triệt các vấn đề cấm dùng xe công hay đi lễ lạt trong giờ hành chính. Tôi thấy nó rất vớ vẩn. Các ông các bà là con người, lớn bằng từng ấy tuổi đầu, kinh qua bao nhiêu chức vụ mà tại sao có mỗi cái ý thức chấp hành nội quy làm việc mà lại không làm được thì còn làm lãnh đạo làm cái gì? Có xứng đáng với bát cơm dân cho ăn hay không? Đến Thủ Tướng Chính phủ cũng phải quan tâm đến cái việc cỏn con này thì quản lý nhân sự cái kiểu gì? Nó chẳng là cái gì to tát cả mà cứ ra rả suốt ngày. Thế khác gì tự vạch áo cho người xem lưng rằng quan chức, lãnh đạo toàn lấy xe công và ăn cắp thời gian làm việc để đi chơi bời lăng nhăng.
Tôi mà làm lãnh đạo như anh Phúc hay anh Chung là tôi ra luật luôn. Đứa nào mà lấy xe công hay ăn cắp thời gian làm việc để đi chơi là tôi đuổi việc luôn từ to đến nhỏ. Thiếu gì kẻ nhòm ngó cái ghế ấy đâu mà báu bở gì. Nhưng khổ cái nỗi là toàn " người nhà" nên không thằng nào bảo được thằng nào. Bố mày thích thì bố mày đi thôi. Ai làm gì được bố mày. Nên kể cả từ anh Phúc cho đến anh Chung im mẹ cái mồm đi, dành thời gian mà làm việc khác thay vì đăng đàn để mị dân rằng: chúng tôi nghiêm chỉnh. Dân lạ quái gì mà cứ ra rả điếc hết cả tai. Mấy cái việc cỏn con mà phải bận tâm làm mất hết tư cách người đứng đầu.

Nói nhiều làm cái gì. Có bản lĩnh thì đuổi hết đi, đuổi vài thằng cho tôi xem còn thằng nào dám láo toét nữa không. Làm gì có chuyện khuyên được lũ đầu trâu mặt ngựa mà nói lắm thế chứ lị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét