Thứ Tư, 27 tháng 2, 2019

Sao chúng ko để Dân được sống ? Hiểu chết liền !!!

Tôi đã bình luận trên trang tác giả: Chế độ độc tài quân phiệt, chính quyền coi dân như cỏ rác, quan chức dùng các doanh nghiệp để cướp tiền dân. Do đó dù đấu tranh bằng ngòi bút, bằng văn bản gửi cho chính quyền, bằng like trên FB... là cần thiết, nhưng nó sẽ vô nghĩa nếu chúng ta ko hành động, vì chúng không bao giờ đọc mấy cái kiến nghị của chúng ta xong rồi chấp nhận từ bỏ hàng trăm nghìn tỷ có thể kiếm được từ các BOT này. Hành động thiết thực nhất là toàn dân xuống đường phản đối; đối với chúng ta là phải ra trạm thu trực không cho chúng thu tiền. Và đã hành động thì phải thực tâm, quyết liệt chứ không phải ra quay live stream (phát sóng trực tiếp) ít phút rồi về trạm xả nằm chơi cả ngày thì chẳng có ý nghĩa gì.
HIỂU CHẾT LIỀN
FB Manh Hung - Chỉ một điều đơn giản nhất, là để người Dân được sống và làm việc theo pháp luật, mà sao khó thế. BOT là đúng, là tốt, ai cũng biết. Anh cứ bỏ tiền ra làm ĐƯỜNG MỚI, và người Dân sử dụng đường của anh, cầu của anh họ sẽ trả tiền. Vậy tại sao,người Dân không sử dụng một chút gì đường anh làm,cầu anh làm,lại cứ phải trả tiền? Cách lý luận: Anh không đi qua cầu tôi làm,nhưng vì cầu tôi làm nên đường cũ anh đi thoáng hơn,là một cách trả lời rất KHỐN NẠN. Không thể đưa cái cầu anh mới xây,vào tổng thể công trình anh đã thu đủ,thậm chí thu thừa.(An Sương đã lý luận như vậy)
FB Manh Hung, ảnh trên trang của tác giả.
Người đứng đầu BOT Cai Lậy kêu khóc là lỗ cả trăm tỷ, khiến những con người bình thường phì cười. Cứ cho là ông ta lỗ, nhưng làm ăn kinh tế, lỗ lãi là chuyện thường, không thể vì lỗ, mà làm sai pháp luật, mà cướp của Dân. BOT Cai Lậy, BOT Mỹ Lộc, BOT Bắc Thăng Long là những BOT đang xả trạm.Chúng ta phải khẳng định rằng,các đơn vị chủ quản của các BOT trên sai hoàn toàn, bởi nếu họ đúng, họ không bao giờ dừng thu chỉ vì có mấy người Dân phản đối. Tính gộp cả Tân Đệ thì cả ngàn tỷ đã ở lại trong dân chúng thời gian qua. Mối lợi lớn như vậy, không dễ để các doanh nghiệp buông bỏ.

Chỉ là một chủ tịch Triều Tiên sang mượn nhà để họp, Lạng Sơn huy động hơn ba ngàn người đón (nguồn: VTV1) vậy mà quyền lợi chính đáng,của hơn 90 triệu Dân Việt Nam,sao không thấy các quan chức xăng xái như vậy.Máu đã đổ,bắt cóc,đánh đập,phá hoại tài sản, đã xảy ra; thậm chí việc truy tố các bảo vệ trạm thu phí đánh người cũng đang tiến hành. Chẳng lẽ còn phải đến chết người, lúc ấy guồng máy chính quyền mới quyết liệt.

Quyết định thu lại,rồi lại hoãn? Vì lý do gì vậy?

Chỉ một lần tiếp Dân,trả lời các kiến nghị mà khó thế sao?

Hãy vì Dân, vì Quốc gia,đấy mới là bảo tồn NGUYÊN KHÍ,chứ nếu chỉ vì mấy doanh nghiệp,mấy quyết định sai lầm từ quá khứ, thì đất nước này dến bao giờ mới hoá RỒNG.


1 nhận xét:

  1. Không phải là vì các doanh nghiệp ,mà là TUY 2 MÀ 1 - TUY 1 MÀ 2 !

    Trả lờiXóa