Thứ Bảy, 16 tháng 2, 2019

VIỆT NAM LÀ MỘT DÂN TỘC HÈN NHÁT

VIỆT NAM LÀ MỘT DÂN TỘC HÈN NHÁT
FB Dương Hoài Linh - Sở dĩ nói Việt Nam là một dân tộc hèn nhát vì trong lễ hội hàng năm của nền văn minh sông Hồng như chém lợn, đâm trâu họ lại trói nghiến các con vật lại rồi tha hồ chém đâm. Họ gọi đó là lễ hội gợi nhớ lại truyền thống chiến đấu của các dũng sĩ thời lập quốc. Nhưng các con vật mà họ đâm, chém không phải là hổ, báo, sư tử mà toàn là bạn của nhà nông, không có khả năng chống cự trước sự tàn ác của con người. Bị trói như thế thì con nít cũng đâm được nhưng họ được gọi là anh hùng. Tại sao không tổ chức lễ hội đấu bò như Tây Ban Nha hoặc cưỡi ngựa ,bắn cung để khơi lại truyền thống hào hùng khi xưa ? Chẳng qua là vì dân tộc Việt chỉ chuyên làm theo ý chí của nhà cầm quyền. Họ không bao giờ đọc lập suy nghĩ bằng cái đầu của mình để chống lệnh những kẻ đang ngồi trên đầu họ. Một dân tộc chỉ giỏi đâm chém các con vật là bạn của mình không bao giờ dám chỉa mủi giáo vào bọn bán nước .
Chắc chắn là nhiều người sẽ chửi là tôi cực đoan, bởi ai lại bảo dân tộc mình hèn nhát khi có quá khứ chống ngoại xâm hào hùng"phá Tống, bình Nguyên, dẹp Minh, đạp Thanh" , rồi "đánh Pháp, đuổi Mỹ"... Sự thực những chiến công này là do thế lực cầm quyền xúi, để bảo vệ cái ngai vàng quyền lực của các triều đại phong kiến. Sau đó cộng sản lên cầm quyền cố tình khai thác yếu tố này để kích thích tinh thần chống ngoại xâm của dân tộc để quên đi việc chủ yếu là chống độc tài. Cho nên sau này dân tộc Việt đa bị các dân tộc xung quanh vùng Đông Nam Á cười vào mũi. Khi ông Kiệt sang Thái tự đắc là "Chúng tôi tự hào đã đánh thắng ba đế quốc to là Pháp, Mỹ và Trung Quốc" thì thủ tướng Thái đã đáp lại sâu sắc : "Chúng tôi tự hào vì đã không phải đánh thắng bất cứ đế quốc nào cả".

Ngày 6 tháng 6 năm 1944, Đồng Minh tiến vào Normandie và đến tháng 8 họ tiến vào Provence. Trong năm sau, Đồng Minh và phong trào kháng chiến Pháp giành thắng lợi trước phe Trục, chủ quyền của Pháp được khôi phục khi thành lập Chính phủ lâm thời Cộng hòa Pháp (GPRF) vào năm 1944. Chính phủ lâm thời này do Charles de Gaulle lập ra với mục tiêu tiếp tục tiến hành chiến tranh chống Đức và thanh trừng những phần tử cộng tác với Đức khỏi chức vụ. Chính phủ này đã chấp nhận "Cộng hòa Nam kỳ tự trị" và lần lượt trao trả độc lập cho "Quốc gia Việt Nam" và các nước Đông Nam Á là thuộc đia của Pháp . Như vậy chính phủ của Hồ Chí Minh kháng chiến chống Pháp là vô ích vì Pháp bây giờ đưoc lãnh đạo bởi khối dân chủ và tự do. Việc ký hiệp ước Sơ bộ 6/3 là chỉ để đàn áp đối lập mà thôi.

Ngày 12/3/1947, trong bài diễn văn diễn văn trước Quốc hội, Tổng thống Harry S. Truman đã đưa ra chính sách ngăn chặn chủ nghĩa cộng sản, đồng thời yêu cầu Quốc hội Mỹ chi 400 triệu đôla nhằm viện trợ kinh tế và quân sự cho Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ.

Học thuyết Truman đã trực tiếp dẫn tới việc hình thành Kế hoạch Marshall được Quốc hội Mỹ thông qua năm 1948 với mục tiêu kiềm chế chủ nghĩa cộng sản bằng cách giúp đỡ nền kinh tế châu Âu phục hồi sau Chiến tranh thế giới lần thứ hai. 

Về mặt quân sự, việc gửi quân đội tới các quốc gia mà Mỹ cho là “thân thiện” đã tạo tiền đề hình thành nguyên tắc “an ninh tập thể”, xây dựng một mạng lưới các quốc gia đồng minh và thân thiện được Mỹ viện trợ về mặt quân sự, đồng thời dẫn đến việc thành lập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Trong bài diễn văn, Truman chỉ ra rằng các quốc gia trên thế giới đang đối mặt với một sự lựa chọn giữa chủ nghĩa tư bản và chủ nghĩa cộng sản, giữa chế độ “độc tài” và “dân chủ”, giữa “tự do” và “áp bức”.

Như vậy Mỹ không hề đến Việt Nam để xâm lược mà đến để ngăn chặn chủ nghĩa cộng sản. Việc Mỹ đóng quân ở miền Nam nằm trong học thuyết Truman về vấn để "an ninh tập thể" khiến ngày nay Ba Lan chi 2 tỷ để giữ chân quân đội Mỹ đóng quân lâu dài, Hàn Quốc chi 870 triệu USD/ năm để trả 50% chi phí cho quân đội Mỹ. Sau khi thống tướng Mỹ Mac Arthur tiếp quản nước Nhật cũng buộc nước Nhật bỏ quyền tuyên bố chiến tranh ra khỏi hiến pháp đe khỏi đi vào bánh xe lịch sử đổ vỡ. Và quân đọi Mỹ đóng trên đát Nhật đã làm thay nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền quốc gia cho họ. Cả Nhật, Hàn , châu Âu tiết kiệm đựoc rất nhiều ngân sách cho quốc phòng nhờ vào học thuyết Truman khi có nhân dân Mỹ gánh thay. Chính vì vậy ngày nay Trump mới muốn họ phải gánh bớt chi phí cho quân đội Mỹ.

Như vậy việc huyênh hoang tuyên bố đánh thắng Mỹ xâm lược như ..... nói đó là tuyên bố ngu xuẩn nhất. Vì Mỹ đang giúp cho cả thế giới thoát họa độc tài nhưng lại đòi đánh kẻ giúp mình .

Tuy nhiên sở dĩ nói Việt Nam là một dân tộc hèn nhát vì trong lễ hội hàng năm của nền văn minh sông Hồng như chém lợn, đâm trâu họ lại trói nghiến các con vật lại rồi tha hồ chém đâm. Họ gọi đó là lễ hội gợi nhớ lại truyền thống chiến đấu của các dũng sĩ thời lập quốc.Nhưng các con vật mà họ đâm , chém không phải là hổ , báo, sư tử mà toàn là bạn của nhà nông, không có khả năng chống cự trước sự tàn ác của con người.

Bị trói như thế thì con nít cũng đâm được nhưng họ gọi là anh hùng. Tại sao không tổ chức lễ hội đấu bò như Tây Ban Nha hoặc cưỡi ngựa ,bắn cung để khơi lại truyền thống hào hùng khi xưa ?

Chẳng qua là vì dân tộc Việt chỉ chuyên làm theo ý chí của nhà cầm quyền. Họ không bao giờ đọc lập suy nghĩ bằng cái đầu của mình để chống lệnh những kẻ đang ngồi trên đầu họ.

Một dân tộc chỉ giỏi đâm chém các con vật là bạn của mình không bao giờ dám chỉa mủi giáo vào bọn bán nước .

Dương Hoài Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét