Thứ Ba, 19 tháng 2, 2019

Đơn của dân oan nổi tiếng nhất Sài Gòn: Thánh Trần

Vụ di chuyển Lư hương tượng đài Đức Thánh Trần vào đúng 9h sáng ngày 17/2/2019 chắc chắn có sự chỉ đạo của Nhân (mà Bất Nhân). Người dân đang khuyên Nhân đừng làm những việc đĩ điếm để họ phải ỉa vào mặt Nhân và gia đình, để hậu thế nguyền rủa đào mả bố Nhân lên và để mỗi khi có dịp gặp Nhân, họ phải gọi bằng Thằng!
NGÀI PHẢI LÀM ĐƠN
Luân Lê - Đức thánh Trần ban lệnh cho muôn quân đi tìm khắp nẻo, mọi chốn cái lư hương của mình. Sau vài ngày thì được tin từ những kẻ thạo tin hay làm nghề trộm cắp, cướp bóc mới biết rằng có một cô tên Y ở quận Nhất đầu têu làm trò lén lút này vào mấy hôm trước khi Ngài sơ suất không cho lính gác canh chừng cẩn trọng. Đức thánh Trần liền lập tức hỏi tới: Này nhà ngươi! Sao là phụ nữ mà dám bê trộm lư hương của ta lúc ta đang nghỉ trưa? Ngươi không sợ bị quả báo và phán quan xử tội khi đã cả gan coi khinh cả ta?
Không có mô tả ảnh.
Y thủng thẳng đáp: Này Ông lão! Ta cất đi là hợp lý và chẳng có vấn đề gì. Ta đang tính dọn nhà cho Ông vào trong một chỗ khác kín đáo và khang trang hơn là cứ để Ông phơi đầu trần giữa trời ròng rã thế này. Ông kêu ca cái lư hương làm gì. Nó làm phiền tôi suốt bao năm qua vì dân chúng cứ nhắm cái lư hương của Ông mà tưởng với nhớ các anh hùng, liệt sỹ. Bọn phản động cứ bám vào lư hương nhà Ông mà làm khổ tôi đấy.



Đức thánh Trần: Nhà ngươi quả là hỗn hào và bố láo. Thế sao bao nhiêu lư hương ở các tượng đài danh nhân, mẹ Việt Nam anh hùng, các khu tưởng niệm ở khắp nơi thì nhà ngươi không ban lệnh mà cho dọn sạch luôn đi cho hợp lý? Nhà ngươi làm bí thư địa hạt này à? Giỏi lắm, loại hậu sinh mất dạy với cả tiền nhân đánh giặc giữ nước cho chúng bay. Thật là nhà mất phúc quá.

Y liền hất hàm lên: Này Ông lão! Tôi xưa nay chỉ làm theo nghị quyết và đường lối chỉ đạo theo đúng quy trình. Ông muốn kỷ luật gì thì phải họp chi bộ đi đã. Mà chỗ Ông đã thành lập chi bộ chưa? Chưa có thì làm đơn và hồ sơ xin ý kiến để tôi thành lập cho. Lúc trở thành đồng chí rồi thì quên cái chuyện lư hương đi.
Trong hình ảnh có thể có: bầu trời và văn bản
Thế là Đức thánh Trần đành thất thểu quay về phường nơi mình đóng đô và uy nghiêm dáng đứng cư trú bao năm qua để xin mẫu đơn và làm sơ yếu lý lịch. Các ngôn từ phải chỉnh đi chỉnh lại cả trăm lần mới xong vì Ngài không quen dùng ngôn từ biến hoá thời này. Ngài đã phải đi học một lớp về tiếng Việt cấp tốc. 


Cuối cùng Ngài đã nộp được hồ sơ cấp thị thực thường trú vào phòng một cửa và chờ được xác nhận đóng dấu đỏ của uỷ ban nữa là xong. Ngài không biết là bây giờ thời đại công nghệ hiện đại rồi mà vẫn phiền phức nhiêu khê đến thế. Ngài lắc đầu ngao ngán và thốt lên: Ôi! Cái nước bên này biên giới! Thà đừng đi tìm cái lư hương nữa còn hơn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét