Chủ Nhật, 17 tháng 2, 2019

Sòng phẳng với lịch sử: Bạch hóa Hiệp ước Thành Đô

Sòng phẳng với lịch sử: Bạch hóa Hiệp ước Thành Đô
1. Tập Cận Bình và lãnh đạo Trung Quốc hiện nay không biết về Hiệp ước Thành Đô, càng không được can dự việc ký kết. Phía Việt Nam cũng vậy. Hiệp ước ký kết giữa hai quốc gia thì phải công khai, sao lại dấu diếm? Điều gì cản trở Bạch hóa Hiệp ước Thành Đô? Sòng phẳng với Lịch Sử thì phải Bạch hóa Hiệp ước Thành Đô. Bạch hóa Hiệp ước Thành Đô mới sòng phẳng với Chiến tranh Vệ quốc tháng 2/1979. Không bàn tay nào che kín được Lịch Sử.
Image result for Hiệp ước Thành Đô
Hội nghị Thành Đô được nhóm họp
 ngày 3-4/9/1990 tại Trung Quốc
2. Một trong những cản trở với Lịch Sử của Hiệp ước Thành Đô là Chiến tranh Chống Trung Quốc xâm lược tháng 2/1979. Chính từ sau Hiệp ước Thành Đô (4/9/1990) thì Chiến tranh Chống Trung Quốc xâm lược tháng 2/1979 biến khỏi Lịch Sử. Các anh hùng liệt sĩ ngã xuống trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc này không được vinh danh, không được nhắc tên, có nơi thậm chí còn xóa cả di tích khỏi bia đá.

3. Bình thường hóa quan hệ với Trung Quốc là điều nhất thiết phải làm. Nhưng tôn Trung Quốc lên vị trí cầm đầu bảo vệ phe xã hội chủ nghĩa là một sai lầm tội lỗi. Bởi vì, đã không nhìn thấy xu thế tất yếu của tiến trình nhân loại nên ghìm chân lịch sử bằng nuôi dưỡng phế thải; Lại còn đặt ý thức hệ trên dân tộc – nên thấy đồng chí ý thức hệ mà không thấy kẻ thù dân tộc ngàn năm.

4. Bạch hóa Hiệp ước Thành Đô không phải để đào bới quá khứ. Mà để ứng phó với hiện tại và tương lai. Đây mới là điều tối quan trọng.

5. Không ai tránh được sai sót. Sai sót của người đi trước là bài học cho người đi sau. Sợ sai sót đến mức che dấu sai sót thì tội lớn hơn cả sai sót. Nếu người đi trước đã sai mà người đi sau che dấu là tự biến mình thành người sai.

6. Sòng phẳng với Lịch Sử thì phải Bạch hóa Hiệp ước Thành Đô. Bạch hóa Hiệp ước Thành Đô mới sòng phẳng với Chiến tranh Vệ quốc tháng 2/1979. Không bàn tay nào che kín được Lịch Sử.

2 nhận xét:

  1. hồi đó cha mày ngủ với má mày đẻ ra mày rồi ông có bạch hóa cho mày xem không.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mở miệng là biết vừa ngu vừa mất dạy

      Xóa