Thứ Hai, 4 tháng 9, 2017

Tỷ phú ở Việt Nam đều là lũ ăn cướp của Đảng

"Rồi họ dùng quyền lực để thắng thầu các công trình dự án hàng chục nghìn tỷ, dùng quyền lực để đặt trạm BOT từ bắc vào nam, họ lại thành tỷ phú. Thấy vợ bác Mạnh không, đang nợ nghìn tỷ mà lấy được hai cái BOT cái là trả hết nợ và dư ra vài nghìn tỷ ngay".

Tỷ phú ở Việt Nam đều là lũ ăn cướp của Đảng
Nhân Thế Hoàng - Phải khẳng định rằng, cụm từ "đất đai - tài nguyên quốc gia thuộc sở hữu toàn dân nhưng do nhà nước quản lý" là phát minh vĩ đại nhất của những người cộng sản để biến các đảng viên của mình trở thành tỷ phú. Nhất là khi họ đã quá thành công trong việc nhồi nhét vào đầu người dân rằng, đảng chính là nhà nước, hehe!

Có bao giờ bạn tự hỏi, tại sao các tỷ phú ở Việt Nam đa số đều nằm ở các lĩnh vực bất động sản, khai thác tài nguyên, tài chính - ngân hàng? Trong khi thế giới người ta thường có các tỷ phú ở lĩnh vực công nghệ thông tin, phát minh khoa học hay chế tạo các sản phẩm điện tử này kia.

Nôm na là, các tỷ phú Việt Nam làm giàu nhờ vào quyền lực chính trị, ăn cắp tài nguyên quốc gia, tàn phá môi trường, còn thế giới người ta làm giàu thường dựa vào chất xám.

Để trở thành tỷ phú ở Việt Nam có dễ không? Phải nói là quá dễ, chỉ cần bạn có quyền lực trong tay hoặc bạn làm sân sau cho các quan chức, bạn sẽ thành tỷ phú.

Cách làm giàu chủ yếu của các tỷ phú Việt Nam hiện nay là biến tài sản chung của quốc gia, biến tiền thuế thành của riêng. Ví như muốn mua một khu đất, nhóm lợi ích sẽ móc nối ăn chia để hạ giá thực của nó xuống, giá thị trường có thể lên tới hàng nghìn tỷ, nhưng đất đai do nhà nước quản lý nên nhà nước sẽ hoá giá nó lại tầm vài chục tỷ. Thế là sau khi mua xong, họ thành tỷ phú ngay. Họ tạo ra các ngân hàng, cty con làm ăn thua lỗ hàng chục nghìn tỷ, lấy tiền thất thoát đó ăn chia rồi giao nhiệm vụ trả nợ lại cho thằng toàn dân, còn họ thì rút kinh nghiệm. Họ cướp đất của dân, đền bù với giá rẻ mạt, xong bỏ vô đó cái đường, xây vài cái nhà rồi bán nó ra với giá cao gấp hàng trăm lần giá gốc. Họ thành tỷ phú.

Về tài nguyên, họ lấy danh nghĩa nhà nước để khai thác, khai thác được 10 phần thì 3 phần họ bán ra thị trường để thu ngoại tệ về cho quốc gia, 7 phần còn lại họ bán lậu với giá thấp hơn để bỏ túi riêng. Dầu mỏ, than đá, gỗ là các ví dụ xác thực nhất cho việc đó, tỷ phú Việt Nam toàn ở các lĩnh vực này.

Rồi họ dùng quyền lực để thắng thầu các công trình dự án hàng chục nghìn tỷ, dùng quyền lực để đặt trạm BOT từ bắc vào nam, họ lại thành tỷ phú. Thấy vợ bác Mạnh không, đang nợ nghìn tỷ mà lấy được hai cái BOT cái là trả hết nợ và dư ra vài nghìn tỷ ngay.

Nói về tỷ phú thành công nhờ chơi ăn gian ở Việt Nam thì có nói cả ngày cũng không hết. Làm giàu bằng cách tham nhũng, bằng bán tài nguyên quốc gia, bằng các hoạt động phi pháp thì dân mình họ ghét người giàu, họ reo mừng khi thấy người giàu gặp nạn hay xộ khám cũng đúng thôi, trách gì họ. Bao giờ họ ghét thằng Mark - ông chủ facebook, hay ông Bill Gates của Microsoft thì quý vị cứ chửi họ sml cho tôi, tôi không bênh mấy vụ này.

Phải khẳng định rằng, cụm từ "đất đai - tài nguyên quốc gia thuộc sở hữu toàn dân nhưng do nhà nước quản lý" là phát minh vĩ đại nhất của những người cộng sản để biến các đảng viên của mình trở thành tỷ phú. Nhất là khi họ đã quá thành công trong việc nhồi nhét vào đầu người dân rằng, đảng chính là nhà nước, hehe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét