Thứ Sáu, 1 tháng 9, 2017

Nhân sự của đảng: bất tài, vô liêm sỉ, tham nhũng

Nhân sự của đảng
Lê Công Định - Vụ thuốc ung thư giả gần đây cùng nhiều sự việc khác trước đó khiến dư luận càng lên án bà Bộ trưởng Y tế Kim Tiến và đòi bà từ chức. Điều này không sai, vì chúng ta đều giả định (và mơ mộng) rằng chức vụ công quyền đó do người dân giao phó thông qua bầu cử tự do.
Tuy nhiên, bà Kim Tiến sẽ không từ chức. Thậm chí nếu bà bị thay thế sau khi hết nhiệm kỳ, thì sẽ có những Kim Tiền và Kim Tiêm khác xuất hiện, với tài năng và bản năng ngang ngửa vị tiền nhiệm. Đó là sự thật mà toàn dân phải chấp nhận. Chấp nhận vì chúng ta không đang sống trong một thể chế dân chủ, mà đang tồn tại trong chế độ toàn trị cộng sản.

Đừng quên rằng mọi chức vụ lớn bé trong bộ máy nhà nước ở Việt Nam đều được đảm nhiệm bởi các nhân sự do đảng cộng sản giới thiệu để chính quyền bổ nhiệm. Đó là nói theo lý thuyết. Trên thực tế, vì đảng cộng sản nắm quyền toàn trị, chính quyền là của họ, thuế dân nộp cũng trở thành của họ, nên mọi nhân sự đều do họ lựa chọn và ban cấp.

Nhân sự của đảng tràn ngập các cơ quan công quyền từ lập pháp, hành pháp đến tư pháp. Đâu đâu cũng nhung nhúc một lũ bất tài, vô liêm sỉ, tham nhũng và tham quyền cố vị. Điều duy nhất mà hệ thống chính trị này có thể làm xuất sắc đến mức thượng thừa, đó là bắt bớ và trấn áp những ai dám bất đồng với đảng cộng sản.

Nguyên nhân từ đâu? Có phải từ các cá nhân quan chức và viên chức đó không? Trăm sự đều trong tay của đảng, nên sự bất tài và thất bại của bộ máy nhà nước trong mọi vấn đề quốc kế, dân sinh, quốc phòng, trị an, y tế, giáo dục, vân vân và vân vân, từ hơn 40 năm qua, là do ai?

Cần đặt vấn đề đúng, thì mới giải quyết vấn đề hiệu quả.

Lê Công Định
(FB Lê Công Định)

1 nhận xét:

  1. Lời đầu bài đã nói lên tất cả!Bất tài tham nhũng vô liêm sỉ,Đâu đâu cũng

    nhung nhúc một lũ bất tài ,vô liêm sỉ,tham nhũng và tham quyền cố vị,.

    Trả lờiXóa