Thứ Ba, 13 tháng 4, 2021

Một đề xuất vô lý của Ủy ban thường vụ Quốc hội

Một đề xuất vô lý của Ủy ban thường vụ Quốc hội
Vừa qua Thường vụ Quốc hội đưa ra đề xuất dùng tiền thuế của dân để mua lại 8 dự án BOT sai phạm. Thiết nghĩ đây là 1 đề xuất có dấu hiệu sai trái, có dấu hiệu tiếp tay cho sai phạm.
Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'BÁO 1 23:09 https://nexpress.net/thuongu.. Mới nhất NEXPRESS XPRESS Xem nhiều Thời sự International Giao thông Thứ năm, 8/4/2021, 17:05 (GMT+7) Thường vụ Quốc hội: Đề xuất mua lại 8 trạm BoT không hợp lý Ủy ban Kinh tế Quốc hội đánh giá đề xuất dùng ngân sách mua lại 8 trạm BoT của Bộ Giao thông Vận tải không hợp lý, thiếu minh bạch và có thể dẫn đến khiếu kiện. Ủy ban Kinh tế của Quốc hội vừa báo cáo kết quả giám sát việc thưc hiện chính sách về đầu tư và'
TRƯỚC TIÊN CẦN GIẢI THÍCH THẾ NÀO LÀ DỰ ÁN BOT SAI PHẠM?
1. Thứ nhất, dự án BOT sai phạm do đặt sai vị trí, tức là đầu tư đường ở tuyến này nhưng lại đặt trạm thu phí trên tuyến đường khác. Dẫn đến việc người tham gia giao thông bị cưỡng ép đóng phí BOT khi mà họ không hề đi trên tuyến đường đầu tư BOT kia.

2. Thứ hai, các trạm BOT đặt trên các tuyến đường độc đạo, các dự án này vi phạm vào Nghị quyết được chính Thường vụ quốc hội ban hành là cấm đầu tư các dự án BOT trên các tuyến đường độc đạo vì hành động này có dấu hiệu cưỡng ép người tham gia giao thông, khiến họ không còn quyền lựa chọn tuyến đường sẽ đi.

3. Thứ ba, các dự án BOT thu lố thời gian quy định, việc kéo dài thời gian thu theo quy định đã khiến hàng triệu người tham gia giao thông phải mất tiền oan uổng.

4. Thứ tư, các dự án BOT đầu tư với chiều dài tuyến đường không đúng theo quy định của Bộ Tài Chính, điều này dẫn đến việc người tham gia giao thông mất nhiều phí mà đáng lẽ ra họ phải trả.

TÓM LẠI, rất nhiều nhà đầu tư bằng mọi hình thức, hoặc là tham nhũng chính sách, tham nhũng cơ chế, chạy được những dự án béo bở trên bằng mọi giá, dẫu biết rằng dự án đó sẽ sai phạm gây bức xúc hàng triệu người tham gia giao thông, các dự án BOT sai phạm này khiến chi phí vận chuyển hành khách, vận chuyển hàng hoá tăng cao rất nhiều lần, gây thiệt hại rất nặng cho nền kinh tế đất nước, mà người thiệt hại trực tiếp không ai ljasc ngoài 90 triệu dân Việt Nam.

Thay vì buộc các chủ dự án tháo dỡ, di dời các trạm BOT sai phạm thì Quốc hội lại đưa ra đề xuất dùng tiền thuế của dân để mua lại các dự án này. 

Chúng tôi phản đối đề xuất này bởi đề xuất này gây bất lợi cho dân. Mặt khác đề xuất này có dấu hiệu tiếp tay cho sai phạm của các nhà đầu tư, các nhóm lợi ích đang ngày đêm nghĩ cách bòn rút tiền thuế của dân.

Vì lợi ích của nhân dân nên chúng tôi buộc phải lên tiếng, nếu bị gán ghép tội phản động chúng tôi vẫn không sợ, vẫn lên tiếng trước các sai trái, yếu kém, bất cập của đất nước.

THÀ LÀM KẺ PHẢN ĐỘNG MÀ ĐƯỢC NHÂN DÂN YÊU CÒN HƠN NHỮNG KẺ PHẢN QUỐC NÚP BÓNG ĐỂ HÃM HẠI DÂN TỘC NÀY, SUỐT NGÀY RAO GIẢNG ĐẠO ĐỨC DỐI TRÁ KIA.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét