Thứ Bảy, 11 tháng 4, 2020

Tân giám đốc CA Thái Bình vs vợ chồng Đường Nhuệ

Bài này được khá nhiều bình luận; tất cả các bình luận đều lên án cặp vợ chồng Đường - Dương. Nhiều bình luận phân tích 2 hiện tượng: (i) Xã hội đen tham gia vào việc đấu thầu đất đai và kinh doanh bất động sản, và (ii) Lãnh đạo chính quyền và công an tỉnh đã làm ngơ để cặp vợ chồng này lộng hành trong 10 năm qua. Dư luận cũng cho rằng bắt cặp vợ chồng này vì lý do hành hung người khác chỉ là cái cớ ban đầu.
Tân giám đốc Công an Thái Bình vs vợ chồng Đường Nhuệ
Lê Xuân Thọ 10-4-2020 - Chiều nay 10/4, Công an Thái Bình phát đi thông báo truy nã toàn quốc đối với ông Nguyễn Xuân Đường (còn gọi là đại gia Đường Nhuệ) vì đã bỏ trốn trước khi cơ quan chức năng tống đạt các quyết định khởi tố và bắt giam vào ngày 9/4 với tội danh “Cố ý gây thương tích”. Đó cũng là tội danh mà bà Nguyễn Thị Dương, vợ ông Đường, cùng 2 người khác, đã bị Công an Thái Bình khởi tố, bắt tạm giam vào ngày 7/4.
Chien tich 'choi troi' cua dai gia Nguyen Xuan Duong o Thai Binh hinh anh 1 11a_bwzh.jpg
Vợ chồng Nguyễn Xuân Đường và Nguyễn Thị Dương.
Vụ bắt giam đại gia bất động sản này làm rúng động dư luận Thái Bình. Khi vỏ bọc doanh nhân thành đạt hay làm từ thiện vừa bị rụng xuống, người ta thấy hiện nguyên hình ngay cặp vợ chồng giang hồ, hống hách, tàn bạo làm khiếp vía dân lành Thái Bình cả thập kỷ qua.


Bước chân vào giang hồ và khởi nghiệp bằng công việc bảo kê, đòi nợ thuê và cho vay nặng lãi. Vợ chồng đại gia Đường Nhuệ đã gieo rắc vào người dân Thái Bình hàng loạt nỗi khiếp đảm. Nhiều người đã tán gia bại sản, lâm cảnh tù tội bởi sự manh động và tàn nhẫn của vợ chồng Đường – Dương. Hàng loạt đơn tố cáo tội ác cặp vợ chồng này đã gửi đến Công an TP. Thái Bình và Công an tỉnh Thái Bình, nhưng những xúc tua bạch tuộc đậm chất côn đồ của Đường – Dương vẫn không ngừng tác oai tác quái.

Sau đó, vòi bạch tuộc xã hội đen này vươn sang lĩnh vực bất động sản. Bằng công thức đậm chất xã hội đen là cho đàn em đe doạ, khủng bố những cá nhân, doanh nghiệp khác nếu họ tham gia đấu giá dự án đất đai. Vợ chồng Đường – Dương nhanh chóng trúng thầu hàng loạt dự án, giàu lên nhanh chóng và khoác lên mình chiếc áo đại gia bất động sản được dệt từ những mũi kim lưu manh như thế.

Dưới ách thống khổ Đường – Dương, dân lành Thái Bình chưa khi nào thôi câu hỏi ai “chống lưng” cho cặp vợ chồng này? Vì biết bao nhiêu đơn tố cáo lên công an nhưng vợ chồng này chẳng bị mảy may gì cả.

Trong khi đó, đôi vợ chồng lưu manh này tạo dựng cho mình 1 vỏ bọc là doanh nhân thành đạt hay làm từ thiện. Dù vậy, vẫn không thể che cái đuôi sam bần tiện của mình. Không gì bần tiện bằng khi cho đàn em trấn lột cả tiền xe chở tử thi!

Lược sử tội trạng của vợ chồng Đường – Dương như vậy, để hiểu vì sao dư luận Thái Bình hết sức vui mừng khi Công an tỉnh này bắt bà Dương và 2 đồng phạm. Họ tin rằng, đó là phát súng của Thượng tá Nguyễn Thanh Trường – tân Giám đốc Công an Thái Bình vào con bạch tuộc hoá quỷ Đường – Dương sau khoảng 10 năm gieo rắc tội ác.

Rõ ràng, Công an Thái Bình với vị giám đốc mới, đã đánh phá được thành trì tội ác của vợ chồng đại gia Đường Nhuệ. Tiếc là Đường Nhuệ đã bỏ trốn trước khi công an đến bắt cùng lệnh khởi tố, điều này dấy lên giả thuyết cấp dưới của thượng tá Trường đã tuồn tin bắt Đường Nhuệ để Đường Nhuệ bỏ trốn.

Nhìn cái cách vợ chồng đại gia Đường Nhuệ vô tư tác oai tác quái đất Thái Bình khoảng 10 năm qua, thì giả thuyết ấy là có cơ sở.

Không biết bao năm qua Công an Thái Bình có bị lé không mà không thấy tội ác tày trời của vợ chồng Đường Nhuệ, cho đến khi có giám đốc công an mới.

Nhưng xem ra, một mình quyết tâm của thượng tá Trường là chưa đủ!

Trong hình ảnh có thể có: 1 người

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét