Thứ Hai, 1 tháng 10, 2018

Mộ quan vài héc ta: Phong kiến nhân danh Cộng sản

Tôi dự báo rằng khi phong trào cách mạng nổi lên, không chỉ có việc cướp kho thóc (dân tràn vào cướp tài sản của quan lại và đại gia) mà còn có cả việc đập nát các lăng mộ và tượng đài của chúng, sau đó sẽ bỏ các tên thành phố, đường phố, trường học, bệnh viện... mang tên chúng. Đất nước sẽ phải trải qua một số năm khó khăn vì phải phá bỏ những thứ phong kiến nhân danh cộng sản này, nhưng sau đó sẽ hòa nhập với thế giới văn minh, thoát Tàu và phát triển mạnh mẽ. Vấn đề là bao giờ ? Khó lắm thay khi dân trí càng ngày càng đi xuống, mỗi cá nhân càng ngày càng ích kỷ, càng tự cô lập mình, chấp nhận kiếp sống nô lệ, để mặc cuộc đời mình cho người khác điều khiển.
Những ngôi mộ vài héc ta: Phong kiến nhân danh Cộng sản
Blog KD/ KD: Tình cờ đọc trên FB có hai hình ảnh vô tình thành vật đối chứng sinh động. Một bên là ngôi mộ của Tướng Trần Độ, từng giữ rất nhiều chức vụ cao cấp. Do khác biệt quan điểm với “tổ chức”, ông bị khai trừ khỏi Đảng, khi đã 58 tuổi Đảng. Khu mộ của gia đình ông chỉ rộng khoảng 15 m2, trong đó, mộ của Tướng Trần Độ dài 90 cm, rộng gần 60 cm.
Mộ tướng Trần Độ dài 90 cm, rộng gần 60 cm.
Image result for nơi  an táng chủ tịch nước
Một bên là văn bản của UBND tỉnh Hà Tĩnh đồng ý cấp 2000 m2 đất cho một ông cựu UB Bộ Chính trị (từng được coi là một nhà lý luận chính trị của Đảng, gắn bó với học thuyết Mác- Lê), do ông này có nhu cầu muốn chuẩn bị “mồ yên mả đẹp” cho mình, nếu chẳng may nhắm mắt. Xin đăng văn bản để “nói có sách, mách có chứng”
Chủ Blog cũng tình cờ đọc được stt của nhà báo Trần Quang Vũ với nhan đề: “Phong kiến nhân danh cộng sản”. Vấn đề bài viết đặt ra rất đáng suy nghĩ. Xin đăng toàn văn:

Phong kiến nhân danh cộng sản

Ông Trần Đại Quang đã về nơi an táng rộng mênh mông. Ông Võ Nguyên Giáp chiếm cả một vùng núi. Ông Nguyễn Bá Thanh vài sào đất t/p Đà Nẵng… Cơ quan có thẩm quyền dự toán 1.400 tỷ xây nghĩa trang cho cán bộ cao cấp, mỗi vị chiếm khoảng 35 đến 40 mét vuông. Một số quan chức đứng đầu Đảng đang quy hoạch riêng cho mình những vùng đất rộng mênh mông để chết thì chôn.

Hãy nhìn chuyện này dưới các góc nhìn để xem họ đang làm chuyện gì với dân tộc này.

1. Cách nhìn từ dân dã: Hương ước quê tôi,thuộc huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam quy định, mỗi ngôi mộ chiếm diện tích không quá 4m vuông và không vượt chiều cao 2m. Dù chúng tôi góp ruộng vào HTX nay muốn về an táng ở quê phải nộp 5 triệu đồng. Theo tôi biết nhiều nơi như thế. Trong nghĩa địa quê tôi, nhiều người là chiến sỹ ĐBP như ông Giáp hoặc tham gia cách mạng trước ông Quang, ông Thanh.

2.Cách nhìn từ những người cộng sản chân chính. Chủ tịch HCM để lại di chúc khi Người mất, không điếu phúng linh đình, thi hài người hoả táng để người được hoà vào đất Việt thiêng liêng (xây lăng như đang có là ngoài ý chí của Người).


Những bậc khai quốc công thần, là đồng chí, là học trò của Ct HCM, chết cũng tuân thủ tổ chức, di chúc cho người nhà đưa vào nơi an táng theo quy định.

Người cs chân chính còn có cách nhìn nữa theo triết học M-LN là vô thần, không có cuộc sống sau cái chết.

3.Cách nhìn từ pháp luật. Luật Đất đai, không có bất kỳ quy định nào biến đất đai rộng lớn thành mồ mả cá nhân. Luật ngân sách không có khoản chi khủng khiếp chi an táng cá nhân dù họ ở chức vụ nào.

4. Cách nhìn của phong kiến. Vua là thiên tử, con trời. Đất nước là của riêng họ. Sau cuộc sống trần thế, họ có cuộc sống ở thế giới bên kia.

Những người đứng đầu ĐCS và NN VN đang chọn góc nhìn nào để hành động vậy?
PS: Đừng ai lạm dụng nghĩa tử là nghĩa tận để khoả lấp cho sự lừa dối này nhé!

———

Lời kết của Blog KD/KD: Các vị quan chức khi mất đi, ai cũng muốn “mồ yên mả đẹp” cho mình. Nhưng với cách chọn lựa hàng nghìn m2 đất để nằm, cũng có nghĩa là hàng nghìn m2 đất nông nghiệp, đất canh tác bị chiếm dụng, dân mất đất lao động, sản xuất. Một khi dân mất niềm tin, bàn tán, “nghìn năm bia miệng…” thì liệu có thể vĩnh viễn “mồ yên mả đẹp” được không?

Cái mất đó thật ra lớn gấp vạn lần cái được hàng nghìn m2

Cái mất lớn nhất là lòng dân phân ly, sỹ phu ngoảnh mặt, nội lực đất nước ốm yếu.

https://kimdunghn.wordpress.com/2018/09/28/nhung-ngoi-mo-hang-nghin-m2-phong-kien-nhan-danh-cs/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét