Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018

Cảm xúc Đoàn Ngọc Hải

Cảm xúc Đoàn Ngọc Hải
FB Thai Vo Quang - Ở cái thành phố hơn 10 triệu dân này, những người giữ cương vị như Hải và tương đương có hàng trăm, những người cấp trên Hải cũng có hàng trăm, những người cấp dưới Hải tính tới phường xã có tới hàng ngàn.Cái quận 1 nơi Hải trị nhậm về nhiều mặt còn hoành tráng hơn khối tỉnh lẻ. Nhưng suy nghĩ và hành động được như Hải chỉ có một, tính đến thời điểm này (không kể những bậc tiền bối như cụ Nguyễn Hộ).

Khi nghe Hải tuyên bố: “Không dẹp được lấn chiếm vỉa hè tôi sẽ từ chức”, tôi tin rằng việc đó sẽ xảy ra ! Niềm tin này có cơ sở vì thấy rằng chàng Hiệp sĩ ĐNH đang tuyên chiến với những “Cối xay gió”. Bởi biết rằng ĐNH đang vi phạm “luật chơi” bất thành văn, định cày tung lên cả một nền kinh tế ngầm đã tồn tại bao lâu nay. Bởi thấy rằng ở con người ĐNH đang tồn tại một nhiệt huyết và một niềm tin có phần ngây thơ vào luật pháp và đồng chí đồng đội của mình. Người ta thường gọi đó là NGU TRUNG. Và sẽ còn nhiều nhìn nhận đánh giá khác nhau về hành động của anh.

Nhưng vượt lên trên hết, Hải đã thể hiện ở mình một Nhân cách thật đáng trân trọng.
Trong thâm tâm tôi vẫn muốn Hải tiếp tục công việc vì biết rằng việc lập lại trật tự vỉa hè là ngoài khả năng của anh. Nhưng "nhất ngôn ký xuất tứ mã nan truy", đó là phẩm chất của người trượng phu. Có người gọi là Bi kịch. Tôi nhìn thấy chất Bi hùng trong đó.

Hy vọng hành động của anh sẽ kích hoạt lòng Tự trọng và sự Liêm sỉ còn lẩn khuất đâu đó của nhiều người trong giới quan chức.
Nhiều kẻ cấp trên của Hải sẽ phải rất ngượng ngùng khi nhìn mặt nhau. Nhiều người từng đả kích dè bỉu Hải sẽ cảm thấy áy náy, nợ Hải một lời Xin lỗi. Mong rằng vợ con và gia đình sẽ là chỗ dựa vững chắc cho Hải trong thời điểm này.


Cách đây gần 30 năm tôi cũng đã từng từ chức (khi cương vị chưa bằng Hải bây giờ) nên hiểu được những khó khăn dằn vặt mà Hải đã phải trải qua để đi đến quyết định lớn lao như thế này của một đời người. Từ đó càng trân trọng và đánh giá cao hành động của ĐNH.
Tin và mong rằng sẽ có một ngày ĐNH trở lại vị trí cũ của mình hoặc cao hơn, bằng lá phiếu trực tiếp của những người dân. Anh vẫn còn thời gian và năng lượng.
Cầu chúc Hải vượt qua được những khó khăn trong thời điểm khúc ngoặt của cuộc đời.
Anh có quyền ngẩng cao đầu trước mọi người. Gia đình anh có thể tự hào về người con, người chồng, người cha của mình.

1 nhận xét:

  1. "Tin và mong rằng sẽ có một ngày ĐNH trở lại vị trí cũ của mình hoặc cao hơn, bằng lá phiếu trực tiếp của những người dân. Anh vẫn còn thời gian và năng lượng." Nếu VN thực sự thay đổi thể chế , nhiều người dân sẽ dành cho ông lá phiếu.Xin cúi đầu chào khâm phục một QUÝ ÔNG.

    Trả lờiXóa